Thu hồi Sim rác, người tiêu dùng Việt được gì?

author 08:26 08/11/2016

(VietQ.vn) - Cả 5 nhà mạng đã ký cam kết với Bộ TT & TT về việc thu hồi SIM rác kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối từ ngày 11/11.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp về quản lý thuê bao di động trả trước tại trụ sở Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp rà soát, thu hồi toàn bộ số SIM thuê bao đã đăng ký sẵn thông tin thuê bao trên các kênh phân phối trước ngày 31/12/2016.

Đồng thời, việc mua bán SIM thuê bao, đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước chỉ được thực hiện tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông.

Bởi lẽ, loại SIM đăng kỹ sẵn thông tin thường được các đại lý đăng ký thông tin sai lệch để giữ SIM không bị thu hồi.

Bật mí cách đặt tên cho bé trai sinh năm Đinh Dậu 2017 hợp phong thuỷ(VietQ.vn) - Bé trai sinh năm 2017 tuổi Đinh Dậu, thiên tính thường hài hòa, có phần hơi yếu đuối, vì mệnh hỏa nhược. Đặt tên thế nào cho con để hợp phong thủy?

Do không phải đăng ký thông tin, nên loại SIM này đã được một số đối tượng sử dụng vào các mục đích xấu như gửi tin nhắn quảng cáo, tin nhắn rác, lừa đảo qua tin nhắn,..

Vì vậy, Bộ Thông tin & Truyền thông đã yêu cầu 5 nhà mạng bao gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và GMobile đã ký cam kết hu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối từ ngày 11/11/2016 đến trước ngày 31/12/2016.

Để giúp người dùng hiểu rõ hơn về SIM rác và tại sao phải thu hồi loại SIM này, mời độc giả xem infographic dưới đây:

 Theo Bizlive

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang