Thực phẩm nào là tác nhân khiến trẻ mắc bệnh béo phì?

authorNgọc Nga 09:25 21/12/2018

(VietQ.vn) - Có rất nhiều thực phẩm không lành mạnh có thể là tác nhân khiến cho trẻ em bị mắc bệnh béo phì.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm dành cho trẻ em được quảng cáo trên các chương trình TV. Những loại thực phẩm này được đóng gói với nhiều màu sắc bắt mắt và được gắn với những bộ phim hoạt hình trẻ em thích. Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều thực phẩm của trẻ em không thực sự an toàn cho sức khỏe không nên mua.

Nước ép trái cây chứa nhiều đường

Dù trẻ em rất thích đường nhưng thực tế đường lại không tốt cho sức khỏe của trẻ. Do đó, những loại đồ uống như: Đồ uống thể thao, nước ép trái cây, nước sô cô la đều là loại đồ uống ngon nhưng không nên mua cho trẻ em dùng vì chúng chứa nhiều đường. Ngay cả nước ép trái cây 100% nguyên chất cũng không tốt cho sức khỏe. Trong trái cây chứa rất nhiều đường cũng như chất xơ và chất dinh dưỡng. Khi ép trái cây lấy nước sẽ làm mất chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác chỉ giữ lại đường. Trong đó đường có thể gây sâu răng và cũng có tác động không nhỏ tới hành vi của trẻ.

Tên lửa Na Uy có sức hủy diệt khủng khiếp. Ảnh: Đất Việt

Nhiều thực phẩm không nên mua cho con trẻ ăn vì có thể không an toàn cho sức khỏe. Ảnh: hhdresearch

Ngũ cốc ăn sáng

Ngũ cốc ăn sáng và bánh ngọt cung cấp một số chất dinh dưỡng không tốt bởi chúng là loại tinh bột màu trắng mà khi nạp vào cơ thể nó cũng gần giống như đường. Nếu không đốt cháy bằng cách tập thể dục thì chất tinh bột màu trắng này sẽ tích tụ thành mỡ ở bụng mà không nhận được một chút chất xơ hay dinh dưỡng nào.

Thịt chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn chứa nhiều chất bảo quản, chất béo không lành mạnh và rất nhiều muối. Trong khi đó, Nitrat có liên quan đến ung thư. Do đó, nếu cho trẻ ăn thịt chế biến (xúc xích, pepperoni, giăm bông, thịt nguội, v.v.) sẽ nguy hại cho tim và vấn đề về cân nặng. Ngoài ra, khi ăn thứ này với bánh mì trắng thì tất cả lượng đường đó sẽ tích tụ lại trên bụng của trẻ.

Cốm gà

Thực phẩm chiên ngón tay còn được gọi là cốm gà, cá và gậy mozzarella. Trong cốm gà chứa hơn 20 thành phần bao gồm cả thịt gà kém chất lượng, nhiều loại còn không được nuôi tự nhiên. Một thành phần nữa có trong loại thực phẩm chiên này chính là bột bánh mì. Thêm nữa, những chiếc bánh này thường sẽ được chiên trong dầu thực vật sau đó chúng sẽ được dùng với nước chấm có chất bảo quản và đường đều không tốt. 

Khuyến cáo ăn phải nhiều hạt táo dễ ngộ độc nguy hiểm tính mạng(VietQ.vn) - Quả táo ăn rất bổ và ngon tuy nhiên nếu chẳng may ăn phải nhiều hạt táo thì vô cùng nguy hiểm vì trong hạt có chứa chất amygdalin rất độc hại.

Pho mai đóng hộp

Pho mai thường có chứa thành phần Natri, chất bảo quản, phụ gia thực phẩm và thực tế chất dinh dưỡng rất nghèo nàn. Một trong những hóa chất nguy hiểm nhất trong mac và phô mai đóng hộp là phthalates. Đây là chất đã bị cấm một thập kỷ vì nó xuất hiện cả trong đồ chơi của trẻ em. 

Chính vì có quá nhiều thực phẩm không an toàn nên hiện số lượng trẻ em thừa cân, béo phì gia tăng thậm chí còn gia tăng trẻ mắc bệnh tiểu đường loại 2, ung thư và các vấn đề về tim.

Để giảm thiếu tình trạng trên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên cho trẻ ăn đồ hấp, bánh mì hay ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc và tránh đồ uống có đường. Nếu cho trẻ ăn đúng cách chắc chắn chúng sẽ luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. 

Ngọc Nga (theo hhdresearch)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang