Thu nhập 7 triệu/tháng có nên vay tiền mua xe ô tô?

authorHà Thúy 10:28 22/09/2017

(VietQ.vn) - Với thu nhập 7 triệu/tháng, bạn có nên mạo hiểm vay tiền mua xe ô tô trả góp?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thu nhập không cao, chỉ 7 triệu đồng/tháng nhưng Thanh Hoa (Nam Định) rất muốn có một chiếc ô tô để đi lại. Do chưa bận chồng con nên việc trả lãi đối với Hoa, cô cho rằng không thành vấn đề.

Có sẵn khoản tiết kiệm 100 triệu đồng, cô băn khoăn liệu với mức thu nhập nêu trên, cô có thể vay thêm tiền để mua một chiếc ô tô trả góp hay không? Và quan trọng là, cô có thể đảm bảo đủ mức sinh hoạt phí cho một tháng của mình hay không?

thu-nhap-7-trieuthang-co-nen-vay-tien-mua-xe-o-to

 Bảng ước tính số tiền Hoa có thể vay và xe có thể mua. Nguồn tham khảo: topbank

Hoa nhẩm tính: “Với mức thu nhập chỉ 7 triệu, tôi có thể đảm bảo số tiền trả góp ở mức thấp, khoảng 2 triệu đồng/tháng. Còn số tiền còn lại tôi sẽ cố gắng chi tiêu tiết kiệm nhất có thể, bao gồm tiền thuê nhà, tiền ăn, tiền sinh hoạt phí…”.

Với trường hợp của Thanh Hóa, thử tính xem trong điều kiện của cô, có khả năng vay tiền mua xe hay không. Bởi ngân hàng không phải lúc nào cũng sẵn lòng cho bạn vay một khoản lớn, còn phụ thuộc vào điều kiện của bạn nữa.

Giả dụ Hoa không có tài sản thế chấp, trả góp hàng tháng vào 2 triệu đồng, vay trong 10 năm, lãi suất 8%, với số tiền hiện có, Hoa có thể vay được thêm gần 164,9 triệu đồng (ảnh trên). Như vậy, tổng số tiền Hoa có và giá trị xe Hoa có thể mua là 264.8 triệu đồng. 

Về việc có nên vay tiền mua hay không, thì theo anh Ngọc Sơn – chủ salon auto trên đường Phạm Hùng (Hà Nội), với số thu nhập 7 triệu đồng/tháng, cô gái nên cân nhắc kỹ lưỡng.

“Khoản tiền lãi là 2 triệu đồng, suy ra cô chỉ còn 5 triệu đồng để chi tiêu. Đấy là trong trường hợp cô còn độc thân. Giả dụ sau 2 năm cô lấy chồng, sinh con, nếu như chồng không kiếm được, thì khả năng trả nợ của cô sẽ khá khó khăn”.

Càng gần 2018, giá xe ô tô càng giảm ác liệt trăm triệu/chiếc: Người mua tha hồ lựa chọn(VietQ.vn) - Càng về cuối năm, gần thời điểm 2018, các hãng xe càng tích cực điều chỉnh giảm giá nhiều mẫu xe ô tô.

Chính vì vậy, lời khuyên của anh Sơn là Thanh Hoa cần cân nhắc hết sức kỹ lưỡng điều kiện của mình. Nếu đảm bảo được khoản lãi 2 triệu đồng/tháng và có thể làm tăng mức thu nhập lên, thì hẵng nghĩ đến chuyện vay tiền mua xe.

Ngoài ra, với khoản tiền hơn 200 triệu, Hoa không có nhiều lựa chọn với các mẫu xe. Cô chỉ có thể tìm đến những chiếc xe cũ đã qua sử dụng. Nên nếu cô là người không am hiểu về xe, cần và muốn một chiếc xe mới, thì Hoa có thể tích cóp thêm, gia tăng thu nhập nhiều hơn để có cho mình nhiều lựa chọn về sau hơn.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang