Thông báo của Indonesia về bao bì thực phẩm

author 19:35 03/06/2021

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo G/TBT/IDN/133, Indonesia thông báo Quy định của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Indonesia số 20 năm 2019 liên quan đến bao bì thực phẩm.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩmIndonesia đã ban hành Quy định của FDA Indonesia số 20 năm 2019. Quy định được thông báo này là phiên bản sửa đổi từ Quy định của Giám đốc FDA Indonesia số HK.03.1.23.07.11.6664 năm 2011 về giám sát bao bì thực phẩm đã được sửa đổi trước đó bởi Quy định của FDA Indonesia số 16 Năm 2014.

Do một số phát triển từ các quốc gia khác liên quan đến quy định đóng gói thực phẩm và xét thấy một số yêu cầu từ quy định không còn được áp dụng, FDA Indonesia đã hoàn thành quá trình sửa đổi quy định này.

Quy định bao gồm: Các chất bị cấm tiếp xúc với thực phẩm để đóng gói thực phẩm; Các chất tiếp xúc với thực phẩm được phép để đóng gói thực phẩm, với các yêu cầu về giới hạn di chuyển của chất; Vật liệu tiếp xúc với thực phẩm được phép để đóng gói thực phẩm.

Chất tiếp xúc với thực phẩm và các nguyên liệu thực phẩm khác không được liệt kê trong quy định này chỉ có thể được sử dụng làm bao bì thực phẩm khi nhận được sự chấp thuận của Giám đốc FDA Indonesia. Để được chấp thuận, người nộp đơn phải nộp đơn đăng ký bằng văn bản cho Giám đốc FDA Indonesia kèm theo dữ liệu đầy đủ theo mẫu tham chiếu.

Liên quan đến vật liệu đóng gói thực phẩm từ giấy tái chế, nhà sản xuất cần tuân thủ quy định này và các quy định khác liên quan đến Thực hành tốt sản xuất đối với vật liệu tiếp xúc với thực phẩm.

Quy chế này có các phụ lục như sau: Phụ lục I. Danh sách các chất bị cấm tiếp xúc với thực phẩm để đóng gói thực phẩm; Phụ lục II. Danh sách các chất được phép tiếp xúc với thực phẩm để đóng gói thực phẩm; Phụ lục III. Danh sách các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm được phép dùng để đóng gói thực phẩm; Phụ lục IV. Loại thực phẩm và điều kiện; Phụ lục V. Mẫu đơn đăng ký an toàn cho bao bì thực phẩm.

Mục đích ban hành quy định này nhằm ngăn chặn các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng; Bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người.

An Hạ

Hồ sơ cấp C/O xuất khẩu cho linh kiện ô tô, sắt thép được kiểm tra chặt chẽ(VietQ.vn) - Hồ sơ đề nghị cấp C/O đối với hàng hóa xuất khẩu có nguy cơ gian lận xuất xứ như linh kiện ô tô, các sản phẩm sắt, thép, hương (nhang) và các nguyên liệu làm hương, linh kiện ô tô, máy móc, thiết bị điện,… được kiểm soát chặt chẽ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang