Thúc đẩy sự phát triển và phổ biến các tiêu chuẩn GS1 trên toàn cầu

author 09:13 20/02/2023

(VietQ.vn) - Với chủ đề "Cùng tầm nhìn, cùng tiếng nói và hành động như một tổ chức", Diễn đàn GS1 toàn cầu 2023 diễn ra trong 4 ngày từ 13 – 16/2/2023 tại thành phố Brussels, Bỉ có sự tham gia của đại diện các GS1 MO từ khắp nơi trên thế giới.

Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (thứ 2 từ trái sang) tại Diễn đàn.

Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – đại diện cho GS1 Việt Nam cùng các thành viên đoàn tham dự diễn đàn.

Diễn đàn GS1 toàn cầu 2023 có 50 buổi làm việc về các hoạt động chuyên môn và buổi họp dành cho CEO tại các khu vực để xem xét tiến độ và trao đổi chương trình làm việc trong khu vực.

Các hoạt động chuyên môn bao gồm xây dựng và phát triển các tiêu chuẩn của GS1, chuyển đổi số, chuyển đổi mã 2 chiều (2D) trên toàn cầu, chiến lược truy xuất nguồn gốc toàn cầu, các chương trình đào tạo toàn cầu và chiến lược thực hiện của GS1 trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe giai đoạn 2022-2025.

Trong buổi làm việc về xây dựng và phát triển tiêu chuẩn của GS1, các thành viên thảo luận về tầm quan trọng của tiêu chuẩn GS1 trong chuỗi cung ứng toàn cầu và kết nối dữ liệu giữa các chủ thương hiệu, nhà sản xuất, nhà bán lẻ... nhằm xác định các vấn đề của ngành công nghiệp và đưa ra các giải pháp.

 
 Một số hình ảnh tại Diễn đàn.

Trong buổi làm việc về chuyển đổi số, Diễn đàn đã cập nhật các nền tảng chuyển đổi số, trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng dữ liệu, trao đổi dữ liệu thông minh, nền tảng Verified by GS1, tối ưu hóa các loại mã như GLN trong chuỗi cung ứng...; xác định các nhu cầu mới của chính phủ và giá trị của GS1 có thể đáp ứng được tình hình thực tế của các nghành công nghiệp và đưa ra giải pháp an toàn chuỗi cung ứng toàn cầu (đặc biệt trong xuất nhập khẩu).

Ngoài các hoạt động kỹ thuật và chuyên môn, Diễn đàn GS1 toàn cầu 2023 còn có sự góp mặt của CEO các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương, theo đó, nhà lãnh đạo của các tổ chức GS1 thành viên đã trao đổi, xem xét tiến độ và đưa ra các chương trình làm việc trong khu vực.

Cũng trong khuôn khổ của Diễn đàn đã diễn ra sự kiện đặc biệt - Lễ kỷ niệm 50 năm phát triển của mã số mã vạch và mừng sinh nhật của GS1 sau 3 năm không tổ chức trực tiếp. Lễ trao giải "the Everyone makes a Difference Award" - Giải thưởng dành cho các tổ chức thành viên của GS1 đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của GS1 toàn cầu cũng được diễn ra.

Kết thúc sau 4 ngày làm việc, Diễn đàn GS1 toàn cầu 2023 là cơ hội để các thành viên của GS1 kết nối, trao đổi và học hỏi lẫn nhau. Từ đó, nâng cao nhận thức về cộng đồng GS1 và hành động như một tổ chức duy nhất cùng hướng đến mục tiêu thúc đẩy sự phát triển, phổ biến của các tiêu chuẩn GS1 trên toàn cầu.

Thanh Tùng - Trần Việt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang