Thu giữ lượng lớn công tơ mét xe máy không rõ nguồn gốc

author 14:46 08/08/2021

(VietQ.vn) - Cục QLTT Lào Cai vừa phát hiện và thu giữ gần 600 chiếc dây công tơ mét xe máy không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lào Cai cho biết, thực hiện việc tăng cường quản lý địa bàn, giám sát thị trường, giá cả hàng hoá, Tổ QLTT huyện Bảo Thắng - Đội QLTT số 3 phát hiện lô hàng đóng trong 5 bao tải màu trắng đang tập kết tại Quốc lộ 4E thuộc địa phận thôn Giao Bình, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

 Lượng lớn dây công tơ mét xe máy không rõ nguồn gốc. Ảnh: Cục QLTT Lào Cai

Qua kiểm tra thực tế phát hiện có 540 chiếc dây công tơ mét xe máy không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ. Tại thời điểm kiểm tra không có ai nhận là chủ lô hàng. Đội QLTT số 3 đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ lô hàng trên để xử lý theo quy định.

Theo lực lượng chức năng, xe máy là phương tiện giao thông chính nên nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng rất lớn. Nắm bắt nhu cầu này nhiều đối tượng bất chấp quy định pháp luật cố tình kinh doanh, làm giả phụ tùng xe máy. Trong số đó các bộ phận hay bị làm nhái, làm giả nhiều nhất chính là phanh, má phanh, khung xe, lốp, hệ thống truyền động, bộ lọc dầu, pít tông, dây công tơ mét... Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho nhiều vụ tai nạn xe máy xảy ra.

Do đó, khi lựa chọn hay bảo dưỡng, người tiêu dùng cần đặc biệt lưu ý lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, uy tín. Bởi đa phần các phụ tùng chính hãng do nhà sản xuất có uy tín sản xuất có giá hơi cao, nhưng bù lại chất lượng luôn được đảm bảo, rất an toàn cho người sử dụng. Trong khi đó, hàng giả, hàng nhái thường có giá khá mềm, chỉ bằng khoảng 50 – 60% giá sản phẩm chính hãng. 

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang