Thực phẩm sạch CleverFood bán cá kho có giòi: Kết luận từ cơ quan quản lý

author 10:27 06/04/2021

(VietQ.vn) - Đại diện của hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood đã thừa nhận khúc cá có giòi đúng là của CleverFood.

Ngày 2/4, anh N.V.T. (Hà Nội) đăng tải lên trang facebook cá nhân đoạn clip ghi lại cảnh giòi bò lúc nhúc trong khúc cá kho và cho biết khúc cá kho thuộc đơn hàng gồm 8 món, được anh T. đặt mua tại hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood (CleverFood) trên phố Ngụy Như Kon Tum (Hà Nội).

 Giòi bò lúc nhúc trong khúc cá kho mà CleverFood bán cho khách hàng. Ảnh: Công an Nhân dân

Theo thông tin mà phóng viên Báo CAND nhận được từ cơ quan chức năng, lực lượng liên ngành gồm Đội QLTT số 12, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận Thanh Xuân và Phòng Y tế quận Thanh Xuân đã tiến hành làm việc với đại diện của CleverFood. Đại diện của CleverFood đã thừa nhận khúc cá có giòi đúng là của CleverFood. Khúc cá nặng 0,64kg, do nhân viên của cửa hàng xử lý không thỏa đáng. Lô cá kho trên được CleverFood mua lại từ một đơn vị khác từ ngày 30/3, theo quy định chỉ được kinh doanh trong 24 giờ, nhưng tới ngày 2/4, CleverFood vẫn bán ra cho khách.

Theo cơ quan chức năng, Công ty này có đầy đủ giấy tờ đăng ký kinh doanh, có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm do Sở Công Thương cấp, cán bộ nhân viên đều được tập huấn. Nguồn gốc số cá kho mua của đơn vị khác cũng có giấy tờ đầy đủ. Căn cứ trên kết quả kiểm tra và làm việc, Cục QLTT Hà Nội sẽ ra quyết định xử phạt đối với hệ thống Thực phẩm sạch CleverFood về hành vi “Kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng”.

 Một cửa hàng của CleverFood. Ảnh: Tiền Phong

Liên quan đến vụ việc, ngay ngày hôm sau, CleverFood đã có văn bản xin tạm dừng bán hàng toàn hệ thống từ ngày 4/4 đến hết ngày 6/4 để kiểm tra, rà soát lại chất lượng toàn bộ sản phẩm, hàng hoá và các quy trình liên quan nhằm bảo đảm không có trường hợp tương tự xảy ra và vì lợi ích của người tiêu dùng.

Cũng theo báo Công an Nhân dân, VSATTP luôn là vấn đề nóng và được cả xã hội quan tâm bởi nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của con người. Vì thế mà hiện nay rất nhiều cửa hàng thực phẩm sạch hoặc chuỗi thực phẩm sạch ra đời. Không những thế, trên các trang mạng xã hội quảng cáo rao bán rất nhiều thực phẩm sạch, nhiều loại do hộ gia đình tự chế biến.

Với thực phẩm sạch quảng cáo, rao bán trên mạng, nhưng không rõ nguồn gốc, không đăng ký kinh doanh, theo một cán bộ Cục QLTT Hà Nội thì hiện nay rất khó xử lý. Bởi, có khi họ quảng cáo như thế, nhưng khi tới kiểm tra thì không có nhà xưởng, kho…nên rất khó xử lý. Còn theo Chi cục An toàn thực phẩm Hà Nội, các doanh nghiệp đăng ký kinh doanh và tự công bố chất lượng an toàn thực phẩm, nên chủ yếu vẫn là ý thức chấp hành của doanh nghiệp.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang