Thúc đẩy hợp tác Việt - Hàn trong quản lý chất lượng xăng dầu

author 14:45 06/12/2012

(VietQ.vn) - Sáng nay 6/12, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (STAMEQ) và Viện Quản lý xăng dầu (K-Ptro) Hàn Quốc.

Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2013 - 2014 giữa STAMEQ và K-Petro đã được ký kết

Tham dự lễ ký, đại diện phía Việt Nam có Tổng cục trưởng STAMEQ, ông Ngô Quý Việt, phía Hàn Quốc có ông Seung - Churl Kang, Chủ tịch K-Petro cùng đại diện các đơn vị liên quan của hai nước.

Lễ ký kế hoạch hợp tác giữa STAMEQ và K-Ptro là một nội dung nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm "Năm hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc" nhân dịp kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức giữa hai quốc gia. Theo đó, nhiều nội dung hợp tác trong lĩnh vực quản lý chất lượng xăng dầu sẽ được triển khai trong hai năm tới.

Cụ thể, trong năm 2013 - 2014 hai bên sẽ trao đổi thông tin về hoạt động đánh giá sự phù hợp, bao gồm quy trình kiểm tra, thử nghiệm và quản lý chất lượng đối với các sản phẩm dầu mỏ;

Trao đổi thông tin cập nhật về công nghệ nhiên liệu (nhiên liệu thông thường và nhiên liệu sinh học), thông tin về việc sử dụng chất phụ gia thay thế, cập nhật thông tin về xu hướng phát triển công nghệ sinh học, trao đổi kinh nghiệm về việc sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện nhiên liệu và chất phụ gia khác nhau.

Ngoài ra, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi các văn bản pháp quy, quy chuẩn về kiểm tra chất lượng và thử nghiệm các sản phẩm dầu mỏ và các nguyên liệu thay thế; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm thực tế về quản lý chất lượng và giám sát chất lượng nhiên liệu trên thị trường...

Đánh giá về mối quan hệ hợp tác chiến lược trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng, ông Ngô Quý Việt ghi nhận Hàn Quốc là một đối tác năng động nhất, triển khai được nhiều hoạt động hợp tác với STAMEQ.

Tổng cục trưởng Ngô Quý Việt tại buổi làm việc với K-Petro Hàn Quốc

Hiện STAMEQ đang có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với 3 đối tác của Hàn Quốc là Cục Công nghệ và Tiêu chuẩn Hàn Quốc (KATS), Viện Quản lý xăng dầu (K-Petro) và Viện Nghiên cứu Kỹ thuật Điện Hàn Quốc (KERI). Các đơn vị trong STAMEQ như Viện Đo lường (VMI), Trung tâm kỹ thuật (Quatest 3), Trung tâm Chứng nhận (Quacert) cũng đã có những biên bản hợp tác với các đối tác như KRISS, KTL.

Những năm qua, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã có nhiều tiến triển vượt bậc, đặc biệt trong lĩnh vực KH&CN. Hàn Quốc hện là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam. Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc đã đạt gần 18 tỷ USD trong năm 2011 và mục tiêu là nâng kim ngạch thương mại lên mức 20 tỷ USD vào năm 2015.

Đây là lần thứ 4 lãnh đạo cấp cao của K-Petro đến thăm và làm việc với STAMEQ kể từ khi hai cơ quan thiết lập quan hệ hợp tác vào năm 2006.

Hà Thủy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang