Thực hư việc Xuân Bắc xin rút hồ sơ xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân

author 11:56 25/04/2018

(VietQ.vn) - Lần đầu tiên NSƯT Xuân Bắc chính thức lên tiếng xoay quanh việc rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND.

Được Hội đồng cấp cơ sở là Nhà hát Kịch Việt Nam gửi hồ sơ lên Hội đồng cấp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để đề nghị xét tặng danh hiệu NSND nhưng đến phút chót - ngày 10/4 NSƯT Xuân Bắc lại xin… rút hồ sơ. Hành động này của Xuân Bắc khiến rất nhiều khán giả bất ngờ và thắc mắc.

Tối 24/4, Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT Xuân Bắc) đã đăng tải một clip chia sẻ lý do xin rút hồ sơ xét duyệt danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) trên trang cá nhân facebook. Đây là lần lên tiếng chính thức của "Nam Tào" về quyết định khiến nhiều khán giả ngạc nhiên trước đó.

Thực hư việc Xuân Bắc xin rút hồ sơ xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân

NSƯT Xuân Bắc lên tiếng trên trang cá nhân facebook của mình. 

Trong đoạn video, Xuân Bắc cho biết: "Nói tóm lại là mình rút thôi. Đơn giản có vậy. Nhưng có một điều phức tạp mà hoàn toàn phụ thuộc vào cô chú, anh chị và các bạn. Đó là hãy tiếp tục ủng hộ tôi cũng như các đồng nghiệp với những sản phẩm nghệ thuật sắp tới".

"Cá nhân tôi sẽ tiếp tục làm ra những tác phẩm nghệ thuật bằng hết sức lực của mình, để đóng góp cho cuộc đời tiếng cười, sự trăn trở hay suy nghĩ giúp cuộc sống này tốt đẹp hơn. Xin cảm ơn mọi người", Xuân Bắc nhấn mạnh.

Trước đó, chia sẻ cảm xúc về việc được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT Xuân Bắc cho biết: “Tôi cho rằng nếu làm nghệ thuật để được danh hiệu, săn giải thưởng này kia thì cần phải xem lại. Nhưng nếu làm nghệ thuật mà được mọi người ghi nhận và đánh giá cao thì rất đáng tự hào”.

Anh cho rằng, đạt danh hiệu không phải đích đến cuối cùng trên con đường nghệ thuật của mình. Dù được hay chưa được, anh vẫn cống hiến, làm việc hết mình vì nghệ thuật. “Những ai được phong tặng NSND rồi thì hãy xứng đáng với danh hiệu đó. Hãy tiếp tục dùng tài năng, sức lực và trí tuệ của mình cống hiến cho nghệ thuật nước nhà, tạo ra những tác phẩm xuất sắc để phục vụ công chúng. Tôi cũng mong rằng, các anh chị em nghệ sĩ, những ai chưa được là NSND, NSƯT thì vẫn tiếp tục bằng niềm say mê, bằng nhận thức xã hội, trình độ của mình để đem lại những tác phẩm xuất sắc hướng tới cuộc sống, con người”, NSƯT Xuân Bắc chia sẻ.

Tiểu Dũng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang