Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 21/12

author 22:17 21/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 21/12 đề cập đến Công Phượng, Tuấn Anh nên đá SEA Games hay World Cup, Mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi đến xin nhận lại con, Giá dầu thế giới có thể giảm về 20 USD/thùng,…

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 21/12 trong nước

Công Phượng, Tuấn Anh nên đá SEA Games hay World Cup?

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo chí, vì lịch thi đấu SEA Games 2015 và hai vòng đầu tiên của vòng loại World Cup 2018 trùng nhau, nên việc để lứa cầu thủ Công Phượng đá giải nào là bài toán mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Trước khi HLV Toshiya Miura có ý định sử dụng Công Phượng, Tuấn Anh… ở đấu trường SEA Games 2015, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đều thống nhất quan điểm để cho đội U.19 Việt Nam đá vòng loại World Cup 2018.

Tin tức mới cập nhật: Lứa cầu thủ U.19 Việt Nam cần được tích lũy thêm kinh nghiệm

Lứa cầu thủ U.19 Việt Nam cần được tích lũy thêm kinh nghiệm. Ảnh Thanh Niên

Ông Dũng và ông Đức đều không mơ mộng chuyện U.19 Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ ở vòng loại World Cup 2018, nhưng mục đích của hai ông là muốn các cầu thủ U.19 Việt Nam tích lũy kinh nghiệm, nhắm đến cái đích tranh vé dự vòng chung kết World Cup 2022.

Ông Lê Hùng Dũng nói: “Mọi người hâm mộ Bóng đá Việt Nam đều mong mỏi một lần thấy đội tuyển quốc gia giành quyền dự vòng chung kết World Cup. Trong những năm còn lại của mình khi điều hành VFF, nếu làm được điều gì tốt nhất cho Bóng đá Việt Nam tôi đều sẽ nỗ lực làm đến cùng. Mục tiêu của chúng tôi là phải xây dựng một đội tuyển mạnh từ nền móng U.19 Việt Nam, để chúng ta có thể tranh chấp vé dự World Cup 2022”.

Ý kiến của ông Dũng được ông Đoàn Nguyên Đức ủng hộ tối đa. Việc bầu Đức không chuyển nhượng Công Phượng, Tuấn Anh cho các CLB Nhật Bản, cũng chính vì ông muốn U.19 Việt Nam luôn được thi đấu bên cạnh nhau để tạo thành một khối gắn kết, hiểu ý nhau để tạo nên một đội tuyển mạnh trong tương lai.

Mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi đến xin nhận lại con

Liên quan đến vụ việc bé trai bị bỏ rơi trên taxi, sáng 20/12, chị Hồ Thị Thu Vân (22 tuổi, trú tại quận 4 - người nhận là mẹ bé trai bị bỏ rơi) đã đến UBND phường 1, quận 8, TPHCM để làm thủ tục xin nhận lại con.

Sau khi tiếp nhận đơn của chị Vân, ông Huỳnh Anh Kiệt - Phó Chủ tịch UBND phường 1, quận 8 cho biết sẽ xem xét và xin ý kiến chỉ đạo từ Sở Lao Động – Thương bình và xã hội TPHCM, UBND quận 8 sau đó mới đưa ra hướng giải quyết cho Vân nhận lại con hay không.

Tin tức mới cập nhật: Mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi đến xin nhận lại con

Bé trai bị bỏ rơi trên taxi đã được mẹ đến nhận lại. Ảnh minh họa

Trước đó vào chiều 18/12, Vân đã đến Bệnh viện Từ Dũ để lấy giấy chứng sinh. Sau đó Vân đem giấy này đến UBND phường 16, quận 4 (nơi Vân đăng ký hộ khẩu) để làm giấy khai sinh cho con.

Đến chiều 19/12, UBND phường 16, quận 4 đã hoàn tất thủ tục cấp giấy khai sinh cho bé trai bị bỏ rơi trên taxi với tên mới là Hồ Đinh Gia Huy (bé mang họ mẹ).

Trưng bày đề án thiết kế xây dựng Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, sáng nay (21/12), tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm trưng bày các đề án thiết kế xây dựng Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma, do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Hội Kiến trúc sư thành phố tổ chức. 

Đây là các đề án được lựa chọn trong tổng số 25 mô hình, đồ án, ý tưởng thiết kế gửi về tham dự cuộc thi tuyển thiết kế công trình Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội và Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức.

Tin tức mới cập nhật: Trưng bày đề án thiết kế xây dựng Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Người dân thăm khu trưng bày. Ảnh VOV

3 đề án với chủ đề lần lượt là: “Hành trình Khát vọng”, “Giọt nước mắt thiên thu” và “Những người nằm lại phía chân trời” được trưng bày tại Cung Văn hóa Lao động thành phố để tham khảo ý kiến, cán bộ đoàn viên, công nhân lao động và người dân.

Từ đó chọn lựa một đề án tốt nhất để triển khai xây dựng khu tưởng niệm, nhằm tỏ lòng thành kính và biết ơn 64 cán bộ, chiến sĩ hải quân nhân dân Việt Nam đã chiến đấu và hy sinh anh dũng trên vùng biển đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam vào ngày 14/3/1988.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 21/12 thế giới

Trung Quốc cam kết hỗ trợ cho các nước láng giềng sông Mekong

Ngày 20/12, tại Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) diễn ra ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã cam kết hỗ trợ tài chính cho các quốc gia láng giềng dọc sông Mekong trong các lĩnh vực như kết nối cơ sở hạ tầng, xóa đói giảm nghèo và nâng cao năng lực sản xuất.

 Khoản hỗ trợ trên bao gồm 1 tỉ USD cho dự án kết nối cơ sở hạ tầng, 490 triệu USD để xóa đói giảm nghèo và 1,6 tỉ USD dưới dạng khoản vay đặc việt đối với các sản phẩm xuất khẩu từ Trung Quốc. Ông Cường cũng thông báo vừa đạt thỏa thuận về việc xây dựng tuyến đường sắt hiện đại dài 800km nối Trung Quốc với Thái Lan với chi phí ước tính lên tới 10,6 tỉ USD ngay trước hội nghị này.

Tin tức mới cập nhật: Trung Quốc cam kết hỗ trợ cho các nước láng giềng sông Mekong

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường phát biểu trong hội nghị. Ảnh minh họa

Ông Lý Khắc Cường nhấn mạnh kết nối cơ sở hạ tầng, đặc biệt là giao thông vận tải có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế và phát triển. Theo đó, việc hỗ trợ tài chính sẽ được thực hiện thông qua các khoản vay đặc biệt, cũng như cho phép trao đổi tiền tệ trong các giao dịch xuyên biên giới và sự tham gia của các doanh nghiệp tư nhân.

Đồng thời, Thủ tướng Lý Khắc Cường hy vọng Trung Quốc có thể xuất khẩu các sản phẩm trong lĩnh vực điện, viễn thông, thép và ximăng đến các nước láng giềng đặc biệt là những nước trên tuyến đường giao thông vận tải trong khu vực.

Giá dầu thế giới có thể giảm về 20 USD/thùng?

Reuters hôm nay (21/12) có bài viết bắt đầu bằng câu hỏi: Giá dầu sẽ xuống thấp đến mức nào và nó sẽ kéo dài trong bao lâu? Sự sụt giảm giá dầu 50% đang là gia tăng câu hỏi kép này. Trong khi đó, ý hỏi thứ nhất chưa ai có thể tự tin trả lời, nhưng ý hỏi thứ 2 lại không khó trả lời.

Giá dầu thấp sẽ kéo dài cho đến khi một trong hai sự kiện sẽ xảy ra. Khả năng thứ nhất, dường như hầu hết các thương nhân và các nhà phân tích mong đợi, là Saudi Arabia sẽ tái thiết lập sức mạnh độc quyền khi đạt các mục tiêu địa chính trị hay kinh tế vốn đang thúc đẩy sự sụt giảm giá dầu.

Tin tức mới cập nhật: Giá dầu thế giới có thể giảm về 20 USD/thùng?

Giá dầu thế giới sẽ phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh thực sự trên thị trường. Ảnh VOV

Khả năng thứ hai, đó là các thị trường dầu mỏ toàn cầu sẽ hướng tới điều kiện cạnh tranh bình thường, trong đó giá cả được thiết lập bởi các chi phí sản xuất cận biên, chứ không phải là Saudi Arabia hay OPEC có sức mạnh độc quyền. Điều này có vẻ giống như một kịch bản quá xa vời, nhưng ít nhiều thì thị trường dầu mỏ đã thể hiện điều này trong hai thập kỷ trước, từ 1986-2004.

Cho dù sẽ diễn biến theo tình huống nào chăng nữa, quá trình này sẽ diễn ra trong một thời gian dài. Điều đáng bàn là giá dầu giảm hiện tại đã đủ thời gian để Saudi Arabia phá vỡ trục Iran-Nga hoặc đảo ngược sự phát triển của sản xuất dầu đá phiến tại Hoa Kỳ? Và thị trường dầu mỏ liệu có thể nhanh chóng sẽ chuyển từ OPEC thống trị sang thành thị trường cạnh tranh bình thường?

Các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng giá dầu sẽ nhanh tăng trở lại ở phạm vi giao dịch như trước khủng hoảng, nhưng có thể sự kỳ vọng này chỉ đem lại sự thất vọng cho họ mà thôi. Một ngưỡng giá mới có thể sẽ được thiết lập ở mức thấp hơn đáng kể, sau những trận chiến giành thị phần kéo dài nhiều năm qua xung quanh vị trí Trung Đông thống trị thị phần.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang