Thúc đẩy hợp tác, kết nối cùng phát triển giữa Hà Nội với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

author 16:25 26/08/2023

(VietQ.vn) - Hội nghị “Kết nối cùng phát triển”- “Link to Grow” nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa Hà Nội với các tỉnh thuộc Vùng đồng bằng sông Hồng, đặc biệt là duy trì và mở rộng các chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng hợp tác cùng phát triển, ngày 25/8/2023 tại tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư thương mại du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị “Kết nối cùng phát triển” giữa Hà Nội và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu, đặc trưng của TP Hà Nội tại hội nghị. Ảnh: HPA

Với quy mô 2000m2, Chương trình có sự tham gia của các tỉnh thành phố thuộc Vùng đồng bằng sông Hồng, gồm: Quảng Ninh, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Ninh Bình, và một số tỉnh thành phố khác trong cả nước (Thái Nguyên, Thanh Hóa, Lào Cai), đã giới thiệu đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người tiêu dùng các thông tin chính sách ưu đãi, ngành nghề ưu tiêu thu hút đầu tư, các thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật của thành phố Hà Nội.

Chương trình giới thiệu thông tin các tour, tuyến, các điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới, những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới của thành phố Hà Nội; các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, có giá trị cao, có tiềm năng  của Hà Nội và các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.

Các sản phẩm giới thiệu tại sự kiện tập trung các lĩnh vực như: thủ công mỹ nghệ từ các làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội (gốm sứ, mây tre, sơn mài, tranh thêu, đồ trang trí mỹ nghệ…), nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP (cà phê, trà, sữa, rượu, bún, miến, phở ăn liền,…), sản phẩm dệt may, da giày của thành phố Hà Nội và các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng;

Tại hội nghị, HPA và tỉnh Quảng Ninh đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư, kinh doanh của hai địa phương và một số tỉnh, thành phố thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng. Bên cạnh đó, kết nối, giới thiệu cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch các địa phương thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng.

Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương cho biết, thông qua chương trình, HPA mong muốn hỗ trợ các nhà đầu tư kết nối, tìm kiếm môi trường đầu tư hiệu quả. Đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh cũng như phát triển du lịch. Qua đó  góp phần nâng cao nhận thức và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam".

 Hội nghị tạo cơ hội cho DN quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh cũng như phát triển du lịch

Để thúc đẩy hợp tác giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội Mạc Quốc Anh cho rằng, thời gian tới, TP Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh cần đẩy mạnh hoạt động hợp tác toàn diện, trong đó, phối hợp thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ trong các lĩnh vực có lợi thế của mỗi địa phương; tăng cường trao đổi thông tin thương mại, xuất nhập khẩu; liên kết, phát triển mạng lưới logistics.

“Cần đẩy mạnh hơn nữa việc kết nối phát triển du lịch giữa Hà Nội và Quảng Ninh. Điều này sẽ hỗ trợ hai bên cùng phát huy lợi thế của mình để phát triển du lịch theo hướng hai địa phương có thể sử dụng tài nguyên du lịch của nhau để cùng xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, sức cạnh tranh cao”- ông Mạc Quốc Anh nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đơn vị đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về mở rộng quan hệ hợp tác và môi trường xúc tiến, hỗ trợ doanh nghiệp Quảng Ninh và Hà Nội; Hợp tác hỗ trợ kết nối, giao thương giữa các hiệp hội doanh nghiệp TP Hà Nội, vùng Đồng bằng sông Hồng và các doanh tập đoàn, tổ chức quốc tế.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang