Tiêu chuẩn quốc tế dành cho các thiết bị tiêu dùng thông minh

author 10:38 14/05/2020

(VietQ.vn) - Hiệp hội Thí nghiệm và Vật liệu Hoa Kỳ (ASTM) đang xây dựng WK71003 - tiêu chuẩn quốc tế nhằm đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho các thiết bị tiêu dùng thông minh.

Cuộc sống trong thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, những thiết bị gia dụng, tiêu dùng trong nhà cũng hiện đại hơn, dễ sử dụng cũng như mang lại tiện nghi hơn cho con người khi được kết nối Internet. Tuy nhiên khi mức độ phổ biến của các thiết bị này càng tăng, thì độ bảo mật thông tin của người dùng cũng sẽ bị đe dọa nhiều hơn hoặc cũng có thể là bảo đảm an toàn các chức năng của sản phẩm. Để giải quyết vấn đề này, Tiểu ban về các sản phẩm kết nối (F15,75), cùng với Ủy ban Sản phẩm tiêu dùng (F15), Tiểu ban kỹ thuật (của ASTM) đã phát triển một tiêu chuẩn mới: Tiêu chuẩn đảm bảo an toàn cho các sản phẩm tiêu dùng được kết nối (WK71003). Tiêu chuẩn này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho thiết bị vì nó liên quan đến chức năng được kết nối với thiết bị của mạng, như internet và thực hiện các chức năng “thông minh” hỗ trợ người tiêu dùng.

 Các thiết bị tiêu dùng có kết nối internet sẽ trở nên hữu ích và tiện lợi hơn với người tiêu dùng

Tiểu ban F15.75 tập trung vào đánh giá nguy cơ cho các sản phẩm được kết nối, ví dụ có thể là các trục trặc của một phần mềm sau khi được cập nhật. Bởi người tiêu dùng có thể không biết cập nhật phần mềm mới các thiết bị của mình, cũng như có thể cập nhật sai cách,chính vì vật các nhà cung cấp cần phải tìm ra phương án hỗ trợ cho các sản phẩm của mình.

Đồng thời, tiêu chuẩn còn được phát triển để đảm bảo an toàn cho thiết bị trong trường hợp sản phẩm bị lỗi, hoặc vận hành sai do người dùng vô tình hay không biết sử dụng. Ngoài các thiết bị tiêu dùng thông minh, thiết bị gia dụng tự động hóa, tiêu chuẩn này cũng được phát triển để đảm bảo an toàn cho các sản phẩm theo dõi sinh trắc, theo dõi cảm biến, ví dụ: đồng hồ thông minh, tai nghe bluetooth, giày dép hay quần áo có gắn cảm biến UV, thiết bị GPS, …

Các tiểu ban đề xuất tiêu chuẩn này cũng đề ra những hướng dẫn và các giải pháp cụ thể, rõ ràng. Ví dụ: nhiều sản phẩm tiêu dùng kết nối không có tiêu chuẩn an toàn, nhưng sẽ được hợp chuẩn hóa để có thể áp dụng vào tiêu chuẩn này.

Tiêu chuẩn này đang trong quá trình hoàn tất và dự kiến sẽ được bỏ phiếu cũng như công bố chính thức để đi vào sử dụng trong cuối năm nay. Tiêu chuẩn sẽ được cung cấp cho các nhà sản xuất và đơn vị phân phối sản phẩm để có thể áp dụng tiêu chuẩn này một cách chính xác nhất.

Bảo Linh

ASTM WK72704 - Tiêu chuẩn mới trong việc đo lượng kim loại trong không khí (VietQ.vn) - Lượng kim loại được sử dụng trong các hoạt động từ nghiên cứu, chế tạo, sử dụng, sản xuất cần có một tiêu chuẩn quốc tế cụ thể để có thể đánh giá chuẩn xác để đảm bảo an toàn, chất lượng.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang