'Thuận buồm xuôi gió' cho sự nghiệp trong ngành hàng hải với tiêu chuẩn ISO / PAS 24438

author 06:34 12/11/2020

(VietQ.vn) - Với sự phát triển của ngành hàng hải, nhu cầu về thủy thủ đi biển để điều khiển các con tàu là rất cần thiết. ISO vừa công bố khuyến nghị quốc tế mới về hướng dẫn nghề nghiệp chuyên môn trong lĩnh vực hàng hải.

Trước đây, ISO tác động đến hoạt động môi trường của ngành hàng hải từ nhiều góc độ khác nhau, cả trực tiếp và gián tiếp. Một số ví dụ thuộc một số ủy ban kỹ thuật bao gồm giàn khoan dầu, container chở hàng, tiếp nhiên liệu, tàu, sơn, vecni cho tàu và công nghệ hàng hải, vận chuyển hàng nguy hiểm, kiểm tra chất lượng nước…

ISO hỗ trợ các tổ chức xác định, đo lường, kiểm soát và cải thiện các quy trình kinh doanh cốt lõi khác nhau cuối cùng sẽ dẫn đến hiệu quả kinh doanh được cải thiện và vượt quá mong đợi của khách hàng.

Hiện nay với sự phát triển của ngành hàng hải, nhu cầu đào tạo, giáo dục cũng rất quan trọng. ISO vừa công bố khuyến nghị quốc tế mới về hướng dẫn nghề nghiệp chuyên môn trong lĩnh vực hàng hải.

ISO / PAS 24438, Tàu và công nghệ hàng hải - Giáo dục và đào tạo hàng hải - Các khuyến nghị hướng dẫn trong ngành nghề hàng hải, là công cụ đặc biệt hữu ích cho bất kỳ ai đang xem xét sự nghiệp trong ngành này, cũng như đào tạo chuyên gia đánh giá mục tiêu trong tương lai và sự nghiệp của họ sẽ chuyển biến như thế nào. Tiêu chuẩn này gồm vô số khía cạnh như hoàn cảnh cá nhân và nền tảng học vấn, kinh nghiệm chuyên môn, kiến ​​thức và kỹ năng, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, yêu cầu giáo dục và đào tạo, cơ hội hiện tại và tương lai chuyên nghiệp,...

Thông số kỹ thuật có sẵn công khai giúp các chuyên gia hàng hải đưa ra quyết định tốt nhất để đạt được mục tiêu nghề nghiệp của họ, đồng thời giúp chủ tàu, nhà máy đóng tàu và những người khác trong ngành đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về thủy thủ đoàn -  những người được đào tạo.

ISO / PAS 24438 được chuẩn bị bởi ủy ban kỹ thuật ISO / TC 8, Tàu và công nghệ hàng hải, ban thư ký do SAC, thành viên của ISO phụ trách tại Trung Quốc. 

Hà My

Kiểm tra tình hình xây dựng áp dụng ISO 9001 tại Tổng cục Quản lý thị trường(VietQ.vn) - Tổng cục Quản lý thị trường ( Bộ Công Thương) đã triển khai áp dụng 6 quy trình cơ bản theo ISO 9001 và 8 quy trình chuyên môn, nội bộ
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang