Thu hồi hoa quả sấy gây tiêu chảy, ngộ độc

author 09:08 27/03/2014

(VietQ.vn) - Công ty Oregon Freeze-Dry Inc, có trụ sở tại Albany (Mỹ) tuyên bố thu hồi sản phẩm trái cây sấy khô Kirkland Signature do nhiễm khuẩn salmonella.

Hoa quả sấy hiệu Oregon Freeze-Dry Inc

Trái cây khô Kirkland Signature được bán độc quyền thông qua hệ thống cửa hàng Costo Wholesale và bị thu hồi sau khi có báo cáo cho rằng hoa quả sấy khô có thể bị nhiễm khuẩn salmonella.

Salmonella  là một trong những bệnh truyền qua thực phẩm phổ biến nhất. Người nhiễm khuẩn này sẽ bị buồn nôn, ói mửa, tiêu chảy. Đối với người trưởng thành, bệnh có thể kéo dài từ 4 đến 7 ngày và có thể tự khỏi mà không cần điều trị đặc biệt. Tuy nhiên, trẻ em, người già hay những người có hệ tiêu hóa kém khi  bị nhiễm khuẩn salmonella có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, nặng là gây tử vong.

Sản phẩm bị thu hồi gồm 59.780 trường hợp trái cây khô Kirkland Signature cắt lát. Việc thu hồi chính thức bắt đầu vào ngày 08/3, sau khi công ty nhận được báo cáo rằng trái cây sấy khô có khả năng bị nhiễm  khuẩn salmonella.

Công ty cho biết rằng chưa nhận được bất kỳ báo cáo của người tiêu dùng về việc ngộ độc salmonella. Do đó, việc thu hồi sản phẩm này là một biện pháp phòng ngừa.

Trái cây sấy khô được phân phối tới các tiểu bang: Alabama, Arizona, California, Colorado, Connecticut, Delaware, Florida, Georgia, Hawaii, Illinois, Indiana, Iowa, Kansas, Kentucky, Maryland, Massachusetts, Michigan, Minnesota, Missouri, Nebraska, Nevada, New Hampshire, New Jersey , New Mexico, New York, North Carolina , North Dakota, Ohio, Pennsylvania, South Carolina, South Dakota , Tennessee, Utah, Vermont, Virginia, Wisconsin, và Puerto Rico.

Costco cũng tuyên bố rằng công ty sẽ hoàn trả lại tiền cho các  khách hàng đã mua trái cây khô tại cửa hàng.

Tại Việt Nam, hiện sản phẩm hoa quả sấy khô hiệu Kirkland của hãng Oregon Freeze-Dry Inc có bán ở nhiều cửa hàng bánh kẹo, hoa quả sấy và đồ uống nhập khẩu từ Mỹ.

Mỹ Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang