Thu hồi hàng loạt thịt bê đông lạnh vì dương tính với E. coli

authorNinh Lan 14:21 16/01/2020

(VietQ.vn) - Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada đã phát đi thông báo về việc thu hồi thịt bê đông lạnh sau khi có xét nghiệm dương tính với E. coli.

Một công ty có trụ sở tại Calgary (thuộc tỉnh Alberta, Canada) đã thu hồi thịt bê đông lạnh nhãn hiệu Italia của ScarponeViệc thu hồi được tiến hành sau khi có kết quả xét nghiệm của Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada (CFIA) nghi ngờ sản phẩm nhiễm E. coli O157: H7.

Thu hồi hàng loạt thịt bê đông lạnh vì dương tính với E. coli

Sản phẩm thịt bê bị thu hồi do nghi nhiễm E.Coli. Ảnh: FSN 

CFIA đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ việc thu hồi sản phẩm khỏi thị trường và tiến hành một cuộc điều tra về an toàn thực phẩm, điều này có thể dẫn đến việc thu hồi các sản phẩm khác. 

Sản phẩm bị thu hồi là thịt bò đông lạnh có mã UPC: 0200904, tất cả các sản phẩm được bán từ ngày 23/12/2019 và cả 13/1/2020. Số sản phẩm trong diện bị thu hồi được bán ra tại cửa hàng Italia, 5140 Skyline Way NE, Calgary, tỉnh Alberta, Canada.

CFIA cho biết bất cứ ai có dấu hiệu bị bệnh do sử dụng sản phẩm bị thu hồi nên gọi bác sĩ. Bên cạnh đó người tiêu dùng cần kiểm tra tử lạnh của gia đình còn chứa sản phẩm trong diện bị thu hồi hay không để vứt đi hoặc trả lại cửa hàng

Thực phẩm bị nhiễm mầm bệnh bao gồm E. coli có thể không nhìn, ngửi hoặc có mùi vị xấu. Bất cứ ai đã ăn bất kỳ sản phẩm liên quan và phát triển các triệu chứng nhiễm E. coli nên đến các cơ sở y tế và nói với bác sĩ về khả năng tiếp xúc với vi khuẩn. Các xét nghiệm cụ thể được yêu cầu để chẩn đoán các bệnh nhiễm trùng, vì các triệu chứng nhiễm trùng này có thể giống với một số bệnh khác.

Số người tử vong vì uống rượu đang tăng 'chóng mặt' tại Hoa Kỳ(VietQ.vn) - Số người Hoa Kỳ đã tử vong vì các vấn đề liên quan đến uống rượu hàng năm đã tăng gấp đôi từ năm 1999 đến 2017.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), các triệu chứng nhiễm E.coli khác nhau ở mỗi người nhưng thường bao gồm đau ở dạ dày nghiêm trọng và tiêu chảy, thường có máu. Một số bệnh nhân cũng có thể bị sốt. Hầu hết bệnh nhân hồi phục trong vòng năm đến bảy ngày. Những người khác có thể phát triển các triệu chứng và biến chứng nghiêm trọng hoặc đe dọa tính mạng.

Khoảng 5 đến 10 phần trăm những người được chẩn đoán nhiễm E.coli phát triển một biến chứng suy thận có khả năng đe dọa tính mạng, được gọi là hội chứng urê huyết tán huyết (HUS). Các triệu chứng của HUS bao gồm sốt, đau bụng, cảm thấy rất mệt mỏi, giảm tần suất đi tiểu, những vết bầm nhỏ không rõ nguyên nhân hoặc chảy máu và xanh xao.

Nhiều người bị HUS hồi phục trong vòng vài tuần, nhưng một số người bị thương tật hoặc tử vong vĩnh viễn. Tình trạng này có thể xảy ra ở mọi người ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất ở trẻ em dưới 5 tuổi vì hệ thống miễn dịch chưa trưởng thành, người lớn tuổi vì hệ thống miễn dịch suy giảm và những người có hệ thống miễn dịch bị tổn thương như bệnh nhân ung thư.

Những người gặp các triệu chứng HUS nên ngay lập tức tìm kiếm sự chăm sóc y tế khẩn cấp. Những người bị HUS có thể sẽ phải nhập viện vì tình trạng này có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng và liên tục khác như tăng huyết áp, bệnh thận mãn tính, tổn thương não và các vấn đề về thần kinh.

Thanh Vân (Theo FSN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang