'Thổi phồng' công dụng sản phẩm nồi cơm tách đường, đánh lừa người tiêu dùng?

author 11:13 04/09/2019

(VietQ.vn) - Trên thị trường đang xuất hiện những sản phẩm có tên gọi "nồi cơm tách đường", được quảng cáo giúp loại bỏ lượng đường thừa trong gạo khi nấu chín... tuy nhiên thực tế liệu có "thần thánh" như vậy?

Phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã vào vai khách hàng, tiến hành khảo sát và tiếp cận các siêu thị điện máy lớn như: Media Mart, Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim để tìm hiểu về sản phẩm này. Có mặt tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim (Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội), nhân viên siêu thị này cho biết, trước đây bên siêu thị có bày bán nồi cơm tách đường, tuy nhiên do nhu cầu cũng như phản ánh của khách về sản phẩm không như quảng cáo, công dụng tách đường không đạt hiệu quả như mong muốn nên phía siêu thị đã ngừng nhập loại nồi cơm này.

“Chúng tôi không còn nhập nồi cơm tách đường nữa, bởi công dụng không như quảng cáo, không có chuyện nồi cơm tách được đường, đường chỉ chuyển hóa khi vào trực tiếp cơ thể. Bên cạnh đó chưa có sự kiểm chứng nào về sản phẩm, phản hồi không tốt về sản phẩm này rất nhiều”, nhân viên này cho biết. 

Tại siêu thị Điện Máy Xanh nằm trên phố Kim Mã, PV nhận được câu trả lời dứt khoát: "Chúng tôi chưa từng biết đến sản phẩm này, cũng chưa nhập về bán bao giờ trên toàn bộ hệ thống, và không nghĩ rằng có nồi cơm tách đường "thần thánh" đến vậy". Theo quan sát của PV, hiện tại không thấy sự xuất hiện của chiếc nồi cơm điện tách đường tại siêu thị này.

Tuy nhiên, khi tiếp cận siêu thị Media Mart (khu vực Nguyễn Chí Thanh và Cầu Giấy), PV thấy trưng bày duy nhất 01 sản phẩm nồi cơm tách đường mang nhãn hiệu Magic. Theo giới thiệu của nhân viên siêu thị, sản phẩm này xuất xứ từ Trung Quốc sản xuất theo công nghệ Hàn Quốc.

Đề cập đến công dụng của nồi cơm có tách được đường như quảng cáo, nhân viên cho biết nồi cơm tách đường Magic có thể giúp loại bỏ lượng đường thừa trong quá trình nấu cơm, hạ đường huyết với người bị tiểu đường. Người bị tiểu đường có thể ăn cơm nấu từ chiếc nồi mà không quá lo ngại về vấn đề lượng đường thừa trong cơm. "Kết cấu của chiếc nồi có 3 lớp và tách được đường bên dưới như quảng cáo, ngoài ra khách hàng có thể xem trên youtube để xem hướng dẫn cách sử dụng và công dụng chi tiết của nồi cơm này", nhân viên này cho biết.

Nồi cơm tách đường nhãn hiệu Magic tại Media Mart.

Tìm hiểu trên website của siêu thị này, nồi cơm tách đường Magic được quảng cáo khá "thần thánh" như: "Nồi cơm còn có thể loại bỏ thành phần Amylopectin của tinh bột nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe người sử dụng. Đặc biệt so với nồi nấu cơm thông thường thì nồi cơm tách đường cho ra hạt cơm trắng hơn do đã loại bỏ bớt đường, lượng Amylopectin trong cơm giảm đáng kể, cơm không có vị ngọt, lượng Calories thấp hơn; Nồi cơm điện mang thương hiệu đến từ Hàn Quốc, được làm từ chất liệu nhựa cao cấp. Lòng nồi cấu tạo bằng 100% thép không gỉ đảm bảo an toàn cho người dùng và dễ vệ sinh".

Nồi cơm tách đường Magic được quảng cáo trên website Media Mart. (Ảnh chụp màn hình). 

Bên cạnh đó, trên website còn có sự xuất hiện của sản phẩm nồi cơm điện tử tách đường Tiross TS9911, với công dụng cơm có thể làm cho tinh bột amylopectin được xả ra dưới dạng nước cơm, khiến người bị béo, người bệnh không ăn cơm bình thường cũng có thể ăn cơm được no...

Ngoài ra là những lời quảng cáo "có cánh" về phương pháp ẩm thực dưỡng sinh, nồi cơm thông giảm đường; cơm và nước tách rời, lành mạnh giảm đường theo công nghệ nấu cơm giá hấp hàng ngàn năm nay; Với van xả nước cơm tự mở, xả hết nước cơm vào trong khay đựng làm cho tinh bột trong gạo được hòa tan vào trong nước cơm...

Nồi cơm điện tử tách đường Tiross TS9911 được quảng cáo trên website Media Mart.

Trước những lời quảng cáo "thần thánh" về công dụng của sản phẩm nồi cơm tách đường, người tiêu dùng không khỏi băn khoăn. Những công dụng trên đã được cơ quan có thẩm quyền chứng minh? Việc "thổi phồng" công dụng của sản phẩm phải chăng đang đánh lừa người tiêu dùng?

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!

Trương Vân
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang