Ti vi thông minh có thể gây rò rỉ thông tin cá nhân người dùng

authorNinh Lan 06:44 22/09/2019

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu đã cảnh báo rằng ti vi thông minh và thiết bị gia đình đang thu thập dữ liệu cá nhân của người tiêu dùng và chuyển sang các công ty công nghệ lớn.

Các nhà nghiên cứu cảnh báo ti vi thông minh và thiết bị gia đình đang thu thập dữ liệu cá nhân của người tiêu dùng và chuyển nó đến các công ty công nghệ lớn. 

Ti vi thông minh có thể gây rò rỉ thông tin cá nhân người dùng

Ti vi thông minh có thể thu thập thông tin cá nhân và chuyển nó đến các công ty công nghệ lớn. Ảnh: Dailymail

Những thông tin của người dùng có thể được tiết lộ với các tập đoàn như Facebook, Amazon và Netflix ngay cả khi người đó không phải là khách hàng của họ.

Theo những phát hiện từ nhóm nghiên cứu Đại học Đông Bắc Boston và Đại học Hoàng gia Luân Đôn, bất kỳ thiết bị kết nối internet nào, bao gồm loa, máy ảnh và thậm chí cả tủ lạnh, đều có nguy cơ lưu trữ dữ liệu của người tiêu dùng trước khi truyền.

David Choffnes, nhà khoa học máy tính tại Đại học Đông Bắc, cho biết: "Trong nghiên cứu của chúng tôi, Amazon kết nối với gần một nửa số thiết bị của họ và Amazon có thể suy luận rất nhiều thông tin về những gì bạn đang làm với các thiết bị khác nhau trong nhà. Tổng cộng có 81 thiết bị bao gồm cả các sản phẩm của LG và Samsung đã được theo dõi ở Mỹ và Anh để xác định số lượng dữ liệu cá nhân ghi lại và nơi nó được xuất khẩu".

Bộ điều khiển động cơ ô tô bị lỗi- dấu hiệu đáng báo động cần mang xe đi sửa ngay(VietQ.vn) - Bộ điều khiển động cơ ô tô hư hỏng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình hoạt động của ô tô vì thế tài xế không nên bỏ qua các dấu hiệu báo trước.

Các công ty sau đó có thể sử dụng dữ liệu này để suy luận về các sở thích của người xem ti vi và thậm chí ước tính được thời gian khi họ ra khỏi nhà, điều này gây ra những lo ngại về an ninh.  

Chủ sở hữu iPhone cũng đã có những phàn nàn rằng Facebook cũng có yêu cầu cho phép ứng dụng truy cập từ xa vào Bluetooth có thể được sử dụng để theo dõi chuyển động của họ. Netflix cho biết: "Thông tin Netflix nhận được từ ti vi thông minh không đăng nhập được giới hạn trong cách Netflix hoạt động và xuất hiện trên màn hình. Chúng tôi không nhận được bất kỳ thông tin nào về ứng dụng hoặc hoạt động khác trên ti vi thông minh".

Facebook cho biết: "Việc các thiết bị và ứng dụng gửi dữ liệu đến dịch vụ của bên thứ ba được tích hợp vào chúng là điều phổ biến. Ví dụ, điều này có thể bao gồm một ứng dụng gửi dữ liệu tới Facebook để tạo giao diện đăng nhập hoặc cung cấp nút Thích".

Người phát ngôn của Amazon cho biết: "Khi khách hàng từ chối quảng cáo dựa trên sở thích, chúng tôi yêu cầu nhà phát triển ứng dụng không sử dụng ID quảng cáo để tạo hồ sơ người dùng cho mục đích quảng cáo hoặc hiển thị quảng cáo dựa trên sở thích. Chúng tôi cũng yêu cầu tất cả các ứng dụng của bên thứ ba thu thập thông tin cá nhân từ người dùng ti vi thông minh để cung cấp thông báo bảo mật tiết lộ thông tin họ thu thập từ khách hàng và cách họ sử dụng thông tin đó".

Hiện các 'ông lớn" trong ngành thiết bị thông minh như LG và Samsung chưa có ý kiến về cảnh báo này của các nhà khoa học công nghệ.

Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang