Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/6/2015

author 17:45 15/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/6/2015 đưa tin "Triều Tiên xác nhận xử tử bộ trưởng quốc phòng"; "ASEAN không thể thờ ơ với vấn đề Biển Đông"; "Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ được lắp 160 ghế gỗ";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 15/6 trong nước 

Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ được lắp 160 ghế gỗ

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, trưa 15/6, 20 chiếc ghế đầu tiên đã được đơn vị sản xuất cùng UBND quận 1 triển khai gắn hai bên quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ, dưới các gốc cây lộc vừng, để phục vụ người dân nghỉ ngơi sau khi tản bộ hoặc ngồi hóng mát, vui chơi. Theo kế hoạch, số ghế còn lại trong tổng số 160 chiếc sẽ được lắp đặt vào thời gian tới.

Những chiếc ghế dài hơn 1 m có thể cho 4-5 người cùng ngồi. Ngoài 4 chân và tay vịn làm bằng gang, nguyên liệu còn lại được làm từ các cây dầu cổ thụ hơn 100 năm tuổi trước nhà hát thành phố đã đốn hạ cách đây một năm để lấy mặt bằng thi công ga ngầm của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.Công trình quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ có tổng kinh phí 430 tỷ đồng vừa được đưa vào vận hành ngày 29/4 với hiều dài 670 m, rộng 64 m.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Quảng trường Nguyễn Huệ được lắp 160 ghế gỗ

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Quảng trường Nguyễn Huệ được lắp 160 ghế gỗ 

Toàn bộ trục đường từ trụ sở UBND thành phố đến Bến Bạch Đằng được lát đá granite với 2 đài phun nước và hệ thống cây xanh. Bên dưới quảng trưởng có hệ thống ngầm gồm trung tâm theo dõi, trung tâm điều khiển nhạc nước, ánh sáng, hệ thống nhà vệ sinh hiện đại... Mỗi ngày có hàng nghìn lượt người đến tham quan, vui chơi, chụp ảnh tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Ngày 17/5, tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh - điểm nhấn cho toàn bộ công trình quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ đã được khánh thành mừng kỷ niệm 125 ngày sinh Bác Hồ. Tượng đài Bác được đặt tại trung tâm hành chính của thành phố, nơi có vị trí trang trọng nhất và thuận lợi để nhân dân mọi miền đất nước, bạn bè quốc tế được chiêm ngưỡng.

QH sẽ ra Nghị quyết về điều 60 Luật BHXH ngay kỳ họp này

Trao đổi với Báo Người Lao Động, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của QH Bùi Sỹ Lợi khẳng định QH sẽ ra Nghị quyết về điều 60 Luật BHXH ngay trong kỳ họp thứ 9 này.Theo TS Bùi Sỹ Lợi, có đến 99% đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đồng ý ra Nghị quyết về điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) 2014 ngay trong kỳ họp này theo đúng theo tinh thần để người lao động (NLĐ) lựa chọn nhận hưởng BHXH một lần hay đóng để hưởng lương hưu.

TS Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội

TS Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội

Ông Lợi cho biết dự kiến chiều ngày 22-6, QH sẽ ra Nghị quyết về Điều 60 Luật BHXH năm 2014. Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Lợi chia sẻ vì NLĐ khó khăn mong muốn Chính phủ sửa đổi để NLĐ nhận BHXH một lần. Luật pháp là làm cho đối tượng chứ không phải làm cho người làm luật nên khi NLĐ chưa hoàn toàn thỏa mãn, thấy chưa được thì phải có một thời gian để người ta suy nghĩ lựa chọn.

Là một chuyên gia, ông Lợi mong muốn NLĐ nên nghiên cứu kỹ, cân nhắc kỹ. Quả thực khó khăn trước mắt không có biện pháp nào xử lý được thì hãy nhận một lần, còn nếu không cố gắng tiếp tục đóng góp, tích lũy thời gian, tham gia BHXH để khi hết tuổi lao động có lương hưu bảo đảm cuộc sống, tránh rủi ro khi về già.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 15/6 quốc tế 

ASEAN không thể thờ ơ với vấn đề Biển Đông

ASEAN đang thụ động trong việc giải quyết những tranh chấp liên quan tới Biển Đông, do vậy ASEAN cần hành động quyết đoán hơn để duy trì hòa bình tại khu vực, tờ Bangkok post của Thái Lan nhận định.

Theo Bangkok post, một vài lãnh đạo thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á có vẻ hài lòng với lập trường của khối, nhưng thực tế điều đó không đóng góp nhiều cho việc bảo đảm tranh chấp trên Biển Đông sẽ được giải quyết thông qua các kênh ngoại giao.Những sự cố xảy ra gần đây ở Biển Đông cho thấy việc đảm bảo hòa bình ở vùng biển này có ý nghĩa quan trọng cho an ninh toàn bộ khu vực, không chỉ riêng đối với các bên có tuyên bố chủ quyền. Biển Đông không chỉ giàu về tài nguyên thiên nhiên mà còn là cửa ngõ chính cho giao thông hàng hải quốc tế.

Tàu Trung Quốc cải tạo đất trái phép trên một rạn san hô ở Biển Đông

Tàu Trung Quốc cải tạo đất trái phép trên một rạn san hô ở Biển Đông

Tờ Bangkok post cho rằng, ASEAN không thể thờ ơ, đặc biệt sau khi các quốc gia như Mỹ và nhóm G7 phản ứng mạnh mẽ trước hành động Trung Quốc cải tạo đảo trái phép, trong đó có việc bồi đắp đảo phi pháp, xây dựng đường băng trên các bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, theo Dân Trí. 

​Triều Tiên xác nhận xử tử bộ trưởng quốc phòng

Theo báo Chosun Ilbo, một nguồn tin từ Trung Quốc cho biết chính quyền Bình Nhưỡng mới đây đã thông báo tin tức về vụ xử tử Bộ trưởng Hyon bằng súng phòng không tới phái bộ ngoại giao của nước này tại Trung Quốc và một số nước khác. Nguồn tin này cho biết Bình Nhưỡng đưa ra một số lý do giải thích việc ông Hyon bị xử tử, bao gồm việc ông ngủ gật trong một cuộc họp với nhà lãnh đạo Kim Jong-Un, không trả lời được những câu hỏi của ông Kim và không chịu tuân thủ mệnh lệnh của ông Kim.

Ông KIm Jong-Un đã ra lệnh xử tử bộ tưởng quóc phòng, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Ông KIm Jong-Un đã ra lệnh xử tử bộ tưởng quóc phòng, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Các nhà phân tích Hàn Quốc nhận định việc ông Kim ra lệnh xử tử ông Hyon chỉ trong vài ngày mà không cần sự chấp thuận của Đảng Lao động Triều Tiên cho thấy ông Kim đang nắm quyền lực tuyệt đối tại Bình Nhưỡng. Một số nguồn tin khác cho biết vài sĩ quan quân đội cấp cao từng tháp tùng ông Kim đi dự các sự kiện quan trọng cũng biến mất sau khi ông Hyon bị xử tử. Nhiều khả năng họ cũng đã bị thanh trừng hoặc bị điều tra vì vi phạm kỷ luật, Báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang