Thủ tục làm lại sổ đỏ bị mất mà chỉ có giấy viết tay

authorLan Ninh 14:57 09/03/2017

(VietQ.vn) - Đối với đất bán chỉ có giấy viết tay mà lại bị mất sổ đỏ mà muốn xin cấp lại thì chắc chắn phải cần tới sự giúp đỡ của người sử dụng đất trước đây.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Độc giả Nguyễn Văn Khôi (Hưng Yên): Gia đình tôi có mua lại của bác A một mảnh đất ở đã có sổ đỏ bằng giấy viết tay từ trước năm 2000. Đến nay sổ đỏ mang tên bác A bị thất lạc gia đình tôi muốn làm lại sổ đỏ mang tên mình thì phải làm thế nào? Nếu đề nghị bác ấy ủy quyền làm lại sổ đỏ thì có mang tên gia đình tôi được không? Quy trình làm lại sổ đỏ cho trường hợp của tôi là như thế nào?

Thủ tục làm lại sổ đỏ bị mất mà chỉ có giấy viết tay

Thủ tục làm lại sổ đỏ bị mất mà chỉ có giấy viết tay cần có sự giúp đỡ của người sử dụng đất trước đây.  Ảnh minh họa

Trả lời:

Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã được các bên thực hiện bằng giấy viết tay và gia đình bạn cũng chưa thực hiện việc chuyển tên người sử dụng đất nên trên hệ thống thông tin quản lý của cơ quan chức năng người chủ sử dụng cũ vẫn đang là người được công nhận quyền sử dụng đất.

Vì những lý do khác nhau dẫn đến bị mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nay muốn xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì chắc chắn phải cần tới sự giúp đỡ của người sử dụng đất trước đây.

Những điều cần biết về cấp sổ đỏ cho đất mua bán giấy tay(VietQ.vn) - Liên quan đến việc cấp sổ đỏ cho đất mua bán giấy tay, người nhận chuyển nhượng đất từ 1/7/2004 đến trước 1/1/2008 thì không phải làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất.

Người sử dụng đất trước đây có thể ủy quyền cho bạn hoặc thành viên gia đình bạn thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận nhưng tên người sử dụng đất trên giấy chứng nhận vẫn là chủ sử dụng đất cũ không thể chuyển ngay sang cho bạn hoặc thành viên gia đình bạn được.

Sau khi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới bạn và chủ sử dụng đất cũ cần thực hiện các thủ tục chuyển tên theo quy định hiện hành khi đó bạn hoặc thành viên gia đình bạn mới có thể được đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới.

 

Dương Văn Mai

Đoàn luật sư Hà Nội 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang