Thương tiếc tiễn đưa nhạc sĩ An Thuyên về nơi chín suối

author 17:39 09/07/2015

(VietQ.vn) - Tang lễ của Thiếu tướng, nhạc sĩ An Thuyên đã diễn ra vào sáng ngày 9/7 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng - Hà Nội. Từ sớm, từng đoàn người nối dài lần lượt vào chào tạm biệt người nhạc sĩ tài năng lần cuối.

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, từ sớm, các nhạc sĩ: Phú Quang, Nguyễn Trọng Tạo, Doãn Nho, NSND Thanh Hoa, NSND Thu Hiền, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, diễn viên Chiều Xuân, nhạc sĩ Đỗ Bảo, đạo diễn Huyền Thanh, giảng viên Minh Ánh... đã tới để chờ viếng nhạc sĩ An Thuyên.

Ca sĩ Phạm Phương Thảo - một trong những học trò của nhạc sĩ An Thuyên đến từ rất sớm. Cô cho biết sau khi kết thúc lễ viếng, nhóm ca sĩ sẽ đưa linh cữu của thầy qua nhà rồi đi thẳng xuống công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên, Hoà Bình, nơi thầy an nghỉ.

Từng đoàn học sinh của nhiều thế hệ đến tiễn đưa nhạc sĩ An Thuyên

Từng đoàn học sinh của nhiều thế hệ đến tiễn đưa nhạc sĩ An Thuyên. Ảnh: Dân Trí

Sự ra đi của nhạc sĩ An Thuyên khiến nhiều đồng nghiệp bàng hoàng. Đạo diễn Huyền Thanh rơi nước mắt trong đám tang vì từ nay chị một người anh lớn. "Mấy tuần qua, lần lượt những nhạc sĩ tài hoa Phan Huỳnh Điểu, Phan Nhân đã ra đi. Tôi xót xa tiễn biệt anh An Thuyên và lòng cứ lâng lâng xúc động khi nhớ lại những giai điệu rất đẹp mà anh đã để lại cho đời". 

Các ca sĩ trẻ: Nguyễn Ngọc Anh, Hà Hoài Thu, Thái Thuỳ Linh, Phan Anh, Đinh Mạnh Ninh, Trung Quân - Khắc Hưng, Thắng Lợi, Phương Thanh - Tiến Mạnh, Đinh Thành Lê, Lê Anh Dũng, Ngọc Khuê, Việt Tú, Phạm Phương Thảo,...

Các nghệ sĩ có mặt từ sớm để chào từ biệt nhạc sĩ An Thuyên

Các nghệ sĩ có mặt từ sớm để chào từ biệt nhạc sĩ An Thuyên. Ảnh: Vietnamnet

NSND Thanh Hoa có mặt tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng từ rất sớm. Chị muốn đến sớm để tiễn đưa người bạn thân thiết của mình. Trong câu chuyện của mình, NSND Thanh Hoa không giấu nổi niềm tiếc thương, đau buồn trước sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ An Thuyên.

Hòa trong dòng người đông đúc, GS. Nguyễn Lân Trung, cựu người mẫu Thúy Hạnh... nén đau thương, đứng xếp hàng, đợi đến lượt viếng. Đến viếng Thiếu tướng- nhạc sĩ An Thuyên còn có các trường nghệ thuật từ Nghệ An, Hà Tĩnh vừa ra sáng nay. Các nghệ sĩ của các đoàn kịch nói Công An, Quân đội, các nghệ sĩ đoàn Chèo Tổng cục Chính trị... cũng đã có mặt, báo Dân Trí đưa tin. 

Nhạc sĩ An Thuyên ra đi để lại nhiều tiếc nuối cho gia đình, bạn bè và người yêu nhạc Việt Nam

Nhạc sĩ An Thuyên ra đi để lại nhiều tiếc nuối cho gia đình, bạn bè và người yêu nhạc Việt Nam. Ảnh: Dân Trí

Ca sĩ Quang Linh người con xứ Huế đã thể hiện thành công ca khúc Ca dao em và tôi của nhạc sĩ An Thuyên cũng bay ra HN viếng người nhạc sĩ tài hoa. Ca sĩ Quang Hào từ Đà Nẵng, nhạc sĩ Dũng Đà Lạt từ TP.HCM xa xôi cũng bay ra tiễn đưa nhạc sĩ An Thuyên lần cuối... Ngoài ra ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP cũng gửi vòng hoa tới viếng.

Nhà báo Lại Văn Sâm, diễn viên Trung Hiếu, MC Thu Hà, ca sĩ Minh Quân, vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân, diễn viên Nguyệt Hằng, danh hài Chiến Thắng, ca sĩ Trung Đức, ca sĩ Đăng Dương, Việt Hoàn, Tấn Minh... cũng đã viết sổ tang, thắp nén hương cho nhạc sĩ An Thuyên.

Thái Hà (T/h)


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang