Tiếp tục 'khai tử' hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH BHIP

author 06:43 28/12/2017

(VietQ.vn) - Công ty TNHH BHIP vừa bị Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) xử phạt và thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã xử phạt 220 triệu đồng về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH BHIP. Công ty này có trụ sở chính tại Tầng 20, tòa nhà C-Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Đồng thời Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đối với doanh nghiệp này.

Xử phạt và thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH BHIP. Ảnh: Kinh doanh và Pháp luật

 

Việc thu hồi giấy chứng nhận không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới bán hàng đa cấp của doanh nghiệp.

Trước đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã xử phạt 620 triệu đồng về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Everrichs (trụ sở chính: 205/69 Trần Văn Đang - Phường 11 - Quận 3 - Thành phố Hồ Chí Minh). Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0106751084, đăng ký lần đầu ngày 19 tháng 01 năm 2015 tại Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội. Công ty này cũng bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Tiếp tục cảnh báo thêm 44 lô sản phẩm dinh dưỡng nhiễm khuẩn của tập đoàn Lactalis(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm tiếp tục thông tin cảnh báo thêm 44 lô hàng nhiễm khuẩn do tập đoàn Lactalis, Pháp sản xuất và xuất khẩu.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương, khi tham gia hoạt động bán hàng đa cấp hoặc sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bán hàng đa cấp, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, người tham gia/người tiêu dùng có thể liên lạc với Bộ phận bảo vệ người tiêu dùng, thuộc Phòng Quản lý thương mại tại các Sở Công Thương.

Bên cạnh đó, trong quá trình tham gia bán hàng đa cấp, nếu có phát sinh tranh chấp, người tham gia cần liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp để chủ động đề nghị giải quyết quyền lợi của mình căn cứ theo hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp đã ký.

Đồng thời, nếu phát hiện doanh nghiệp có các hành vi vi phạm quy định về bán hàng đa cấp, người tham gia cần báo ngay cho các cơ quan quản lý nhà nước như: Sở Công Thương và các cơ quan có thẩm quyền khác (UBND quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn) tại địa phương, Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương.

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang