"Tiệc âm nhạc Pháp" trên toàn thế giới

author 16:45 21/06/2012

(VietQ.vn) - Hôm nay 21/6, người dân nhiều nước trên thế giới như Việt Nam, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia… sẽ được thưởng thức “bữa tiệc” âm nhạc của Pháp.

Theo thông tin từ Tập đoàn khách sạn Sofitel Legend, hệ thống khách sạn Sofitel trên toàn thế giới hôm nay sẽ là địa điểm tổ chức và chào đón du khách thưởng thức Ngày hội âm nhạc Pháp.

Từ Paris hoa lệ tới Washington, Bangkok (Thai Lan), Mumbai (India), hay Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, hơn 120 khách sạn mang thương hiệu Sofitel ở khắp năm châu cùng tổ chức ngày hội âm nhạc và chào đón một mùa hè mới, kết hợp giữa truyền thống Pháp và những tinh hoa của văn hoá đất nước mình.

Tưng bừng Ngày hội âm nhạc Pháp hàng năm. Ảnh: Internet
Tưng bừng Ngày hội âm nhạc Pháp hàng năm. Ảnh: internet

Đây là hoạt động thường niên, do Bộ Văn hoá Pháp khởi xướng năm 1982 và được tổ chức vào dịp 21/6 hàng năm. Ngày hội âm nhạc Pháp không đơn thuần là lễ hội nhạc mà còn hội tụ các phong cách biểu diễn tự do, phóng khoáng.

Tại châu Á, chào đón mùa hè mới, các khách sạn Sofitel dành tặng cho những người yêu nhạc và thực khách những tinh hoa âm nhạc Pháp hoà quyện cùng nền văn hoá bản địa và ẩm thực tinh tế.

Mỗi khách sạn sẽ tổ chức Ngày hội âm nhạc này theo cách của riêng mình, du khách có thể du dương cùng những bản độc tấu đàn dương cầm ngay giữa sảnh khách sạn, hay trong một buổi hoà nhạc tại quầy bar ấm cúng và đắm chìm trong không gian nhạc jazz ngay bên cạnh bể bơi.

Mẫu biểu trưng Ngày hội âm nhạc Pháp. Ảnh: T. Nhung
Mẫu biểu trưng Ngày hội âm nhạc Pháp. Ảnh: T. Nhung

Tập đoàn khách sạn Sofitel Legend cho biết, tại Thái Lan, Sofitel So Bangkok sẽ tổ chức đêm nhạc hip hop theo phong cách riêng của người dân chốn thị thành. Những ban nhạc hàng đầu Thailand sẽ có mặt tại đây và sẽ làm nóng dần sân khấu với những màn nhảy múa sôi động cùng nghệ sĩ DJ tài ba.

Tại Campuchia, Sofitel Angkor Phokeethra Golf & Spa Resort – Lễ hội được mở màn với tiết mục biểu diễn piano tại tiền sảnh, nơi du khách có thể vừa thưởng thức nhạc, vừa nhâm nhi những tách trà thơm ngon. Sau đó, ban nhạc bắt đầu đêm nhạc tại quầy cocktail Magnifique. Du khách sẽ có cơ hội khám phá âm nhạc truyền thống Khmer và khiêu vũ trong chương trình Apsara Dance Dinner Show tại nhà hàng Citadel của khách sạn.

Ngày hội âm nhạc Pháp tổ chức linh đình ở các quốc gia trên thế giới. Ảnh. T. N
Ngày hội âm nhạc Pháp tổ chức linh đình ở các quốc gia trên thế giới. Ảnh. T. N

Tại Việt Nam, Sofitel Plaza Hanoi là một trong những địa chỉ sành điệu, tại quầy bar Summit Lounge của khách sạn sẽ diễn ra chương trình nhạc “Urban Rock” sôi động. Đêm nhạc mang đến cho du khách những xúc cảm từ nhạc hội Rock mùa hè của Pháp với màn biểu diễn đặc sắc của ban nhạc rock & roll nổi tiếng “The Epic Band”.

Ngoài ra, du khách cũng sẽ được thưởng thức các tiết mục biểu diễn nhạc cụ truyền thống Việt Nam tại tiền sảnh khách sạn. Chương trình tiếp tục với màn độc tấu du dương của đàn violon và piano và kết thúc bằng màn nhạc DJ sôi động tại Boudoir Lounge.

Du khách sẽ được thưởng thức nhiều tiết mục âm nhạc trong Ngày hội âm nhạc Pháp. Ảnh: Internet
Du khách sẽ được thưởng thức nhiều tiết mục hấp dẫn trong Ngày hội âm nhạc Pháp. Ảnh: internet

Còn tại Ấn Độ, khách sạn Sofitel Mumbai BKC sẽ tổ chức “bữa tiệc” âm nhạc Pháp với màn độc tấu piano ngay tại tiền sảnh hay những bản nhạc Pháp kinh điển qua sự trình bày của ban nhạc Jazz Pháp “Adil et Vasundhra” tại Pondichéry Café.

Vào buổi tối, du khách sẽ cùng tham dự buổi “Ghazal Indian night” đầy lãng mạn với những bản tình ca và các giai điệu dân gian.  

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang