Thực hư thông tin lãnh đạo điện lực Thái Bình vay nợ khắp nơi, đưa vợ con bỏ trốn

author 14:24 10/12/2018

(VietQ.vn) - Ông Trần Quốc Tuấn hiện đã không còn là Phó giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình, cả gia đình ông này đã đi khỏi địa phương.

Vnexpress thông tin, liên quan đến nghi vấn ông Trần Quốc Tuấn - Phó giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Thái Bình vay nợ của nhiều người rồi trốn khỏi địa phương, ngày 10/12, ông Bùi Ngọc Sơn - Phó giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết, ông Tuấn đã không còn là Phó giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình một tháng trước.

Cụ thể, ngày 7/11, Công ty Điện lực Thái Bình nhận được đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động của ông Trần Quốc Tuấn - Phó giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình. Công ty cũng đã báo cáo Tổng công ty Điện lực miền Bắc và xin ý kiến chỉ đạo với trường hợp của ông Tuấn.

Theo nguyện vọng của ông Tuấn, sau đó một ngày, Tổng giám đốc Tổng công ty Điên lực miền Bắc (EVNNPC) đã ký quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó giám đốc Điện lực Thái Bình với ông Trần Quốc Tuấn.

thuc-hu-thong-tin-lanh-dao-dien-luc-thai-binh-vay-no-khap-noi-dua-vo-con-bo-tron

 Trụ sở Công ty Điện lực tỉnh Thái Bình, nơi ông Trần Quốc Tuấn làm việc trước khi vắng mặt tại nơi cư trú cùng vợ con. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Ngày 12/11, Tổng giám đốc EVNNOC đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với ông Tuấn. "Vì vậy, ông Tuấn không còn là cán bộ, công nhân viên của Công ty Điện lực Thái Bình", ông Sơn khẳng định.

Về thông tin ông Tuấn vay nợ đồng nghiệp, cán bộ cấp dưới, đại diện Công ty Điện lực Thái Bình cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Cũng nói về vụ việc trên, báo Lao Động dẫn lời ông Nguyễn Minh Chí - Tổ trưởng tổ dân phố số 30 (phường Trần Hưng Đạo, TP.Thái Bình) cho hay, ông Trần Quốc Tuấn (SN 1968) và Phạm Thị Ng. (SN 1975) đã sinh sống ở tổ 30 này nhiều năm. Trong thời gian sinh sống, ông Tuấn không có xích mích gì với hàng xóm, còn chuyện vay mượn tiền giữa gia đình ông Tuấn với người khác thì ông không nắm được và cũng chưa thấy ai phản ánh.

Ông Chí cho biết, cách đây khoảng 3 tuần, vào buổi tối hôm thứ 2, có hơn chục người tụ tập trước cửa nhà ông Tuấn gõ cửa, nhưng không có ai ra mở cửa. Sáng hôm sau, ông được người dân trong khu phố phản ánh lại là những người tụ tập tối hôm qua trước cửa nhà ông Tuấn có liên quan đến chuyện vay mượn tiền. "Do những người này điện thoại cho ông Tuấn nhiều lần nhưng không liên lạc được nên họ kéo nhau đến đòi. Vài ngày sau đó cũng có công an kinh tế của tỉnh Thái Bình đến hỏi tôi về thông tin của gia đình ông Tuấn. Còn ngôi nhà ông Tuấn ở trước đây, hiện đã được ủy quyền cho người khác sử dụng, nhưng chưa thấy chuyển đến ở" - ông Chí thông tin.

Cũng theo ông Chí, khi thấy nhiều người kéo đến tìm gặp ông Tuấn, ông đã ra tìm hiểu, hỏi chuyện thì được những người này nói ông Tuấn có vay mượn số tiền lớn. Người thì nói ông Tuấn có chơi hụi, nay ôm số tiền lớn bỏ trốn giờ không liên lạc được.

Trước đó, theo phản ánh của báo Tuổi Trẻ, những ngày vừa qua, hàng chục người đã kéo đến số nhà L7/22 khu đô thị 5 (tổ 30, P.Trần Hưng Đạo, TP.Thái Bình, Thái Bình), nơi được cho là nhà riêng của ông Trần Quốc Tuấn, đập cửa, đòi gặp ông này để đòi nợ nhưng không có ai ra mở cửa.

Theo Công an phường Trần Hưng Đạo, đơn vị này đã cử cán bộ chiến sĩ phối hợp với bảo vệ tổ dân phố để giữ gìn an ninh trật tự khu vực. Đám đông được mời về trụ sở công an phường làm việc và sau đó đã tự động giải tán. Một cán bộ Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thái Bình (PC03) xác nhận đơn vị này đã nắm được thông tin và đang xác minh. Tuy nhiên, để xác định hành vi của ông Tuấn có phải là lừa đảo chiếm đoạt tài sản hay không thì cần điều tra làm rõ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh Nguyễn Văn T. (trú tại phố Lý Bôn, P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình), đang công tác tại Công ty Điện lực tỉnh Thái Bình, cho biết do là nhân viên dưới quyền nên khi ông Tuấn nhờ đến chỗ người quen lấy hộ tiền, anh đã đi ngay và ký vào giấy giao nhận tiền mà không mảy may suy nghĩ.

Giờ ông Tuấn cùng vợ con đã đi khỏi địa phương nên số tiền anh ký nhận mấy trăm triệu đồng, ngày nào cũng có người đến đòi ráo riết khiến gia đình mất ăn mất ngủ.

Giá từ 425 triệu đồng, chiếc ô tô này bán chạy bậc nhất tại Việt Nam(VietQ.vn) - Mẫu xe ô tô lắp ráp trong nước của Hyundai Thành Công có giá từ 425 triệu đồng, dẫn đầu doanh số của hãng này trong tháng 11 vừa qua.

Nhiều người khác có mặt trước cửa nhà riêng của ông Tuấn chờ trực để đòi nợ cũng xác nhận cho ông này vay, người ít vài trăm triệu đồng, người nhiều hàng tỷ đồng. Số tiền này do họ làm ăn tích góp được và vay mượn của cả bạn bè người thân, thậm chí đi vay của ngân hàng.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Thái Bình điều tra, xác minh và làm rõ.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang