Thu hồi sản phẩm phô mai Le Napoléon vì nghi nhiễm khuẩn Listeria

authorNinh Lan 11:47 30/03/2020

(VietQ.vn) - Công ty Canadain Fromagerie Blackburn đang tiến hành thu hồi một loại sản phẩm phô mai nổi tiếng trên thế giới vì nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria.

Công ty Canadain Fromagerie Blackburn đang tiến hành thu hồi sản phẩm Le Napoléon – Firm Cheese từ thị trường vì có thể sản phẩm nhiễm Listeria monocytogenes. Cụ thể, sản phẩm bị thu hồi có tên trên bao bì là Le Napoléon – Firm Cheese trọng lượng 130 g, mã UPC: 6 28504 56410 3 và có hạn sử dụng đến ngày 10/7/2020.

Thu hồi sản phẩm phô mai Le Napoléon vì nghi nhiễm khuẩn Listeria

Sản phẩm phô mai bị thu hồi. Ảnh: FSN 

Ngoài ra các sản phẩm Le Napoléon – Firm Cheese có trọng lượng khác nhau, có mã UPC bắt đầu bằng 0 200015 và được bán đến ngày 26/3/2020 cũng nằm trong diện bị thu hồi vì nguy cơ nhiễm khuẩn. Công y khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng các sản phẩm trong diện thu hồi vì nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Trước đó vào năm 2019, Bộ Công Thương Việt Nam cũng chỉ định thông báo tới cá nhân/doanh nghiệp thu hồi sản phẩm phô mai nhập khẩu từ Pháp có tên thương mại là Hardy Affineur. Tên sản phẩm bị thu hổi nhập khẩu về Việt Nam là Valencay Aoc Affine Hardy.

Ban Thư ký Mạng lưới cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN) đã gửi cảnh báo tới cơ quan chức năng của Việt Nam về việc sản phẩm phô mai này có nguy cơ nhiễm nhiễm E.coli O157:H7 và cơ quan quản lý của Pháp đã yêu cầu thu hồi các sản phẩm bị ảnh hưởng.

Thu hồi sản phẩm salad ở Úc vì nhiễm khuẩn Salmonella(VietQ.vn) - Tại một bang của Úc đang tiến hàng thu hồi hàng loạt sản phẩm salad do nhiễm khuẩn Salmonella có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Thực phẩm bị nhiễm Listeria monocytogenes có thể không nhìn hoặc ngửi thấy hư hỏng nhưng vẫn có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi đe dọa đến tính mạng. Bất cứ ai đã ăn bất kỳ sản phẩm bị thu hồi và xuất hiện các triệu chứng nhiễm trùng Listeria nên tìm cách điều trị y tế và nói với bác sĩ về khả năng tiếp xúc với Listeria.

Ngoài ra, bất kỳ ai đã ăn bất kỳ sản phẩm bị thu hồi nào cũng nên tự theo dõi các triệu chứng trong những tuần tới vì có thể mất tới 70 ngày sau khi tiếp xúc với Listeria để phát hiện các triệu chứng của bệnh listeriosis. 

Các triệu chứng của nhiễm khuẩn Listeria có thể bao gồm nôn mửa, buồn nôn, sốt kéo dài, đau cơ, nhức đầu dữ dội và cứng cổ. Phụ nữ mang thai, người già, trẻ nhỏ và những người như bệnh nhân ung thư bị suy yếu hệ thống miễn dịch đặc biệt có nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng, nhiễm trùng đe dọa tính mạng và các biến chứng khác. 

Mặc dù phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh chỉ có thể gặp các triệu chứng nhẹ, giống như cúm, nhưng nhiễm trùng của họ có thể dẫn đến sinh non, nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh hoặc thậm chí là thai chết lưu.

Thanh Vân (Theo FSN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang