Tiền lưu niệm 100 đồng đội giá sau ngày phát hành

author 09:01 19/04/2016

(VietQ.vn) - Tiền lưu niệm 100 đồng đang “nóng” trên thị trường tự do và được rao bán với giá cao hơn 3 - 4 lần so với giá quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Tiền lưu niệm đội giá sau ngày phát hành

Tiền lưu niệm 100 đồng đang gây sốt trên thị trường tự do

"Nóng" trên mạng xã hội

Với mức giá ban đầu từ 20.000 đến 25.000 đồng/ tờ, nhưng chỉ sau một vài ngày phát hành tiền lưu niệm 100 đồng đã được nhiều người chào bán với mức giá gấp đôi, gấp ba lần.

Trên mạng xã hội, nhiều ngươi rao bán tiền lưu niệm có giá cao hơn rất nhiều so với giá gốc. Tùy vào độ thích của khách hàng cũng như số seri mà tờ tiền có giá khác nhau, dao động từ 40.000 - 150.000 đồng/tờ.

Với mức giá chênh khá cao so với giá gốc, nhưng nhiều người cũng không ngại chi trả một số tiền lớn để được sở hữu tờ tiền đặc biệt này. Chị Vũ Ngọc Thu ( Cống VỊ, Ba Đình, HN) cho biết, trong ngày đầu mở bán chị cũng xếp hàng để mua, tuy nhiên vì quá dông nên chị đã chấp nhận mua lại với giá 50.000 đồng/ tờ của người rao bán lại tại cổng Ngân hàng Nhà nước.

Giống chị Thu, Đức ( SV trường Đại học Thương Mại, HN) cũng sốt sắng tìm sưu tầm cho mình  một tờ tiền lưu niệm, mặc dù theo sinh viên này chỉ sưu tầm và thích theo phong trào. "Em chỉ mua theo phong trào vì giá cũng không đắt, em gia tờ 100 đồng trên mạng có giá 40.000 đồng/ tờ".

Trân mạng xã hội trào lưu ăn theo kinh doanh tiền lưu niệm nở rộ 

Tại một page có tên “Tiền lưu niệm 100 đồng” mới chỉ được lập trong ngày 15/4 nhưng đã có tới gần 1.000 lượt thích. Page này nhận cung cấp dịch vụ đổi tiền 100 đồng giá rẻ tại Hà Nội với mức giá 50.000 đồng/tờ loại rời và 55.000 đồng/tờ loại folder. Để kích thích người mua, page không quên nhận ship (vận chuyển) hàng trong toàn địa bàn TP Hà Nội, thậm chí là ship miễn phí cho các đơn hàng từ 300.000 đồng trở lên.

Phía bên dưới, hàng chục commnet đăng ký số điện thoại, số lượng tờ tiền của người dùng liên tiếp xuất hiện. Phần lớn khách hàng đều tỏ ra hào hứng và thích thú với loại tiền này, có những người đặt hàng tới cả chục tờ.

Tương tự, tại một page khác mang tên “Bán tiền lưu niệm 100 đồng” cũng quảng cáo rầm rộ về dịch vụ cung cấp tiền lưu niệm. Theo đó, page này cho biết sắp nhận được một lô hàng tiền lưu niệm 100 đồng với số lượng lớn, dự kiến sẽ bán lại với giá 100.000 đồng/tờ, người dùng nào nhanh tay đăng ký sẽ được ưu tiên bán trước.

Tiền lưu niệm đội giá sau ngày phát hành

Tiền lưu niệm có số seri đẹp có giá gấp nhiều lần so với giá gốc

"Sốt" tiền có seri đẹp

Không chỉ có chợ đen nở rộ, trước đó, báo chí cũng đưa tin một số tiểu thương, ngay sau khi mua được tờ 100 đồng tại các điểm bán ở Hà Nội đã bán sang tay cho người khác với mức 40.000 - 50.000 đồng/tờ tùy theo số seri đẹp, xấu của tờ

Theo anh Nguyễn Quốc Tuấn (một người sưu tập tiền lâu năm ở Hà Nội): “Hầu hết các tờ tiền lưu niệm bao giờ cũng được dân mua bán, trao đổi tiền trên mạng đưa giá cao hơn bình thường vì đó là những tờ được phát hành vào các dịp đặc biệt, hoặc có số lượng ít sau nhiều năm phát hành.

Riêng với tờ 100 đồng, nhiều nơi “hét” giá bán có thể vì những đồng tiền này đang rất “hot”, lại vừa ra mắt. Phần có thể do những tờ tiền mà bán giá cao có seri đẹp. Rất nhiều lý do để các tiểu thương nâng giá tờ tiền. Một số người đơn giản vì kinh doanh lấy lãi, đã mất công xếp hàng để mua tờ tiền nên lấy công, tăng giá gấp 2-3 lần”.

“Tuy nhiên, theo tôi, người dân nếu muốn sở hữu tờ 100 đồng thì nên đi mua trực tiếp tại điểm bán, vừa không bị đội giá, mà thủ tục cũng đơn giản. Hình thức mua online chủ yếu do khách không ở Hà Nội mua trực tiếp lựa chọn, nhưng đôi khi cũng có những rủi ro khó lường trước. Vừa đắt hơn về chi phí mua, cộng thêm phí vận chuyển, số tiền bỏ ra mua tờ 100 đồng cao hơn giá bán thực 2-3 lần là điều chắc chắn”.

Việc phát hành loại tiền lưu niệm 100 đồng được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố hôm 4/4 nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Nhà nước. Tờ tiền lưu niệm 100 đồng có kích thước to hơn các tờ tiền polymer thông thường, chất liệu bằng cotton màu đỏ. Mặt trước in hình quốc huy, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, dòng chữ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, mệnh giá 100 đồng in đậm với logo 65 năm kỷ niệm thành lập Ngân hàng Nhà nước. Mặt sau in hình trụ sở Ngân hàng Nhà nước. Được biết, đây là lần thứ hai NHNN phát hành tiền lưu niệm, đợt phát hành trước là loại tiền lưu niệm mệnh giá 50 đồng kỷ niệm 50 năm thành lập NHNN Việt Nam (1951 – 2001).

>> Xuất hiện các đối tượng ‘phe’ tiền lưu niệm 100 đồng giá cao


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang