Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay ngày 11/11

author 07:26 11/11/2014

(VietQ.vn) - Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay bao gồm sự kiện Khai mạc triển lãm “Sáng tạo Thụy Điển” tại TP.HCM, Trao giải thưởng CNTT - TT TP.Hồ Chí Minh lần thứ 6 và ứng dụng hoa học - công nghệ thủy lợi đáp ứng yêu cầu tái cơ cấu ngành.

Khoa học - công nghệ thủy lợi đáp ứng yêu cầu tái cơ cấu ngành

Theo tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay ngày 11/11, thực hiện Ðề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam đã tập trung xác định một số hướng nghiên cứu trọng tâm trên cơ sở kế thừa các thế mạnh và nền tảng về khoa học được xây dựng từ trước. Bước đầu các nghiên cứu đã phát huy hiệu quả và được đánh giá cao. Nhờ phát triển thủy lợi trong những năm qua đã tăng diện tích tưới cho ngành trồng trọt thông qua việc tạo nguồn, ngăn mặn, cải tạo chua phèn, tiêu úng và phòng, chống thiên tai, qua đó đã tạo điều kiện cho lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi chủ động chuyển dịch cơ cấu, đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi. Có thể thấy, cơ sở hạ tầng thủy lợi phục vụ nông nghiệp đã góp phần quan trọng để ổn định, bảo đảm an ninh lương thực và tăng giá trị xuất khẩu.

Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay ngày 11/11: Khoa học công nghệ thủy lợi đáp ứng nhu cầu tái cơ cấu ngành

Ứng dụng khoa học công nghệ vào thủy lợi là một trong những tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay 11/11. Ảnh minh họa

Các đề tài nghiên cứu của Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam phục vụ tái cơ cấu ngành trong thời gian qua, tập trung vào các vấn đề lớn như tưới tiên tiến, tiết kiệm nước; nâng cao hiệu quả quản lý khai thác công trình thủy lợi; thủy lợi phục vụ nuôi trồng thủy sản; phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai, an toàn hồ đập, các giải pháp bảo vệ bờ biển thân thiện với môi trường, thể chế, chính sách và xã hội trong sử dụng hợp lý tài nguyên nước và phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai.

Trao giải thưởng CNTT - TT TP.Hồ Chí Minh lần thứ 6 

Ngày 8/11/2014, lễ trao giải thưởng Công nghệ thông tin – Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh (CNTT-TT Tp.HCM) lần thứ 6 đã diễn ra tại Hội trường Công viên phần mềm Quang Trung.Giải thưởng CNTT–TT Tp.HCM được tổ chức hàng năm bởi Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố. Đây là giải thưởng uy tín trong lĩnh vực CNTT - TT, trao tặng cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có sản phẩm, dịch vụ và thành tích tiêu biểu đóng góp cho sự phát triển CNTT-TT thành phố. Giải thưởng năm nay thu hút 47 hồ sơ tham dự từ các cá nhân và doanh nghiệp, trong đó có 17 hồ sơ được tổ chuyên gia đề nghị xét trao giải theo 6 nhóm gồm: Doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu; Doanh nghiệp có sản phẩm phần cứng tiêu biểu; Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu; Đơn vị có ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu; Đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển của CNTT-TT thành phố và Sinh viên ngành CNTT-TT có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc.

Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay ngày 11/11: Trao giải thưởng CNTT- TT Tp. Hồ Chí Minh

Theo tin tức khoa học công nghệ mới nhất ngày 11/11, lễ rao giải thưởng CNTT - TT TP.Hồ Chí Minh lần thứ 6 đã diễn ra tốt đẹp. Ảnh minh họa

Tham dự giải thưởng năm nay với giải pháp Thư viện điện tử - Thư viện số Libol, Tinhvan Group đã trở thành một trong bốn đơn vị được nhận giải thưởng ở nhóm 1, “Doanh nghiệp có giải pháp và sản phẩm phần mềm tiêu biểu”. Được nghiên cứu và phát triển từ năm 1997 bởi Tinhvan Group, Libol đã trở thành phần mềm trong nước đầu tiên đặt chân vào lĩnh vực phát triển hệ thống quản lý Thư viện với khả năng quản lý tích hợp nghiệp vụ thư viện thành công nhất ở Việt Nam.

Cùng với Tinh Vân, Giải thưởng nhóm 1 còn vinh danh các công ty: cổ phần Phần mềm Quản lý Doanh nghiệp (FAST) với hai giải pháp là Fast Accounting 11- Phần mềm kế toán dành cho DN Vừa và nhỏ và giải pháp ERP trên nền tảng Web-FAST business online; Công ty cổ phần MISA với giải pháp phần mềm quản lý HOTICH.VN; Công ty TNHH Phần mềm Trí Tuệ với giải pháp phần mềm điều hành doanh nghiệp và quản lí thi công công trình iBOM 3.0.

Khai mạc triển lãm “Sáng tạo Thụy Điển” tại TP.HCM

Những công nghệ tiên tiến nhất của Thụy Điển như máy vi tính điều khiển bằng mắt, chẩn đoán đột quỵ tại chỗ, công cụ loại bỏ tế bào có hại... vừa được giới thiệu tại triển lãm "Sáng tạo Thụy Điển". Được ổ chức từ ngày 10.11 đến ngày 30.11 tại TP.HCM, triển lãm "Sáng tạo Thụy Điển" nằm trong khuôn khổ các chương trình chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Điển (1969-2014).

Thttps://media.vietq.vn/files/tintuckhoahoccongnghemoinhathomnay1111-_1.jpgin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay ngày 11/11: Triển lãm

Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay ngày 11/11 cho biết triển lãm “Sáng tạo Thụy Điển” đã khai mạc tại TP.HCM. Ảnh minh họa

Đây là một triển lãm quốc tế diễn ra từ năm 2011 tại Thung lung Silicon (Hoa Kỳ) và đã tới hơn 20 địa điểm trên thế giới như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia...Chương trình sẽ trưng bày những phát minh sáng chế công nghệ cao mang tính đột phá của những công ty Thụy Điển trong 4 lĩnh vực là Công nghệ thông tin và Truyền thông, Khoa học cuộc sống, Công nghệ sạch và Trò chơi điện tử. Cắt băng khánh thành khai mạc triển lãm “Sáng tạo Thụy Điển”.“Sáng tạo và phát triển kinh tế gắn liền với nhau. Việt Nam muốn tăng cường năng lực sáng tạo và đi lên trong chuỗi giá trị toàn cầu trong khi Thụy Điển đang được coi là một trong những nước sáng tạo nhất thế giới.

Ngoài hoạt động triển lãm, chương trình còn có 18 sự kiện bên lề khác nhằm xúc tiến thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ, giáo dục… như chuyến thăm của bốn đoàn doanh nghiệp Thụy Điển, hội thảo với các nội dung về Giao thông bền vững, Công nghệ sạch, Truyền thông sáng tạo và Giảm nhẹ thiện tai. Bên cạnh đó, một liên hoan phim Thụy Điển và hàng loạt các sự kiện văn hóa khác gồm LunchBeat (ăn trưa kết hợp với nhảy disco), liên hoan âm nhạc châu Âu 2014 và thi đấu trò chơi điện tử cũng được tổ chức trong dịp này.

Phương Trâm (Tổng hơp từ Tiền Phong, Nhân Dân và Dân Việt)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang