Thời tiết rét đậm kéo dài, sức mua đồ giữ ấm tăng 'vọt'

author 10:01 12/12/2018

(VietQ.vn) - Thời tiết rét đậm kéo dài khiến cho các mặt hàng giữ ấm như túi sưởi, quạt sưởi, quần áo... có sức mua tăng "vọt" trong những ngày qua.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo ghi nhận của phóng viên Chất Lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), tại các cửa hàng, siêu thị điện máy và trung tâm thương mại, các loại mặt hàng giữ ấm trong mùa Đông như túi sưởi, quạt sưởi, đèn sưởi... có sức mua khá mạnh do thời tiết rét đậm. Một số nơi áp dụng chương trình giảm giá "sốc" từ 10 - 30% nhằm kích cầu mua sắm.

Các mặt hàng túi sưởi, quạt sưởi, đèn sưởi... có sức mua khá mạnh trong những ngày thời tiết rét đậm. Ảnh chụp màn hình

Chị Hương, nhân viên bán hàng tại một cửa hàng điện máy (Cầu Giấy) cho biết, những ngày qua, quạt sưởi là sản phẩm đắt hàng nhất. Bình quân một ngày cửa hàng bán được khoảng 15 đến 20 chiếc. Cao điểm nhất bán đến 40 chiếc, gấp khoảng 3 lần so với các tuần trước.

Chị Hương chia sẻ, giá của các mặt hàng sưởi ấm cũng không khác nhiều so với những năm trước. Đèn sưởi giá khoảng từ 100.000 ngàn đồng - 1 triệu đồng/1 chiếc tùy loại có 2, 3 hoặc 4 bóng. Quạt sưởi có giá từ 150.000 ngàn đồng - 3 triệu đồng/1 chiếc tùy vào thương hiệu. Điều hòa ấm tiết kiệm không gian cũng là lựa chọn của nhiều khách hàng với giá dao động khoảng từ 500.000 ngàn đồng đến vài triệu đồng/1 chiếc.

Một số chủ cửa hàng điện máy cũng đưa ra những lời khuyên vô cùng hữu ích về việc sử dụng các thiết bị sưởi ấm là rất tiện dụng trong mùa đông giá rét, tuy nhiên, chúng ta nên đặt nhiệt độ phù hợp, tránh đặt nhiệt độ quá nóng chênh lệch với ngoài trời nhiều để tránh tình trạng gặp lạnh đột ngột khi bước ra khỏi phòng; không nên để các thiết bị quá gần khi đi ngủ; hạn chế để các thiết bị sưởi hoạt động liên tục bởi khi vận hành quá lâu sẽ dẫn đến quá tải...

Cùng với đó, một số mặt hàng như quần áo, tất tay, tất chân, mũ len, chăn, ga, gối, đệm... cũng khá "ăn" khách trong những ngày này.

 Các cửa hàng quần áo thậm chí giảm đến 50% nhằm tăng sức mua. Ảnh: Phương Mai.

Chia sẻ với phóng viên, chị Mai, chủ cửa hàng quần áo (Ba Đình) cho biết, quần áo mùa đông nhập về liên tục, một số loại như áo gió, áo giữ nhiệt, áo phao loại dày... gần như "cháy" hàng. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, khách hàng nên chọn những sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, những địa chỉ uy tín và tin cậy, tránh mắc phải những chiêu câu khách theo kiểu "treo đầu dê, bán thịt chó". Đồng thời, với thời tiết mưa, rét như hiện nay, sức mua có lẽ còn tăng rất mạnh trong thời gian tới, chị Mai nhấn mạnh.

Miền Bắc đón không khí lạnh, người dân ‘chống’ lại thời tiết bằng cách nào?(VietQ.vn) - Đêm 7/12, không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng một số nơi vùng núi phía Bắc. Từ 9/12, Bắc Bộ xảy ra rét đậm, vùng núi rét hại, nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét ở vùng đồng bằng Bắc Bộ từ 11 đến 14 độ, vùng núi từ 9-11 độ.

Phương Mai

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang