Thoái vốn 'đúng thời điểm', đại gia Lê Văn Vọng trở lại thương trường với dự án mới?

author 18:30 01/12/2018

(VietQ.vn) - Liên danh trở thành nhà đầu tư duy nhất trúng thầu sơ tuyển dự án Khu đô thị mới Trung Minh A ở Hòa Bình có liên quan tới đại gia Lê Văn Vọng.

Theo kết quả từ hệ thống mạng đấu thầu quốc gia của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư tài chính Việt Nam và Công ty Cổ phần thương mại Ngôi Nhà Mới đã trở thành nhà đầu tư (NĐT) duy nhất trúng thầu sơ tuyển dự án Khu đô thị mới Trung Minh A, xã Trung Minh, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình sau 3 tháng Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình công khai mời thầu quốc tế.

Điều đáng nói, liên danh này có địa chỉ tại sàn 5B, tầng 5, tòa nhà 25T2, khu đô thị Đông Nam, đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội. Đây cũng là địa chỉ trụ sở chính của CTCP Lã Vọng Group. Doanh nghiệp này từng thuộc quyền sở hữu của ông Lê Văn Vọng - đại gia khá nổi tiếng tại Hà Nội với việc sở hữu một trong những chiếc Rolls-Royce ở Việt Nam mang biển số 15555.

Ông Lê Văn Vọng đã thoái sạch vốn tại Tập đoàn Lã Vọng.

Theo thông tin được đăng tải trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, CTCP Tập đoàn đầu tư tài chính Việt Nam (VFI Group) được thành lập ngày 22/3/2018, người đại diện pháp luật là ông Lê Văn Vọng.

Bên cạnh đó, CTCP Thương mại Ngôi Nhà Mới (Công ty Ngôi Nhà Mới) có địa chỉ tại đường Nguyễn Khuyến, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP.Hà Nội cũng do ông Lê Văn Vọng là người đại diện pháp luật. Đồng thời, ông Vọng là một trong ba cổ đông sáng lập với 97,97% cổ phần. Hai cổ đông sáng lập còn lại là ông Lê Văn Vân và bà Ngô Thị Toàn. Ông Lê Văn Vọng và ông Lê Văn Vân có cùng địa chỉ đăng ký hộ khẩu thường trú tại Hà Nội.

Tập đoàn Lã Vọng từng được giao đất xây dựng các công trình công cộng làm trung tâm thương mại(VietQ.vn) - Đất được quy hoạch xây dựng khu thể thao và các công trình công cộng nhưng được biến đổi công năng và giao cho Tập đoàn Lã Vọng xây dựng trung tâm thương mại và nhà ở.

Trước đó, ông Lê Văn Vọng còn được biết đến là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Lã Vọng Group (Tập đoàn Lã Vọng). Công ty này ra đời sau khi gộp Công ty Ngôi Nhà Mới và chuỗi hệ thống các nhà hàng Lã Vọng, các quán cà phê dưới hình thức doanh nghiệp tư nhân.

Tuy nhiên, trong một động thái bất ngờ, ông Lê Văn Vọng cùng các cổ đông sáng lập ra Tập đoàn Lã Vọng cũng như Công ty Ngôi Nhà Mới đã thoái toàn bộ vốn. Động thái của ông Vọng diễn ra cùng thời điểm Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thanh tra các dự án có liên quan đến Tập đoàn này.

Nguyễn Huệ

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang