Tiêm kích MiG-35 được Putin ca ngợi có sức mạnh kinh hoàng đến đâu?

author 19:25 24/05/2017

(VietQ.vn) - Tổng thống Vladimir Putin ca ngợi đặc tính kỹ thuật của MiG-35 và cho rằng tiêm kích này sẽ giúp tăng cường sức mạnh Không quân Nga.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tin tức trên báo Đất Việt cho biết, tại Hội nghị trực tuyến giới thiệu về chiến đấu cơ MiG-35 hồi tháng 2/2017, Tổng thống Vladimir Putin ca ngợi đặc tính kỹ thuật của MiG-35 và hy vọng tiêm kích mới sẽ góp phần đáng kể vào việc tăng cường sức mạnh Không quân Nga, cũng như tiềm năng xuất khẩu lớn cho các quốc gia đang sử dụng máy bay Nga.

Tại sự kiện này, đích thân ông Putin giới thiệu về radar mới trên MiG-35 có thể theo dõi đồng thời 10-30 mục tiêu, có thể hoạt động trên đất liền, trên biển. Đây là dòng chiến đấu cơ độc đáo và đầy tiềm năng, tiêm kích thế hệ 4++ và có thể nói gần đạt tiêu chuẩn thế hệ 5.

Cùng với những lời giới thiệu không thể tốt hơn của người đứng đầu Điện Kremlin, những tướng lĩnh cấp cao của Nga cũng cho rằng chiến đấu cơ MiG-35 mạnh mẽ và hoạt động tốt hơn rất nhiều so với phiên bản gốc. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sputnik, Đại tá Aksenenko nói rằng, MiG-35 đã là một máy bay hoàn toàn mới, vượt trội hoàn toàn các phiên bản trước.

Tiêm kích MiG-35 được Putin ca ngợi có sức mạnh kinh hoàng đến đâu?

Báo Tiền Phong đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga đã thông qua quyết định nguyên tắc mua MiG-35. Hợp đồng sẽ được đưa vào chương trình vũ khí nhà nước vốn sẽ bắt đầu thực hiện vào năm 2018.

MiG-35 được phát triển trên cơ sở tiêm kích nổi tiếng thế giới MiG-29, vốn được coi là một trong những tiêm kích chiến thuật tốt nhất cuối thế kỷ 20. MiG-35 là sự kế tục xứng đáng của MiG-29. Mặc dù bề ngoài MiG-35 gần như không khác gì MiG-29, trên thực tế đây là máy bay hoàn toàn mới.

Giống như MiG-29, máy bay mới cũng có độ tin cậy cao, sức cơ động tuyệt vời và vũ khí rất mạnh. Dự kiến, MiG-35 sẽ được trang bị các tên lửa thế hệ mới. MiG-35 có thể tiêu diệt hiệu quả các mục tiêu bay, tấn công các mục tiêu mặt đất và trên biển.

MiG-35 được trang bị radar Zhuk với anten mạng pha chủ động. Radar tối tân và hệ thống xử lý thông tin số cho phép máy bay tự động bám 30 mục tiêu và tấn công đồng thời 6 mục tiêu. Radar có tầm hoạt động hiện là 160 km, nhưng trong tương lai sẽ tăng lên đến 280 km.

Lớp phủ đặc biệt là bí quyết của Nga giúp làm giảm đáng kể độ bộc lộ radar của máy bay. Có hình dáng kinh điển, nhưng MiG-35 trên bầu trời gần như vô hình trước radar đối phương.

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang