Tiết lộ chi tiết về iphone 13, nổi bật vượt trội hơn iphone 12

author 18:57 05/01/2021

(VietQ.vn) - Ngoài việc trang bị cảm biến LiDAR cho cả 4 phiên bản, mẫu iPhone 13 sẽ được tích hợp modem 5G tốc độ cao cũng sẽ được hỗ trợ ở nhiều thị trường hơn.

MacRumors đưa tin, một báo cáo mới đây vừa cho biết rằng, Apple đang hợp tác với công ty có tên "Qiqi" nhằm sản xuất và cung cấp số lượng lớn ăng-ten 5G băng tần mmWave cho thế hệ iPhone 13. 

Cụ thể, báo cáo tuyên bố rằng một công ty Đài Loan (Trung Quốc) có tên Qiqi đang trong quá trình nhận "đơn đặt hàng lớn" từ Apple cho ăng-ten 5G mmWave dành cho dòng ‌iPhone 13‌, điều này có thể giải thích cho thông báo của Chủ tịch Qiqi, Xie Hongbo, rằng các lô hàng linh kiện liên quan đến 5G của công ty sẽ tăng đáng kể trong năm.

 

Iphone 13 sở hữu nhiều tính năng nổi trội 

Ăng-ten mmWave của Apple hiện được sản xuất bởi công ty Nhật Bản Murata Manufacturing, công ty này dường như sẽ chia sẻ đơn đặt hàng với Qiqi cho dòng ‌iPhone thế hệ mới.  Như vậy, iPhone 13 5G trang bị ăng-ten 5G mmWave ra mắt cuối năm nay sẽ hỗ trợ ở nhiều thị trường hơn là chỉ đơn thuần tại Mỹ như iPhone 12 series hiện tại.

Nhà cung ứng Wistron của Apple được cho là đã đầu tư vào Qiqi, trở thành cổ đông lớn nhất duy nhất của công ty này, nhờ đó giúp chuỗi cung ứng này lần đầu tiên được đưa vào chuỗi cung ứng iPhone.

Qiqi cũng là đối tác sản xuất mật thiết với Qualcomm trong việc sản xuất các thành phần linh kiện của mạng Wi-Fi 6 hoặc 5G, cho nên không lạ gì khi Apple hợp tác với nhà cung ứng này.

5G mmWave là dải tần kéo dài từ tần số 30GHz đến 300GHz, mmWave có thể được dùng cho các chuẩn kết nối không dây tốc độ cao, ví dụ như Wi-Fi 802.11ad sử dụng dải tần 60GHz. Trong khi đó, dải tần Sub-6 thì có tần số hoạt động thấp hơn là dưới 6GHz.

Bên cạnh đó, báo cáo từ DigiTimes dẫn nguồn tin từ các nguồn chuỗi cung ứng của Apple cũng cho biết, iPhone 13 dự kiến sẽ được trang bị cảm biến LiDAR trên toàn bộ phiên bản chứ không chỉ riêng trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Trong năm nay, Apple được cho là sẽ ra mắt dòng iPhone 13 vào tháng 9 giống như truyền thống trước đây, trong đó thế hệ iPhone mới dự kiến ​​sẽ bao gồm 4 mẫu giống nhau, bao gồm iPhone 13 mini 5.4 inch, iPhone 13 6.1 inch, iPhone 13 Pro 6.1 inch và iPhone 13 Pro Max 6,7 inch.

Bảo Linh

Hướng dẫn thực hiện Hiệp định EVFTA về phòng vệ thương mại(VietQ.vn) - Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 30/2020/TT-BCT hướng dẫn thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh châu Âu về phòng vệ thương mại.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang