Thu hồi thức ăn khô Meow Cat do nhiễm vi khuẩn đường ruột

author 10:37 22/04/2021

(VietQ.vn) - Lệnh thu hồi được đưa ra sau khi công ty này phát hiện một số sản phẩm có khả năng nhiễm khuẩn Salmonella.

Cụ thể, Công ty J. M. Smucker (Hoa Kỳ) đã gửi thông báo thu hồi hai lô thức ăn khô cho mèo Meow Mix Original Choice (túi 30LB, khoảng 13,6 kg) do có khả năng nhiễm vi khuẩn Salmonella (thuộc họ vi khuẩn đường ruột). 

Tính đến thời điểm này, tập đoàn Hoa Kỳ đã gửi các văn bản chi tiết về việc thu hồi sản phẩm cũng như hướng dẫn khách hàng liên hệ với công ty để báo cáo về các vấn đề sức khỏe xảy ra với vật nuôi khi sử dụng số thức ăn trên.

Các sản phẩm nằm trong danh sách thu hồi hiện đang được bán tại các cửa hàng bán lẻ Walmart ở một số bang của Mỹ như Illinois, Missouri, Nebraska, New Mexico, Oklahoma, Utah, Wisconsin và Wyoming. Ngoài hai lô thức ăn cho mèo Meow Mix Original Choice, không có sản phẩm Meow Mix nào khác bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi này.

 Danh sách các sản phẩm bị thu hồi do nhiễm vi khuẩn Salmonella

Công ty khuyến cáo khách hàng nên ngừng cho mèo ăn sản phẩm nằm trong danh sách thu hồi trên và vứt bỏ nó ngay lập tức. Để biết sản phẩm mình đang dùng có nằm trong danh sách thu hồi hay không, người dùng có thể tra cứu thông tin nằm ở đáy và mặt sau của mỗi túi.

Khi những con mèo ăn phải sản phẩm nằm trong danh sách thu hồi có thể bị nhiễm vi khuẩn Salmonella. Salmonellosis (bệnh gây ra bởi vi khuẩn Salmonella) là bệnh có thể truyền nhiễm từ động vật sang người khi con người tiếp xúc với vật nuôi hoặc sản phẩm bị nhiễm bệnh.

Vật nuôi nhiễm khuẩn Salmonella sẽ có các biểu hiện như: nôn mửa, tiêu chảy. Một số con mèo có thể không bị tiêu chảy nhưng lại xuất hiện triệu chứng chán ăn, sốt và tiết nhiều nước bọt. Công ty J. M. Smucker khuyến nghị người dùng liên hệ với bác sĩ thú y nếu thú cưng đã tiêu thụ sản phẩm nằm trong danh sách thu hồi và xuất hiện những triệu chứng trên. Mặc dù một số con mèo không có biểu hiện bị bệnh nhưng chúng có thể lây bệnh cho người và các loài động vật khác trong nhà.

Bên cạnh đó, với con người, các triệu chứng do Salmonella gây ra chủ yếu là tiêu chảy, ói mửa, buồn nôn, sốt xuất hiện sau 12 - 36 giờ sau khi nhiễm bệnh. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, Salmonella có thể dẫn đến các bệnh như nhiễm trùng động mạch, viêm nội tâm mạc, viêm khớp, đau cơ, kích ứng mắt và các triệu chứng đường tiết niệu.

Bảo An (t/h)

Gần 130.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác bị chặn (VietQ.vn) - Thông tin từ Cục Viễn thông cho hay, 128.970 thuê bao phát tán cuộc gọi rác đã bị chặn sau khi nhà mạng mạnh tay xử lý rác viễn thông từ tháng 7/2020.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang