Tiếp tục phát hiện sinh vật lạ giống thằn lằn trên sao Hỏa

author 16:25 24/08/2015

(VietQ.vn) - Hình ảnh mới nhất do robot thám hiểm tự hành Curiosity (NASA) gửi về đã ghi lại một sinh vật lạ, bí ẩn, có hình dáng giống thằn lằn trên bề mặt sao Hỏa.

Sự kiện: Sao Hỏa huyền bí

Theo báo VnExpress, hình ảnh do robot thám hiểm tự hành Curiosity của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ghi lại thu hút sự chú ý của một tài khoản Twitter. Người này sau đó đã thông báo đến UFO Sightings Daily, một trang web của những người đam mê nghiên cứu không gian và vật thể bay không xác định (UFO).

"Sinh vật lạ trong ảnh trông giống một con thằn lằn đuôi ngắn. Đầu của nó sáng bóng và như có một lớp vỏ bọc bên ngoài", RT hôm qua dẫn mô tả của Scott C. Waring, một thành viên của UFO Sightings Daily.

Con thằn lằn này đang đứng trên một vách đá và có vẻ như vẫn còn đang sống. Sự sống trên hành tinh Đỏ vẫn được cho là có khả năng tồn tại nhưng chưa một nghiên cứu nào tìm ra một sinh vật tại đây, tờ VTC News cho hay.

Sinh vật lạ có hình dáng giống thằn lằn trong hình ảnh do robot Curiosity gửi về

Sinh vật lạ có hình dáng giống thằn lằn trong hình ảnh do robot Curiosity gửi về

Bức hình này đang gây được một làn sóng quan tâm trên mạng xã hội Twitter. Người ta đồn đoán về triển vọng cực lớn của việc hình thành sự sống trên Sao Hỏa.

Các thiết bị thăm dò trên hành tinh Đỏ từng nhiều lần ghi lại hình ảnh kỳ lạ khiến người xem sửng sốt. Trước khi "cua sao Hỏa" và "thằn lằn sao Hỏa" được phát hiện, một số hình ảnh về một người phụ nữ bí ẩn đang đi lại trên bề mặt hành tinh đỏ cũng được đăng tải và gây được sự chú ý lớn.

Tuy nhiên, theo nhiều nhà khoa học, việc công nhận các vật thể lạ như dấu hiệu của sự sống ngoài hành tinh, hay nhiều phát hiện khác trên bề mặt sao Hỏa, có thể chỉ là ảo giác pareidolia. Pareidolia là một hiện tượng tâm lý, khi con người chú ý và tự nhận thức một hình ảnh đặc biệt nào đó.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang