Hi vọng cấy ghép cho những người bị đứt ‘cậu nhỏ’

author 06:26 16/03/2015

(VietQ.vn) - Hôm 13/3 vừa qua , các bác sĩ Nam Phi đã công bố thông tin khoa học về việc thực hiện thành công ca cấy ghép dương vật đầu tiên trên thế giới.

Theo tin khoa học trên Zing News, các bác sĩ Đại học Stellenbosch và bệnh viện Tygerberg, thành phố Cape, Nam Phi đã thực hiện thành công ca phẫu thuật ghép dương vật đầu tiên trên thế giới vào hôm 11/12/2014.

Toàn bộ ca phẫu thuật diễn ra khoảng 9 giờ tại Bệnh viện Tygerberg ở Cape Town, ngày 11/12/2014. Bệnh nhân nhận dương vật mới từ một người hiến tặng đã qua đời. Các bác sĩ cho biết bệnh nhân phục hồi hoàn toàn, lấy lại được tất cả chức năng của đường tiết niệu và sinh sản chỉ sau ba tháng phẫu thuật. Thậm chí khả năng phục hồi này là một kỳ tích, vì theo ước tính của các bác sĩ, cần ít nhất hai năm để dương vật cấy ghép có thể hồi phục hoàn toàn.

Giáo sư Andre van der Merwe, người phụ trách ca phẫu thuật này tại Bệnh viện Tygerberg cho biết: “Chúng tôi rất ngạc nhiên về sự hồi phục nhanh chóng này. Đó là bước đột phá lớn. Chúng tôi đã chứng minh mình có thể mang lại một cơ quan, bộ phận hoàn hảo cho bệnh nhân y như trước khi anh ta mất nó”.

Cấy ghép hành công

Cấy ghép hành công "cậu nhỏ" đang là tin khoa học khiến nhiều người quan tâm. Ảnh Daily Mail

“Đối với một chàng trai 18 hoặc 19 tuổi, việc bị mất dương vật gây ra những hậu quả sâu hơn so với tổn thương về mặt thể xác. Anh ta sẽ không đủ tâm lý cần thiết để xử lý điều này. Có những báo cáo cho thấy, thậm chí nhiều trường hợp người trẻ đã phải tự tử”, Thanh Niên dẫn lời giáo sư van der Merwe khi nói về ý nghĩa của ca phẫu thuật thành công trên.

VnExpress cho biết, ở một số cộng đồng người tại châu Phi, thanh thiếu niên sống trong rừng hoặc vùng núi hẻo lánh một tháng. Đây là một phần trong lễ nghi khi họ đến tuổi trưởng thành. Ngoài ra họ cũng phải cắt bao quy đầu, trải qua những bài học về lòng dũng cảm, tính kỷ luật của đàn ông.

Ca phẫu thuật ở Đại học Stellenbosch nằm trong dự án nghiên cứu để xây dựng phương thức ghép dương vật ở Nam Phi. Sự thành công này là bước đột phá trong việc nghiên cứu ghép cho những bệnh nhân mắc bệnh ung thư dương vật hoặc rối loạn chức năng cương dương nghiêm trọng do tác dụng phụ của thuốc.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang