Hàng loạt mặt hàng giả mạo thương hiệu nổi tiếng bị thu giữ ở Đồng Nai

author 12:17 04/11/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tiến hành thu giữ hàng trăm mặt hàng thuộc nhóm hàng hiệu nổi tiếng không rõ nguồn gốc xuất xứ, đang được bày bán tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Mới đây, Đoàn liên ngành tỉnh Đồng Nai bất ngờ kiểm tra cửa hàng có tên "Tâm Tâm Authentic" trú tại đường Võ Thị Sáu kéo dài thuộc phường Thống Nhất, TP Biên Hoà, chuyên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, mua bán quần áo thời trang may sẵn.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện hơn 460 sản phẩm thuộc 82 nhóm mặt hàng bao gồm quần áo, giầy dép, túi xách, thắt lưng, nước hoa, thực phẩm chức năng thuộc các nhãn hiệu nổi tiếng như: Gucci, Dior, Chanel, Burberrry, LV.... có giá trị thấp nhất từ 1 triệu đồng đến 70 triệu đồng.

 Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hoá tại cơ sở kinh doanh

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở là bà Đậu Thị Lê Tâm, 36 tuổi, thường trú tại phường Trảng Dài, TP. Biên Hoà chỉ xuất trình được giấy phép kinh doanh, và không xuất trình được bất kỳ hoá đơn chứng từ nào chứng minh tính hợp pháp của tất cả các loại sản phẩm trên.

Lực lượng chức năng đã tiến hành  thủ tục tạm giữ toàn bộ lô hàng để tiếp tục xác minh, làm rõ theo đúng quy định của phát luật.

Được biết, đây là một trong những vụ việc lớn nhất từ trước đến nay về trị giá hàng hoá mà Đoàn liên ngành phát hiện và thu giữ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Trong cùng diễn biến, vừa qua, Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng ngành chức năng Đồng Nai đã phát hiện và thu giữ hơn 1 tấn khẩu trang tái chế chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ.

Cụ thể, lực lượng chức năng phát hiện trong nhà Nguyễn Đăng Giang đang tái chế số lượng lớn khẩu trang y tế các loại cùng 54 bao tải khẩu trang đã tái chế xong, chất thành nhiều đống.

Tiếp tục kiểm tra các phòng nhà trọ và nhà dân bên cạnh, ngành chức năng thu giữ thêm 29 bao tải khẩu trang đã qua tái chế. Kiểm đếm cho thấy, toàn bộ số khẩu trang y tế tái chế là hơn 237.000 chiếc với trọng lượng trên 1.000 kg.

Tại cơ quan chức năng, Nguyễn Đăng Giang không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ liên quan đến số khẩu trang này. Bước đầu, Giang khai nhận đã thu mua khẩu trang phế liệu từ nhiều cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh với giá 1.500 đồng/kg.

Sau đó, Giang đưa về Đồng Nai thuê người dân địa phương và công nhân đang sống tại các khu nhà trọ lân cận giặt ủi và nối vá lại dây đeo, người làm được trả 8.000 đồng/kg. Sau khi hoàn thành tái chế, Giang đưa số khẩu trang này về các tỉnh Tây Nam Bộ bán với giá rẻ.

Theo lực lượng chức năng, khẩu trang do Nguyễn Đăng Giang tái chế có nguồn gốc từ phế liệu, do các cơ sở làm khẩu trang loại thải, thậm chí không loại trừ khả năng Giang thu gom cả khẩu trang đã qua sử dụng. Khẩu trang này không đảm bảo chất lượng, nếu sử dụng sẽ rất nguy hiểm. Hiện toàn bộ số khẩu trang trên đã được lực lượng chức năng niêm phong, tịch thu. Công an thành phố Biên Hòa đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

Cũng trong thời gian này, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường Bình Thuận phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Thuận kiểm tra điểm kinh doanh trên đường Cao Thắng, thành phố Phan Thiết đã phát hiện và thu giữ hơn 3.600 đơn vị hàng hóa, trong đó có hơn 1.200 đơn vị hàng hóa là mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng và có hơn 2.400 đơn vị hàng hóa là khẩu trang, kính chống giọt bắn, ... phục vụ nhu cầu người tiêu dùng phòng chống dịch Covid-19. 

Được biết, số hàng hóa trên có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam có xuất xứ từ Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, ... và mặt hàng kính chống giọt bắn chưa rõ nơi sản xuất, không có tài liệu kèm theo, có tổng giá trị 42.385.000 đồng. Chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Đội Quản lý thị trường số 1 đã tạm giữ toàn bộ số hàng nêu trên để tiếp tục xác minh, làm rõ theo quy định.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang