Thủ tướng đề nghị người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng, chống dịch Covid-19

author 19:24 03/08/2020

(VietQ.vn) - Để bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã triển khai “Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone” trên smartphone.

Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, số lượt tải khẩu trang điện tử Bluezone tăng mạnh từ khi đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền triển khai ứng dụng Bluezone ở Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố.

Để bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã triển khai “Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone” trên smartphone.

Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.

 Ảnh minh họa.

Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao.

Kết luận cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành về phòng, chống dịch Covid-19 vào chiều tối 2/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị người dân cài đặt ứng dụng Bluezone - ứng dụng hỗ trợ phát hiện truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm. Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, hướng dẫn phối hợp với Bộ Y tế, UBND các tỉnh thành triển khai nhanh nhất việc này.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá, đây là phần mềm truy vết hiệu quả nhất hiện nay. Phần mềm này kết hợp với phần mềm khai báo khác đang hoạt động ở Việt Nam sẽ trở thành hệ sinh thái với độ truy vết rất cao.

Việt Nam có khoảng 75-80 triệu người trưởng thành đang dùng điện thoại di động, nếu khoảng 60% số người (tương đương 45-50 triệu người) cài đặt Bluezone thì phần mềm sẽ hiệu quả. Bộ trưởng đề nghị toàn dân cài đặt Bluezone, kể cả người nước ngoài nhập cảnh, thời gian hoàn thành trước ngày 8-8.

 An Hạ

Cảnh báo nguy cơ mất an toàn từ nầm lợn không rõ nguồn gốc(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý Thị trường tỉnh Lào Cai vừa phát hiện lượng lớn nầm lợn không rõ nguồn gốc đang được tập kết tại khu vực đường Triệu Quang Phục, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang