Thu hồi sản phẩm Alpha Male Plus chứa chất gây nguy hiểm cho người dùng

author 09:17 23/07/2021

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), nhà sản xuất sản phẩm thực phẩm bổ sung Alpha Male Plus vừa ra thông báo tự nguyện thu hồi sản phẩm này.

Alpha Male Plus được bán trên thị trường như chất bổ sung chế độ ăn uống để tăng cường sinh lý nam giới. Sản phẩm đã được phân phối trên thị trường tại Mỹ và một số nước qua mạng internet và trực tiếp đến tay người tiêu dùng trên trang mạng AlphaMalePlus.us, Amazon…

Qua phân tích mẫu sản phẩm, FDA phát hiện sản phẩm có chứa tadalafil, một thành phần được gọi là chất ức chế phosphodiesterase (PDE-5).

Nhà sản xuất sản phẩm Alpha Male Plus ra quyết định thu hồi sản phẩm này trên thị trường.

Sự hiện diện của tadalafil trong Alpha Male Plus làm cho sản phẩm trở thành một loại thuốc chưa được phê duyệt và cấp phép. Thành phần tadalafil không được nhà phân phối sản phẩm tiết lộ mà chỉ được phát hiện thông qua phân tích trong phòng thí nghiệm của FDA.

Người tiêu dùng có các tình trạng bệnh lý cơ bản nếu dùng Alpha Male Plus có chứa tadalafil có thể gặp phải các rủi ro sức khỏe nghiêm trọng. Ví dụ, chất ức chế PDE-5 có thể tương tác với nitrat có trong một số loại thuốc kê đơn (như nitroglycerin) làm giảm huyết áp xuống mức nguy hiểm, thậm chí đe dọa tính mạng. Người tiêu dùng bị tiểu đường, cao huyết áp hoặc bệnh tim thường dùng nitrat. Đến nay, Alpha Male Plus chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về các trường hợp bất lợi liên quan đến đợt thu hồi này.

FDA khuyến cáo người tiêu dùng nên liên hệ với bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nếu gặp bất kỳ vấn đề nào có thể liên quan đến việc dùng hoặc sử dụng sản phẩm này.

Ngoài yếu tố về chất lượng, việc nhãn sản phẩm Alpha Male Plus bị ghi sai cũng dễ khiến người dùng gặp rủi ro khi sử dụng. 

Liên quan tới việc thu hồi sản phẩm có chứa chất nguy hiểm, Tập đoàn Marmex cũng vừa tự nguyện thu hồi tất cả các lô thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý đàn ông Blue Pearl, dạng bào chế 500mg. Phân tích của Cơ quan Quản lý dược và thực phẩm Mỹ (FDA) đã tìm thấy sản phẩm này có chứa chất cấm sildenafil mà không được công bố và chưa xác định được tính an toàn và hiệu quả.

Việc sử dụng các sản phẩm có sildenafil không được công bố có thể gây nguy hiểm cho người dùng vì thành phần hoạt tính có thể tương tác với nitrate trong một số loại thuốc kê đơn (như nitroglycerin) và có thể hạ huyết áp xuống mức nguy hiểm. Người tiêu dùng mắc bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, cholesterol cao hoặc bệnh tim thường uống nitrate và có thể xảy ra nguy cơ tương tác cao nhất.

Viên nang Blue Pearl được quảng cáo như một thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý nam giới và đóng theo vỉ, với mã số upc - 847046009785. Các lô bị ảnh hưởng là tất cả số lô có ngày hết hạn là 7/1/2018. Sản phẩm đã được phân phối theo hình thức bán lẻ và bán trên internet. Do vậy, khuyến cáo đối với người tiêu dùng đã mua sản phẩm là nên ngừng sử dụng và trả lại nơi bán. Người tiêu dùng nên liên hệ với bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ y tế nếu gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến việc uống thuốc hoặc sử dụng sản phẩm này.

Phong Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang