Thu giữ 5 thùng tân dược từ Viện Thẩm Mỹ 792 C-R hoạt động không phép

author 14:20 18/03/2021

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Y tế vừa tiến hành kiểm tra hàng loạt cơ sở thẩm mỹ trên đại bàn TP.HCM, phát hiện nhiều sai phạm như hoạt động không giấy phép, làm dịch vụ không đúng phạm vi chuyên môn…

Mới đây nhất, ngày 15/3, nhận tin báo từ người dân, Sở Y tế, Công an TP.HCM và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra đối với cơ sở “Viện Thẩm mỹ 792 C-R” thuộc Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ CrLong tại địa chỉ số 792 Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM.

Tịch thu 5 thùng tân dược không phép tại “Viện Thẩm mỹ 792 C-R” trên địa bàn quận Tân Bình.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, bà Nguyễn Ngọc Linh, chủ cơ sở chỉ xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 16/03/2020 và bản photocopy Chứng chỉ chăm sóc da 03 tháng của bà Hoàng Thị Huyền do Trường Trung cấp Cộng đồng Hà Nội cấp chứ không xuất trình được Chứng chỉ hành nghề và Giấy phép hoạt động theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Tiến hành kiểm tra, cơ sở này đang mở cửa hoạt động và có nhiều khách hàng chờ làm dịch vụ. Qua kiểm tra thực tế, đoàn phát hiện 2 sổ thông tin khách hàng ngay tại quầy tiếp tân. Trên khu vực tầng 4 có ghi thông tin khách hàng thực hiện dịch vụ phun môi; phun lông mày; trị sẹo, tế bào gốc; lăn kim; tiêm sẹo lồi; cấy calogen; trị chàm…

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn phát hiện 5 thùng tân dược chưa được cơ sở cung cấp hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Theo đó, Đoàn đã tiến hành niêm phong 5 thùng có chữ ký của đại diện Đoàn kiểm tra và đại diện cơ sở.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn còn phát hiện tại khu vực tầng 3 có 1 phòng chăm sóc da với 4 giường. Trên khu vực tầng 4 gồm 1 phòng với 7 giường chăm sóc da cùng 1 xe đẩy phía trên đựng cồn, gòn, povidine, găng tay và NaCl 0.9%, 1 đèn chiếu sáng để thực hiện dịch vụ thẩm mỹ...

Bên dưới 2 giường có 2 máy phun, xăm, thêu trên da có dấu hiệu hoạt động, 15 chai L-Glutathione tiếng nước ngoài không có nhãn phụ. Cơ sở này cũng không cung cấp được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ các sản phẩm trên.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra ghi nhận trên trang www.findheathclinics, cơ sở này còn thực hiện hình thức quảng cáo khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 792 Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM, với các dịch vụ như nâng mũi sline, cắt mí trên, độn cằm, căng da mặt,…

Đoàn kiểm tra đã tiến hành yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các kỹ thuật xâm lấn, các dịch vụ thẩm mỹ phun, xăm, thêu trên da tại cơ sở khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý; ngưng ngay việc quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh thẩm mỹ trên tất cả các trang mạng khi chưa có Giấy xác nhận nội dung quảng cáo; Cơ sở chỉ được phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh thẩm mỹ khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định. Bên cạnh đó, Sở Y tế yêu cầu Phòng Y tế quận Tân Bình phối hợp với cơ quan chức năng giám sát việc ngưng hoạt động của cơ sở này. Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục điều tra làm rõ các cá nhân sai phạm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong một diễn biến khác, Thanh tra Sở Y tế cũng phối hợp với Công an TP kiểm tra đột xuất phát hiện “Viện thẩm mỹ Janhee” và “Nha khoa Janhee” tại số 6B Cao Thắng, phường 5, quận 3, cùng một địa chỉ cung cấp dịch vụ chăm sóc da nhưng lại phẫu thuật thẩm mỹ không phép.

“Viện thẩm mỹ Janhee” và “Nha khoa Janhee” cung cấp dịch vụ chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ cùng một địa chỉ.

Đoàn kiểm tra ghi nhận, người quản lý của cơ sở là ông Lương Ngọc Hà. Quá trình kiểm tra, ông Hà chỉ xuất trình được giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 09/12/2020), ngoài ra không xuất trình được những giấy tờ khác có liên quan đến cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, phẫu thuật thẩm mỹ.

Khi tiến hành kiểm tra thực tế, Đoàn còn phát hiện tại tầng 2 có 2 phòng chăm sóc da. Các phòng này trang bị đầy đủ máy móc chăm sóc da nhưng khi được hỏi về nguồn gốc máy, cơ sở chưa xuất trình được giấy tờ có liên quan. Tại thời điểm kiểm tra, có nhân viên đang chăm sóc da cho khách hàng.

Ngoài ra còn phát hiện thêm phiếu cắt mí, nâng cung mày và các hợp đồng thỏa thuận trả góp của khách hàng, sổ phiếu đặt hàng và các túi đựng các mỹ phẩm không có hồ sơ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Tại tầng 4 gồm có các trang thiết bị y tế, thuốc, dụng cụ y khoa, tại tầng 5 có 1 phòng 4 giường, trong đó phát hiện 01 thùng chứa chỉ khâu phẫu thuật, kim tiêm, đơn thuốc nha khoa tại sân thượng của toà nhà.

Sau quá trình niêm phong các vật chứng, Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở chỉ được phép hoạt động trong phạm vi chuyên môn được cấp phép, nhân sự hành nghề khám bệnh, chữa bệnh phải được đăng ký tại Sở Y tế theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế đề nghị Phòng Y tế quận 3 phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc hoạt động tại địa chỉ trên và tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên, xử nghiêm sai phạm theo quy định của pháp luật.

Tam Hoá

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang