Tìm phương pháp điều trị virus corona từ thuốc cổ truyền 3.000 năm

author 07:18 17/02/2020

(VietQ.vn) - Các chuyên gia y tế Trung Quốc đang tìm kiếm phương pháp điều trị virus corona bằng cách kết hợp y học cổ truyền với tây y trong điều trị các trường hợp nhiễm bệnh.

Theo tin tức trên tờ Bloomberg, ông Wang Hesheng, Chủ nhiệm Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) vừa cho biết các bệnh viện ở Vũ Hán đang kết hợp y học cổ truyền Trung Quốc với thuốc tây để chữa trị cho hơn một nửa số bệnh nhân nhiễm virus corona ở Hồ Bắc.

"Những nỗ lực của chúng tôi đã cho thấy tín hiệu tích cực. 2.200 y bác sĩ hàng đầu về y học cổ truyền tại Trung Quốc đã được cử đến Hồ Bắc để nghiên cứu và điều trị bằng phương pháp Đông-Tây y kết hợp này", ông Wang Hesheng cho biết.

Mặc dù đề cập đến phương thuốc cổ truyền 3.000 năm của Trung Quốc đang được nghiên cứu để chống lại virus corona. Tuy nhiên, hiện thông tin cụ thể về thành phần của thuốc hay liều lượng điều trị cho bệnh nhân Covid-19 vẫn chưa được phía Trung Quốc tiết lộ.

Trước đó, trong nỗ lực tìm phương pháp điều trị virus corona, các nhà khoa học từ Viện Dược học Thượng Hải (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc) phối hợp với Viện Virus học Vũ Hán đã phát hiện loại thuốc có tên Shuang Huang Lian Kou Fu Ye được cho là có khả năng ức chế virus corona. Khi thông tin trên vừa được công bố, người dân Trung Quốc đã đổ xô đi tìm mua loại thuốc Shuang Huang Lian Kou Fu Ye, dẫn đến cháy hàng tại các hiệu thuốc đông y.

Ảnh minh họa 

Thành phần của thuốc Shuang Huang Lian Kou Fu Ye có chứa các loại thảo dược như: Kim ngân hoa Nhật Bản, Scutellaria baicalensis (Hoàng cầm Baikal, Mai Đông Á, Mai Mỹ, Mai Phục sinh) và Forsythia suspense (Liên kiều, Mai chuông vàng). Theo y học Trung Quốc, các vị thuốc này được cho là có tác dụng hạ sốt, loại bỏ độc tố và thanh lọc cơ thể người từ bên trong. Các nhà khoa học cho biết, thuốc Shuang Huang Lian Kou Fu Ye có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn mạnh mẽ, đồng thời cũng giúp tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể.

Tuy nhiên, khi xuất hiện tin tức về loại thuốc này, một số chuyên gia y tế của Trung Quốc cũng lên tiếng khuyến cáo người dân không nên vội mua Shuang Huang Lian Kou Fu Ye, bởi cho đến nay vẫn chưa có phương pháp điều trị virus corona cụ thể nào được thông báo từ Bộ Y tế nước này. Bên cạnh đó, thuốc Shuang Huang Lian Kou Fu Ye vẫn chưa vượt qua toàn bộ các thử nghiệm lâm sàng.

Được biết, vào năm 2003, các nhà nghiên cứu tại Viện Dược học Thượng Hải cũng đã phát hiện ra rằng, thuốc Shuang Huang Lian Kou Fu Ye có thể giúp chống bệnh SARS. Hơn 10 năm qua, họ đã tiếp tục nghiên cứu hiệu quả của thuốc này trong cuộc chiến chống lại một số loại virus cúm (H7N9, H1N1, H5N1). Trong mọi trường hợp, thuốc cho thấy tác dụng chống virus rõ ràng.

Bảo Lâm (Theo BloomBerg, AFP)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang