Tìm thấy hộp đen máy bay Sukhoi bị nạn

author 17:13 16/05/2012

Một nhóm làm công tác tìm kiếm của Indonesia vừa tìm thấy một phần hộp đen của chiếc phi cơ Nga Sukhoi Superjet 100, bị rơi khiến toàn bộ 45 người trên chuyến bay bị thiệt mạng.

 Chiếc phi cơ biến mất 50 phút sau khi cất cánh từ Jakarta trong chuyến bay chào hàng hôm 9 tháng Năm.

Hộp ghi âm giọng nói trong buồng lái, bị cháy nghiêm trọng và bị mất màu vàng, được tìm thấy cách đuôi phi cơ khoảng 100 mét.

Bộ phận ghi lại các dữ liệu của chuyến bay vẫn chưa được tìm thấy, các viên chức cho biết. Tin tức trước đó tiết lộ rằng đã tìm được cả hai bộ phận này.

"Cái mà chúng tôi tìm được là hộp ghi âm những trao đổi trong buồng lái, gọi tắt là CVR," ông Daryatmo, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu trợ Quốc gia, cho biết tại một cuộc họp báo.

"Tôi đã yêu cầu những người điều hành tại hiện trường và những người làm công tác cứu trợ, đặc biệt toán cứu trợ từ quân đội và cảnh sát, tiếp tục tìm hộp ghi dữ liệu chuyến bay, gọi tắt là FDR," viên chức này nói.
Tatang Kurniadi, người đứng đầu Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, cho biết dữ liệu từ bộ phận được tìm thấy sẽ được phân tích tại Indonesia với sự trợ giúp của các chuyên gia Nga.

Sẽ phải mất hai tới ba tuần mới có thể có thêm các chi tiết, theo Karishma Vaswani, phóng viên BBC tại Jakarta.

Chuyến bay chào hàng

Tám phi công và kỹ thuật viên Nga, cùng đại diện hàng không và phóng viên Indonesia là trong số những người có mặt trên chuyến bay này.

Chiếc phi cơ cất cánh từ sân bay Halim Perdanakusuma ở phía đông Indonesia lúc 14:00 giờ địa phương (tức 07:00 GMT) ngày 9 tháng Năm và đây là chuyến bay thứ hai trong ngày.

Vào lúc 14:50, nó được ghi nhận đã tụt từ độ cao 3.000m xuống 1.828m gần đỉnh Salak, đỉnh núi có độ cao 2.200m.

Dân làng sống ở khu vực kể lại đã nhìn thấy một chiếc phi cơ bay thấp về phía khu vực rừng núi.

Vụ đâm phi cơ xẩy ra khi các viên chức hãng Sukhoi đang trong chuyến đi châu Á để quảng cáo phi cơ của họ với các hãng hàng không tại vùng này.

Chiếc Superjet, một phi cơ hạng trung có thể chở tới 100 người, là nhãn hiệu thương mại đầu tiên của hãng Sukhoi vốn chuyên sản xuất phi cơ quân sự. Đây là sản phẩm liên doanh mà phần lớn thuộc sở hữu của Sukhoi, kết hợp với hãng Finmeccanica của Ý và một số công ty nước ngoài cũng như của Nga.

Ngọc Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang