Tiền hay tình dục đem lại hạnh phúc nhiều hơn?

author 09:55 21/11/2012

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu, nhiều tiền chưa chắc đã mang lại hạnh phúc nhưng tích cực trong "chuyện ấy" sẽ khiến cho con người hạnh phúc, “giàu có” hơn. Với bạn, điều gì mang lại hạnh phúc: Sex hay tiền bạc?

Sự kiện: Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Điều gì sẽ làm cho bạn hạnh phúc hơn: Sex hay tiền bạc?

Theo một nghiên cứu thì sex sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn là tiền bạc. Đó là tin vui cho những người tích cực trong “chuyện ấy”.

Các chuyên gia tâm lý cho rằng, cuộc sống tình dục tích cực là bí quyết cân bằng hạnh phúc của cuộc sống. Với những người được nhiều tiền không hẳn có được đời sống tình dục như ý. Nhiều tiền không đồng nghĩa với "chuyện ấy" sẽ tốt đẹp hơn.

Theo khảo sát của các chuyên gia Mỹ, việc tăng cường số lần “yêu” từ 1 lần/tháng lên 1 lần/tuần sẽ mang lại niềm vui hạnh phúc tương đương khi kiếm thêm được 50 ngàn đôla trong thu nhập (đối với người Mỹ).

Nghiên cứu cho thấy, tích cực tưởng tượng về tình dục không phải là cách để vượt qua thời gian. Nó có thể tạo ra những thay đổi thực sự trong cơ thể của bạn, tác động từ việc suy nghĩ về quan hệ tình dục trong trừu tượng để thúc đẩy và kích thích mong muốn thực sự.

Tưởng tượng cũng là một biểu hiện của một cuộc sống tình dục lành mạnh, và chia sẻ những tưởng tượng với đối tác của bạn không chỉ tạo thêm gia vị trong phòng ngủ. Điều này cũng có nghĩa là bạn cảm thấy an toàn và tự tin trong mối quan hệ của bạn.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, não bộ là "bộ phận sinh dục lớn nhất của con người". Vì vậy, cung cấp cho bộ não của bạn một chế độ tập luyện với việc tưởng tượng. Bạn có thể ngạc nhiên về kết quả của nó.

Theo các chuyên gia tình dục, nam giới mỗi ngày đều tiết ra một loại hormon gọi là hormon nam giới và cũng cần phải thường xuyên bổ sung loại hormon này. Phải có quá trình bài tiết và dung nạp này mới có thể duy trì được đặc trưng cũng như “nội lực” của nam giới. Trong quá trình quan hệ tình dục, nhất là lúc đạt "cực khoái" cơ thể tự nhiên phóng thích ra loại hormon này cao gấp 3- 5 lần so với lúc bình thường. Chính vì vậy, duy trì chuyện yêu đều đặn sẽ giúp nam giới bảo vệ tuyến tiền liệt. Phóng tinh theo định kỳ có thể giúp thanh trừ dịch tuyến tiền liệt tích luỹ trong tuyến tiền liệt. Nếu trong thời gian dài không xuất tinh hoặc xuất tinh không đều đặn, trong tuyến tiền liệt sẽ tích luỹ dịch tuyến tiền liệt cũ dễ dẫn đến mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính.

Còn đối với phụ nữ, hormon sinh dục nữ có thể làm cho họ duy trì tốt tuần hoàn máu, những người phụ nữ sinh hoạt tình dục đều đặn thì mức độ hormon sinh dục nữ của họ cao hơn nhiều so với những phụ nữ chỉ thỉnh thoảng mới sinh hoạt tình dục.

Ngoài ra, nghiên cứu đã chứng minh trong tinh dịch có chất kháng khuẩn có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh như tụ cầu khuẩn, cầu khuẩn viêm phổi, khuẩn tròn. “Chuyện ấy” đều đặn giúp cho cơ thể cân bằng bài tiết, làm cho hệ thống miễn dịch luôn ở trong trạng thái làm việc tốt. Chính vì vậy, quan hệ tình dục đều đặn không chỉ giúp cuộc sống thăng hoa mà giảm thiểu được khá nhiều bệnh tật tấn công cơ thể.

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, những người được "yêu" đều đặn sẽ có ít nguy cơ mắc chứng suy nhược cơ thể hay trầm cảm. Họ sẽ có cuộc sống lạc quan và yêu đời hơn rất nhiều so với những người có cuộc sống lứa đôi nguội lạnh.

Do đó, để có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, mỗi cặp vợ chồng cần phải có kế hoạch thời gian hợp lý cho "chuyện ấy" đều đặn để cuộc sống tốt hơn.

H. Thanh (tổng hợp từ VMedia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang