Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Trường Xuân Vương 'thổi phồng' công dụng, lừa dối người tiêu dùng

author 11:58 13/12/2021

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết nhận được phản ánh của báo chí về quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trường Xuân Vương vi phạm quy định, nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cục An toàn thực phẩm nhận được phản ánh của báo chí và phát hiện trên các website/link: https://truongxuanvuong.com.vn, https://sieuthisongkhoe.com; https://www.facebook.com/thuoctruongxuanvuongvn; https://suckhoe24h.net.vn quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trường Xuân Vương vi phạm quy định: Nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Sử dụng hình ảnh sử dụng hình ảnh bác sĩ, nhân viên y tế, bài viết của bác sĩ, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm.

 Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Trường Xuân Vương vi phạm qui định về quảng cáo.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty Cổ phần dược phẩm Phát Đạt (địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Viet Tower, số 01 phố Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Quá trình hậu kiểm, Công ty Cổ phần dược phẩm Phát Đạt không thừa nhận các website/link nêu trên của Công ty Cổ phần dược phẩm Phát Đạt, Công ty Cổ phần dược phẩm Phát Đạt không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Trường Xuân Vương trên các website/link nêu trên.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng những sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong lúc các cơ quan chức năng xác minh vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo để người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Trường Xuân Vương quảng cáo vi phạm trên các website/link nêu trên.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/.

Trước đó, vào tháng 10/2020, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cũng đã cảnh báo người tiêu dùng về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Trường Xuân Vương vi phạm các quy định về quảng cáo, "thổi phồng" công dụng sản phẩm. Tại thời điểm đó, các quảng cáo cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Trường Xuân Vương như thuốc chữa bệnh; thông tin không rõ ràng, chưa được kiểm chứng vi phạm quy định pháp luật, lừa dối người tiêu dùng.

Thời gian qua, Cục An toàn thực phẩm đã liên tục phát hiện và thông tin về những trường hợp đơn vị sản xuất, kinh doanh cố tình vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khoẻ. Thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe chỉ có công dụng hỗ trợ sức khỏe không có tác dụng điều trị bệnh, không có tác dụng diệt virut, trị cảm cúm…

Quảng cáo thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính quy định tại điểm b khoản 4 Điều 70 của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/ 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo với mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.00.000 đồng đối với cá nhân và mức phạt tiền của tổ chức gấp 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân, đồng thời phải áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả bao gồm buộc cải chính thông tin.

Hoài Thương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang