Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 09/02

author 15:57 09/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 09/02 đưa tin vụ Sập hầm khai thác đá ở Thanh Hóa khiến 3 người chết, Điều tra vụ mất trộm kim cương, Donestsk rung chuyển sau vụ nổ lớn...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 10/02 trong nước

Sập hầm khai thác đá, 3 người chết

Theo tin tức mới cập nhật 24h trên Thanh Niên, ngày 9.2, Cơ quan CSĐT Công an huyện miền núi Thường Xuân (Thanh Hóa) đang khẩn trương điều tra nguyên nhân gây ra vụ sập hầm khai thác đá trái phép làm 3 người tử vong tại xã Xuân Lẹ, huyện Thường Xuân.

Theo thông tin ban đầu, trưa 8.2, một số người dân làm nghề khai thác đá phát hiện một hầm khai thác đá xanh tại khu vực đồi Tỷ, thuộc thôn Liên Sơn, xã Xuân Lẹ bị sập, vùi lấp 3 người đang khai thác bên trong nên đã báo cáo với chính quyền địa phương.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đưa tin vụ sập hầm khai thác đá ở Thanh Hóa khiến 3 người thiệt mạng

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đưa tin vụ sập hầm khai thác đá ở Thanh Hóa khiến 3 người thiệt mạng 

Ngay sau đó, UBND xã Xuân Lẹ đã huy động hàng chục người dân tìm cách cứu hộ các nạn nhân, nhưng bất thành. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ mới đưa xác 3 nạn nhân ra khỏi hầm khai thác đá. Các nạn nhân được xác định là Cầm Bá Tài, Cầm Bá Huế và Cầm Bá Thu, đều ngụ tại xã Vạn Xuân, huyện Thường Xuân (gần với xã Xuân Lẹ).

Ngay trong tối 8.2, xác của 3 nạn nhân đã được chính quyền và người thân đưa về quê tổ chức mai táng. Sáng 9.2, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, hỗ trợ cho các gia đình có người bị nạn. Trước đó, vào sáng 8.2, 3 nạn nhân trên cùng nhiều người khác lên đồi Tỷ để khai thác đá xanh. Khi 3 người chui sâu vào lòng đất theo đường hầm tự đào thì bất ngờ cửa hầm bị sập, vùi lấp các nạn nhân bên trong.

Được biết, tại khu vực đồi Tỷ có mỏ đá xanh làm đồ mỹ nghệ rất có giá trị về kinh tế nên thời gian gần đây xuất hiện nhiều người tự ý kéo đến khai thác đá xanh trái phép để bán cho các thương lái. Mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần tổ chức giải tỏa, nhưng do đồi Tỷ thuộc khu vực rừng sâu, cách xa thôn Liên Sơn hơn 15 km, nên việc quản lý của chính quyền địa phương gặp rất nhiều khó khăn.

Điều tra vụ mất trộm kim cương trị giá 2,8 tỉ đồng giữa ban ngày

Theo VOV đưa tin, đi làm về, chị T. phát hiện cửa nhà bị mở toang, hàng chục chiếc nhẫn kim cương cùng nhiều tài sản giá tri khác đã “không cánh mà bay”. Ngày 8/2 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TPHCM vẫn đang phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an quận 8 điều tra, truy xét vụ trộm tài sản có giá trị lớn của chị L.A.T. (22 tuổi) ở số 150 đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TPHCM.

Điều tra vụ mất trộm kim cương trị giá 2,8 tỷ đồng tại TP.HCM

Điều tra vụ mất trộm kim cương trị giá 2,8 tỷ đồng tại TP.HCM

Theo trình báo của chị T., trước đó khoảng 16h ngày 4/2, chị đi làm về nhà thì phát hiện cửa cổng bị mở toang, cửa chính trong nhà cũng bị phá khóa. Kiểm tra tài sản bên trong nhà, chị T. phát hiện số nữ trang gồm 20 chiếc nhẫn có đính kim cương, 1 kiềng bằng vàng 24k, 2 đôi bông tai đính kim cương, 2 điện thoại di động, 4 đồng hồ đeo tay…. đã bị kẻ gian lấy mất. Tổng trị giá tài sản bị mất khoảng 2,8 tỉ đồng.

Nhận được tin báo, công an quận 8 phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an TPHCM có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người có liên quan. Hiện công an đang khẩn trương truy xét các đối tượng gây ra vụ trộm nói trên.

Đề nghị cách chức Tổng biên tập Báo Người cao tuổi

Thanh Niên đưa tin, sáng nay 9.2, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) công bố kết luận thanh tra Báo Người cao tuổi. Theo đó, tổng biên tập (TBT) báo này - ông Kim Quốc Hoa - bị đề nghị cách chức, chuyển hồ sơ sang Bộ Công an để điều tra một số hành vi vi phạm.

Theo đó, TBT Báo Người cao tuổi Kim Quốc Hoa bị điều tra vì đã chỉ đạo cho đăng tải, xuất bản một số tin, bài trực tiếp trên mạng thông tin điện tử tổng hợp (là hoạt động điện tử không có giấy phép, vi phạm quy định tại khoản 2, Điều 19 Luật báo chí, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật báo chí).

Tổng biên tập báo 'Người cao tuổi' bị cách chức là tin tức mới cập nhật 24h ngày 09/02

Tổng biên tập báo 'Người cao tuổi' bị cách chức là tin tức mới cập nhật 24h ngày 09/02

Ngoài ra, Báo Người cao tuổi còn đăng một số nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo và bình luận suy diễn thiếu căn cứ dẫn đến thông tin sai sự thật, vi phạm Luật báo chí; đăng tải một số bài viết có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của công dân. Đặc biệt, báo này còn đăng tải một số thông tin có dấu hiệu làm tiết lộ bí mật Nhà nước.

Theo kết luận thanh tra, Báo Người cao tuổi cũng đăng tải nội dung cải chính không đúng quy định của pháp luật cùng một số vi phạm về quảng cáo... Căn cứ trên kết quả thanh tra, từ các vi phạm trên, Bộ TT-TT ra quyết định thu hồi giấy phép trang thông tin điện tử; thu hồi tên miền nguoicaotuoi.org.vn; thu hồi thẻ nhà báo của ông Kim Quốc Hoa.

Trước đó, từ ngày 7.11.2014 đến 7.1.2015, Đoàn Thanh tra theo Quyết định số 1643/QĐ - BTTTT ngày 7.1.2014 của Bộ TT-TT đã tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về báo chí và thông tin trên mạng tại Báo Người cao tuổi.

Được biết, cơ quan chủ quản của Báo Người cao tuổi là Hội Người cao tuổi Việt Nam, được Bộ TT-TT cấp giấy phép hoạt động báo chí in ấn số 413/GP-BTTTT ngày 27.9.2013, được xuất bản 1 ấn phẩm chính là Báo Người cao tuổi, xuất bản 4 kỳ/tuần và 1 ấn phẩm phụ là Người cao tuổi số cuối tháng, xuất bản 1 kỳ/tháng. Ngoài ra, còn có một trang thông tin điện tử tổng hợp với tên miền www.nguoicaotuoi.org.vn.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 10/02 quốc tế

Donetsk rung chuyển sau vụ nổ "như bom hạt nhân"

Theo Dân Trí, một số cư dân mạng quả quyết, đó là một vụ nổ do “vũ khí hạt nhân chiến thuật” gây ra. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Báo cáo sơ bộ cho thấy, quân đội Ukraine đã pháo kích trúng một kho vũ khí của phe ly khai ở Donetsk.

Vụ nổ lớn đã tạo ra những quả cầu lửa màu cam, làm sáng cả một góc trời. Nghị sĩ cánh hữu Dmitry Yarosh, đồng thời là chỉ huy tiểu đoàn tiễu phạt Azov nói rằng, đạn pháo đã bắn trúng mục tiêu quân ly khai; làm chết 200 dân phòng, phá hủy 20 hệ thống pháo phản lực đa nòng Grad, thiêu rụi các xe tải trở vũ khí, đạn dược.

Vụ nổ khủng khiếp như 'bom hạt nhân' ở Donetsk là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Vụ nổ khủng khiếp như 'bom hạt nhân' ở Donetsk là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Một phó chỉ huy của dân phòng Donetsk bình luận, vụ nổ do tên lửa gây ra, đồng thời không phủ nhận khả năng đó là nổ tại một nhà máy nào đó. Tại hiện trường, cửa kính trong các ngôi nhà xung quanh đều vỡ vụn. Truyền thông Ukraine dẫn lời các nhân chứng địa phương tại Makeyevka và Avdeyevka cho biết: Vẫn nghe được tiếng nổ ở cách xa hàng dặm, cùng với đó là các đám mây lửa hình nấm trên bầu trời tại khu vực nhà ga xe lửa Donetsk.

Cuộc họp cấp cao 4 bên về Ukraine tổ chức trong tuần này

Theo tin tức trên VOV, Nga, Ukraine, Đức và Pháp sẽ tiếp tục thu xếp cuộc họp cấp cao 4 bên bàn về tình hình Ukraine tại Belarus vào ngày 11/2 tới. Các nhà lãnh đạo của Nga, Ukraine, Đức và Pháp đang hy vọng sẽ nhóm họp trong tuần này nhằm thảo luận về một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở miền Đông Ukraine.

Cuộc hội đàm 4 bên gồm Nga, Đức, Pháp, Ukraine sẽ được tiếp diễn trong tuần này

Cuộc hội đàm 4 bên gồm Nga, Đức, Pháp, Ukraine sẽ được tiếp diễn trong tuần này

Kế hoạch này đã được đưa ra ngày 8/2 trong cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande. Các nhà lãnh đạo đã thảo luận về các cuộc giao tranh đang diễn ra giữa các binh sĩ chính phủ Kiev và lực lượng đối lập tại miền Đông Ukraine.

Sau các cuộc bàn thảo, chính phủ Đức đã ban hành một tuyên bố rằng 4 nước gồm Nga, Ukraine, Đức và Pháp sẽ tiếp tục thu xếp để các nhà lãnh đạo của họ tham gia vào cuộc họp cấp cao 4 bên bàn về tình hình Ukraine tại Belarus vào ngày 11/2 tới. Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, các lãnh đạo đều kỳ vọng rằng, các nỗ lực của họ trong suốt cuộc họp sắp tới ở Belarus sẽ dẫn tới một lệnh ngừng bắn nhanh chóng và vô điều kiện của cả hai bên xung đột.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang