Thông xe được 2 tháng, hầm chui cầu Điện Biên Phủ chi chít vết chắp vá

author 13:48 25/06/2015

(VietQ.vn) - Chỉ mới thông xe được 2 tháng, nhưng tính đến nay, hầm chui dưới cầu Điện Biên Phủ đã xuất hiện chi chit những vết chắp vá, do có quá nhiều vết nứt.

Chính thức được thông xe từ ngày 24/4, có nghĩa là tính đến nay cũng mới chỉ được 2 tháng, nhưng thời gian gần đây, hầm chui dưới cầu Điện Biên Phủ, nằm trên đường Trường Sa, Hoàng Sa (thuộc địa bàn quận Bình Thạnh, Q.1, TP.HCM) đã xuất hiện rất nhiều vết nứt.

Cho dù, những vết nứt này đã được các nhà thầu vá víu lại một cách rất tạm bợ,nhưng dư luận không khỏi đặt vấn đề với chất lượng của công trình này, vì vết nứt xuất hiện rất nhiều. Thậm chí, có những vết nứt chồng chéo nhau, kéo dài đến hơn 5m.

Công trình hầm chui ở cầu Điện Biên Phủ do Khu quản lý giao thông đô thị số 1 làm chủ đầu tư, được thiết kế làm 2 làn xe, được thiết kế âm dưới mực nước khoảng 1,6m. Do có chiều cao thấp, nên hầm chui chỉ cho phép những ô tô tải có trọng lượng dưới 2,5 tấn, hay xe có chiều cao từ 2m trở xuống lưu thông.

Chỉ 2 tháng sau ngày khánh thành, hầm chui cầu Điện Biên Phủ xuất hiện chi chít vết chắp vá do nứt. Ảnh: H. T

Hầm chui này phía đường Hoàng Sa đã thông xe từ đầu năm 2015, còn phía đường Trường Sa chỉ mới thông xe cách đây 2 tháng.

Nhờ có hầm chui ở phía cả 2 đường đã giúp cho người dân lưu thông trọn vẹn dễ dàng từ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) tới đường Út Tịch (quận Tân Bình), rút ngắn khoảng cách 3,5km, thay vì phải đi ra ngã tư Hàng Xanh để quay lại đường Điện Biên Phủ, giảm bớt áp lực về giao thông cho cả 2 quận 1 và Bình Thạnh.

Vết nứt này xuất hiện ở cả 2 làn xe được vá có màu trắng và đen khác nhau. Ảnh: H.T

Theo đại diện lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM, hiện tổ kiểm tra hiện trạng hầm chui cầu Điện Biên Phủ đã nắm bắt được sự việc, sẽ sớm đưa ra kết luận về tình trạng này trong thời gian sớm nhất để dư luận nắm bắt thông tin.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang