Thông tin mới nhất về lãi suất ngân hàng Agribank

author 06:15 13/06/2019

(VietQ.vn) - Từ đầu tháng 6, lãi suất tiết kiệm tại Agribank không có nhiều biến động, mức lãi suất cao nhất là 6,8%/năm áp dụng cho các khoản tiền gửi có kì hạn từ 12 tháng trở lên.

Cụ thể, lãi suất tiết kiệm tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) không có quá nhiều biến động trong 3 tháng gần nhất với mức lãi suất huy động cao nhất tiếp tục duy trì ở 6,8%/năm, áp dụng cho các khoản tiền gửi có kì hạn từ 12 tháng trở lên.

Lãi suất tiền gửi có kì hạn từ 1 tháng đến 24 tháng tại ngân hàng dao động từ 4,5%/năm đến 6,8%/năm đối với tiền gửi VND của khách hàng cá nhân.

Theo biểu lãi suất niêm yết, lãi suất huy động kì hạn 1 tháng và 2 tháng cùng ở mức 4,5%/năm. Lãi suất tiết kiệm kì hạn 3 tháng là 5%/năm; Lãi suất kì hạn 6 tháng là 5,5%/năm; Lãi suất kì hạn 9 tháng là 5,6%/năm. Đối với các kì hạn 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng có cùng mức lãi suất là 6,8%/năm.

Bên cạnh đó, tiền gửi thanh toán và tiền gửi không kì hạn có cùng lãi suất là 0,2%/năm.

Đối với tiền gửi tiết kiệm của khách hàng doanh nghiệp, mức lãi suất được Agribank áp dụng tương đương với khách hàng cá nhân. Tuy nhiên theo kì hạn chỉ có từ 1 tháng đến 9 tháng, tương ứng lãi suất từ 4,5%/năm đến 5,6%/năm.

Agribank cũng huy động tiền gửi ngoại tệ như USD và EUR nhưng lãi suất là 0%/năm.

Thông tin mới nhất về lãi suất ngân hàng Agribank
 Ảnh minh họa.

Trong tháng 6, ở kì hạn 36 tháng, ngân hàng Nam A Bank đang có mức lãi suất lên đến 8,7% đối với tiền gửi tiết kiện trực tuyến. Tương tự ngân hàng VIB, Viet Captial Bank và TPBank đều niêm yết mức 8,6% cho kì hạn dài nhưng với các điều kiện khác nhau. Cụ thể, VIB chỉ áp dụng đối với khách hàng gửi kì hạn 12 tháng trở lên với số tiền gửi tối thiểu 500 tỉ đồng. TPBank chỉ áp dụng lãi suất 8,6% cho khách hàng gửi trên 100 tỉ đồng, kì hạn 24 tháng và cam kết không rút trước hạn.

Tương tự Agribank, các ngân hàng VietinBank, BIDV, Vietcombank tiếp tục duy trì lãi suất thấp nhất trên thị trường.

Ở kì hạn 1 tháng, các ngân hàng niêm yết lãi suất huy động dao động từ 4,3% đến 5,5%. Có tới 8 ngân hàng niêm yết lãi suất ở mức cao nhất 5,5% là NCB, Eximbank, Bao Viet Bank, VIB, DongABank, BAC A Bank, ACB và ABBANK. Trong khi đó BIG 4 niêm yết mức lãi suất ở mức thấp 4,5%. Có thể thấy, thấp nhất thị trường là Agribank với mức lãi suất niêm yết 4,3%.

Ở kì hạn 6 tháng, hai ngân hàng công bố lãi suất cao nhất trong tháng 6/2019 là Nam A Bank và SCB ở mức 8%. Xếp ở vị trí thứ 2 là Eximbank và NCB cùng ở mức 7,6%. Xếp chót bảng lãi suất kì hạn 6 tháng là VietinBank với mức 5%.

Từ kì hạn 12 tháng trở lên, sự phân hoá cạnh tranh lãi suất ngày càng gay gắt hơn. Có tới 11 ngân hàng niêm yết mức lãi suất huy động trên 8%/năm. Đứng đầu danh sách là VIB với mức lãi suất 8,6% (áp dụng cho khách hàng gửi kì hạn 12 tháng với số tiền gửi 500 tỉ đồng trở lên). Bám sát theo sau là SHB với lãi suất ở mức 8,5% áp dụng cho khách hàng có số tiền gửi tối thiểu 500 tỉ đồng.

Thấp nhất trên thị trường là lãi suất của 3 ngân hàng nhà nước Vietcombank, VietinBank và cả Agribank ở mức 6,8%.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang