Thuốc xóa hình xăm của Trung Quốc tràn lan thị trường

author 07:30 17/10/2012

(VietQ.vn) - Vì muốn che giấu những hình xăm thể hiện "một thời oanh liệt", nhiều người đã tìm đến thuốc xóa hình xăm "3 không": không hạn sử dụng, không nhãn mác, không rõ nguồn gốc.

Lo ngại chi phí đi xóa xăm cao, nhiều người đã nghĩ ra chiêu độc tự xóa xăm cho mình. Họ dùng dao lam cắt phăng đi một phần da thịt hay can đảm hơn là dùng bàn ủi hoặc axit ép lên chỗ đã xăm với hy vọng hủy được hình. Trong đó, nhẹ nhàng nhất vẫn là cách dùng một lọ thuốc xóa xăm "3 không". Đây là loại thuốc xóa xăm được nhiều người ưa chuộng vì được quảng cáo rất đơn giản, tiện dụng và nhẹ nhàng: Chỉ cần dùng một ít thuốc thoa lên vùng da đã xăm là hình sẽ biến mất.

Thuốc xóa xăm giá rẻ bày bán khắp nơi

Nhiều bạn trẻ rỉ tai nhau nghe về một loại "thần dược" rất hiệu quả trong việc xóa các vết xăm. Theo họ, đây là loại thuốc có nhiều ưu điểm như: Thuốc có giá thành rất rẻ, dễ sử dụng… Người mua chỉ cần bỏ ra khoảng mấy chục ngàn là có ngay một lọ thuốc xóa xăm. Trên thực tế, so với giá của một lần đi xóa bằng tia lazer thì tiết kiệm được vài triệu đồng. Không chỉ có giá rẻ, loại thuốc này còn được nhiều người ưa chuộng vì cách sử dụng khá đơn giản.

Theo ghi nhận thực tế của PV, thuốc xóa xăm được bày bán tràn lan tại nhiều chợ tạm ở TP.HCM… Người có nhu cầu chỉ cần hỏi mua thuốc xóa xăm bán ở đâu thì ai cũng biết. Do đó, những người đã lỡ một lần để lại vết xăm trên người đều yên tâm vì dễ dàng mua được thuốc. Hầu hết, người dân khi lạc vào thế giới của các sản phẩm xóa xăm đều thấy "hoa mắt", vì sản phẩm này rất đa dạng, phong phú với nhiều loại giá thành khác nhau. Tuy nhiên, đa phần đều phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng có thu nhập thấp, trung bình.

Việc xóa hình xăm ảnh hưởng đến sức khỏe rất lớn
Việc xóa hình xăm ảnh hưởng đến sức khỏe rất lớn

Trong vai một người đi mua hàng tại chợ trời ở quận Bình Thạnh, chúng tôi được các chủ bán hàng quảng cáo: Thuốc xóa xăm có khả năng xóa các vết xăm trong thời gian rất ngắn chỉ sau vài ba lần bôi thuốc. Và thuốc xóa xăm là một dung dịch chất lỏng gồm hai màu cụ thể: Màu tím và màu trắng được để trong một lọ thủy tinh nhỏ, trong suốt.

Tiếp tục vòng quanh các "thẩm mỹ viện nhà nghèo", tức những thẩm mỹ viện có giá rất mềm mà mỗi lần làm đẹp giá chỉ dưới 1 trăm ngàn đồng, như beauty salon T.T. (quận Bình Thạnh), beauty salon M.V. (quận Bình Tân),  beauty salon N.A. (quận Gò Vấp)… chúng tôi nhận thấy việc mua thuốc xóa xăm khá dễ dàng. Chị Nguyễn Thanh Trúc, chủ Beauty salon T.T. đon đả giới thiệu: "Thời buổi này mà còn đi đến bệnh viện hay các trung tâm để xóa hình xăm là xưa lắm rồi. Bây giờ là phải tự xóa ở nhà". Vừa dứt lời, chị đưa ra lọ thuốc có tác dụng xóa xăm mà chị bảo là rất an toàn cho mọi người. Tay vừa mở lọ thuốc, miệng chị Trúc vừa liên tục hướng dẫn cách sử dụng. Cũng theo chị Trúc, nếu màu xăm hơi đậm thì phải sử dụng nhiều lần mới hết.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Phương đang mua thuốc xóa xăm tại một chợ tạm quận Bình Tân, cho biết: "Nghe mọi người nói loại dung dịch này có tác dụng xóa xăm rất nhanh và hiệu quả mà lại rẻ tiền nên tôi tìm hỏi các "thầy lang" ở chợ này xem thực hư thế nào. Đến chợ, tôi nhìn thấy cái bảng treo ghi bằng mực có bán thuốc xóa xăm nên ghé vào thì thấy đó là những chai dung dịch màu trắng trong suốt, có giá không quá 100 ngàn đồng một chai. Thế nhưng, để ý kĩ, tôi thấy trên các sản phẩm này không hề ghi nơi sản xuất và hạn sử dụng. Tất nhiên, sản phẩm này không hề được đăng kí, kiểm định bằng con dấu của cơ quan chức năng. Và chất lượng của nó thì chỉ có nhà sản xuất mới biết được".

Có nguồn gốc từ Trung Quốc    

Theo chân anh Nguyễn Văn Đông (quê ở Đồng Nai) đến một chợ trời ở quận 5, PV cũng được nghe những lời giới thiệu cực kì hấp dẫn của các "thầy thuốc" bán thuốc xóa xăm giá rẻ.

Thuốc xóa hình xăm không nhãn mác bày bán tràn lan trên mạng
Thuốc xóa hình xăm không nhãn mác bày bán tràn lan trên mạng

Một người bán thuốc tên Hưng, giới thiệu: "Đây là một loại thuốc dùng để phá xăm cực kì rẻ và hiệu quả, được chế biến theo công nghệ của nước ngoài. Chỉ cần mua dung dịch giá chỉ  vài chục ngàn nhưng bạn sẽ xóa được vĩnh viễn dấu vết của hình xăm trong thời gian ngắn nhất mà ít để lại sẹo, không gây đau đớn. Tuy nhiên, loại dung dịch này có mùi rất hắc vì nó được pha lẫn  một dung lượng nhỏ chất gây nóng làm tan màu của mực xăm".

"Lọt lưới" qua con đường nhập lậu
Những chủ cửa hàng bán thuốc xóa xăm tiết lộ, sở dĩ loại thuốc xóa xăm có giá rẻ hơn rất nhiều so với việc phá xăm bằng các biện pháp khác bởi chúng được lấy từ Trung Quốc, qua con đường nhập lậu nên không bị đánh thuế kinh doanh. Nhiều người sau khi lấy hàng về, còn chiết ra các bình nhỏ để thuận lợi cho việc tiêu thụ".  

Như vậy, qua lời giới thiệu "hút khách" của ông Hưng, PV nhận thấy, "thần dược" xóa xăm này hoàn toàn là do các thầy lang bán tự phát theo nhu cầu của người tiêu dùng để kiếm lời mà không hề được kiểm định, đăng kí chất lượng. Cũng theo sự hướng dẫn của những người bán thuốc nói trên, các chai dung dịch không hề ghiå chống chỉ định và hạn sử dụng của thuốc.

Theo tìm hiểu của PV, việc xăm hình ngày càng phổ biến trong một bộ phận giới trẻ. Tuy nhiên, đến một giai đoạn nào, khi tuổi trẻ qua đi, trào lưu thay đổi, nhiều người lại muốn che đi dấu vết một thời. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kinh phí để ghé chân đến các bệnh viện, thẩm mỹ viện, hay spa. Do vậy, nhiều người đã tìm đến các sản phẩm xóa xăm đang trôi nổi ngoài thị trường.

Chị Nguyễn Thu Trang, công nhân Khu Công nghiệp Bình Đường, chia sẻ: "Tôi không để ý đến chất lượng thuốc xóa xăm, cứ thấy rẻ là mua. Tôi nghe mấy chị chủ cửa hàng mỹ phẩm nói thuốc xóa xăm có nguồn gốc từ Trung Quốc. Họ nói rằng sản phẩm được các thầy thuốc giỏi chế ra và có một không hai. Nghe hay hay nên tôi mua thuốc xóa xăm ở chợ đêm Thủ Đức về dùng thử. Tôi bôi liên tục trong một tuần nhưng hiệu quả không mấy khả quan, đổi lại là những nốt mẩn ngứa, sưng đỏ cứ thế hằn lên. Sợ quá, tôi dừng luôn, không dám sử dụng nữa".

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang