Thói quen hàng ngày 'tàn phá' mái tóc mới nhuộm

author 12:51 30/05/2018

(VietQ.vn) - Nhiều chị em thường thắc mắc tại sao tóc nhuộm nhanh phai nhưng lại không biết rằng chính từ những sai lầm phổ biến hàng ngày của mình.

Gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc

Đây là sai lầm mà nhiều người gặp phải, và nó ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng màu. Sau khi nhuộm, bạn phải chờ ít nhất 72 tiếng mới được gội. Những lớp nang tóc cần 3 ngày để đóng hoàn toàn, đồng thời màu mới ngấm sâu vào bên trong tóc.

Nhuộm tóc nhanh phai có nhiều nguyên nhân. Ảnh minh họa

Nhuộm tóc nhanh phai có nhiều nguyên nhân. Ảnh minh họa 

Dùng nước nóng gội đầu

Nước nóng không chỉ làm khô da đầu mà còn làm giảm tuổi thọ của màu thuốc nhuộm tóc. Nó sẽ làm lớp biểu bì ở chân tóc giãn nở, khiến quá trình bay màu sẽ nhanh hơn.

Gội đầu hàng ngày

Kẻ thù lớn nhất của màu nhuộm là nước. Những chất hóa học trong thuốc nhuộm khiến tóc dễ bị tổn thương hơn dưới tác động của nước. Điều này không có nghĩa bạn phải từ bỏ thói quen tắm gội, mà hãy điều chỉnh sao cho phù hợp, không nên gội đầu hàng ngày, xả nước quá mạnh vào tóc.

Lạm dụng các dụng cụ làm tóc

Trong tuần đầu sau khi nhuộm tóc nên hạn chế tối đa việc sử dụng các loại máy ép, máy làm xoăn hoặc máy sấy tạo dáng. Vì nhiệt nóng từ các dụng cụ này cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến màu tóc bị phai nhanh hơn.

Đường ăn kiêng stevia có thể gây đột biến gen, ung thư nếu ăn vô độ?(VietQ.vn) - Đường ăn kiêng stevia đang được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia. Tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều sẽ có nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

Gội đầu trực tiếp từ vòi nước

Nhiều bạn gái có thói quen xả thẳng nước từ vòi để gội đầu được nhanh, sạch hơn. Tuy nhiên, điều này không chỉ khiến tóc dễ bị gãy rụng, mà còn làm bay màu tóc nhanh hơn. Vì vậy, nếu muốn màu tóc được lâu bền, bạn nên gội đầu bằng vòi hoa sen. Những tia nước nhỏ vừa phải sẽ có tác dụng massage, đồng thời không gây ảnh hưởng nhiều đến màu tóc.

Không dùng dầu dưỡng bóng

Tóc bạn có màu mới ấn tượng, nhưng nó đã đủ tỏa sáng? Lớp protein của tóc (biểu bì) có hiệu ứng phản sáng giúp tóc bóng mượt hơn. Công đoạn cuối cùng của một lần chăm sóc tóc là bạn nên thoa lớp dầu dưỡng bóng bên ngoài.

Thường xuyên phơi nắng tóc quá lâu

Nếu bắt buộc phải làm việc dưới ánh nắng mặt trời, hãy chuẩn bị cho mình một chiếc mũ rộng vành để tránh gây hư tổn tóc.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang