Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/12

author 16:28 26/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/12 bao gồm Giả danh nhân viên ngân hàng lừa hàng tỉ đồng, Treo giò vĩnh viễn 9 cầu thủ Ninh Bình vì bán độ, Rơi máy bay ở Colombia khiến 7 người thiệt mạng,…

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 26/12 trong nước

VFF treo giò vĩnh viễn 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo chí hôm nay, Ban kỷ luật VFF chính thức công bố án phạt nặng nhất với 9 cầu thủ bán độ của CLB Ninh Bình với tội danh “đánh bạc” và “tổ chức đánh bạc”.

Cụ thể, 9 cầu thủ của Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn và Nguyễn Văn Hưng đều bị phạt 20 triệu đồng, đồng thời vĩnh viễn không được tham gia bất kỳ hoạt động bóng đá nào do VFF quản lý và tổ chức. Như vậy, các cầu thủ Ninh Bình sẽ không còn cơ hội để trở lại sân cỏ, dù trong số này có không ít người còn rất trẻ.

Tin tức mới cập nhật: VFF treo giò vĩnh viễn 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ

9 cầu thủ Ninh Bình đã phải chấm dứt sự nghiệp bóng đá. Ảnh Dân Trí

Trước đó, ngày 25/8, TAND tỉnh Ninh Bình đã xét xử công khai vụ án này. Kết quả, Trần Mạnh Dũng chịu 30 tháng tù, Lê Quang Hùng và Nguyễn Mạnh Dũng 27 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 24 tháng. Các cầu thủ còn lại nhận mức án 24 tháng tù, cho hưởng án treo.

Thống đốc Ngân hàng dẫn đầu số phiếu tín nhiệm cao của ngành

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với Thống đốc và các Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước theo quy định của Bộ Chính trị.

Trong đó, có 6 lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước được lấy phiếu tín nhiệm, gồm: Thống đốc Nguyễn Văn Bình; Phó thống đốc Nguyễn Đồng Tiến; Phó thống đốc Nguyễn Phước Thanh; Phó thống đốc Nguyễn Thị Hồng; Phó thống đốc Nguyễn Toàn Thắng; và Phó thống đốc Đào Minh Tú.

Tin tức mới cập nhật: Thống đốc Ngân hàng dẫn đầu số phiếu tín nhiệm cao của ngành

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình. Ảnh minh họa

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm trong ngành cho thấy, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đạt 118 phiếu tín nhiệm cao trên tổng số 118 đại biểu tham gia bỏ phiếu (đạt 100% tổng số đại biểu tham gia bỏ phiếu).

Giả danh nhân viên ngân hàng, nam thanh niên lừa đảo hàng tỷ đồng

Ngày 26/12, Công an TP HCM bắt khẩn cấp nghi can Trần Ngọc Hiếu (còn gọi là Bi, 28 tuổi), trú tại quận Bình Thạnh (TP HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 9/2011, với chức danh là nhân viên Ngân hàng Việt Nam thịnh vượng (VP Bank), trụ sở ở đường Hàm Nghi, quận 1 (TP HCM), Hiếu đã mời chào khách mua xe giá rẻ hơn thị trường. Theo đó, với hình thức này, người mua làm Hồ sơ dưới dạng mua xe trả góp nhưng đưa hết 1 lần tiền cho Hiếu.

Để thực hiện thành công các phi vụ lừa đảo, Hiếu đã tự tay soạn thảo các hợp đồng tín dụng và tự gắn logo của ngân hàng. Bằng thủ đoạn trên, Hiếu đã lừa được 21 người để chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng.

Tin tức mới cập nhật: Giả danh nhân viên ngân hàng, nam thanh niên lừa đảo hàng tỷ đồng

Chân dung đối tượng Trần Ngọc Hiếu. Ảnh Đời Sống Pháp Luật

Ngoài hình thức chào mời mua xe, Hiếu còn kêu gọi nhiều người góp vốn vào tổ chức gọi là tập đoàn VP Bank để đầu tư mua bán xe, kinh doanh nhà hàng, khách sạn, bất động sản, cho các công ty vay vốn… và hưởng lãi suất 10 – 12%.

Tất cả các hợp đồng lãi suất cổ đông đều do Hiếu tự soạn thảo và trên thực tế không có tập đoàn VP Bank. Bằng thủ đoạn này, Hiếu đã lừa, chiếm đoạt được hơn 1,1 tỷ đồng. Sau một thời gian dài bỏ trốn, ngày 23/12, Hiếu đã bị công an bắt giữ.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 26/12 thế giới

Tân Bộ trưởng quốc phòng Nhật ủng hộ tấn công phủ đầu

Thủ tướng Nhật đã quyết định sẽ thay thế Bộ trưởng quốc phòng Akinori Eto, người bị nghi ngờ về cách sử dụng các nguồn ngân quỹ chính trị, bằng chính khách Gen Nakatani, đồng thời sẽ giữ nguyên những vị trí còn lại.

Tin tức mới cập nhật: Tân Bộ trưởng quốc phòng Nhật ủng hộ tấn công phủ đầu

Tân bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani. Ảnh Reuters

Giới quan sát quốc tế nhận định, lựa chọn của ông Abe cho vị trí lãnh đạo Bộ Quốc phòng xác nhận các mối lo ngại của Nhật về đe dọa gia tăng từ CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc.

Ông Nakatani, 57 tuổi, đã từng đảm nhiệm chức vụ này và là người ủng hộ việc Nhật Bản sở hữu khả năng tấn công phủ đầu kẻ thù trong trường hợp sắp bị tấn công. “Nếu các bạn nghĩ về những gì sẽ xảy ra một khi Mỹ rút đi, thì chúng ta phải tính đến khả năng đáp trả vì chúng tôi không thể ngồi nhìn và chờ chết”, ông Nakatani nói.

Nga "tố" NATO thúc giục Kiev từ bỏ quy chế không liên kết

Ngày 23/12, Quốc hội Ukraine quyết định thông qua dự luật từ bỏ quy chế không liên kết, mở đường cho nước này gia nhập NATO. Quyết sách này của Kiev đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía Mowcow. 

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov nhận định rằng “một vài thành viên NATO đã thúc giục Kiev” tiến hành động thái “đưa Ukraine tiến vào con đường đối đầu với Nga”. “Dưới chiêu bài “mối đe dọa từ Nga”, NATO đang mở rộng tiềm lực quân sự tới khu vực các nước Baltic, Ba Lan, Bulgaria và Romania”, ông Antonov cảnh báo.

Tin tức mới cập nhật: Nga

Tổng thống Ukraine (trái) và Tổng thư ký NATO (phải) trong cuộc họp tại Kiev hồi tháng 8/2014. Ảnh minh họa

Thứ trưởng Antonov cũng chỉ ra rằng NATO đã tăng số lượng các chuyến bay quân sự gần vùng biên giới Nga lên hơn 3.000, gấp đôi so với năm ngoái. Đáp lại, Moscow dự định sẽ mở rộng hợp tác quân sự với Trung Quốc, Ai Cập và các nước Nam Mỹ.

Về phần mình, NATO cáo buộc Nga đang tạo ra các mối nguy hiểm đối với các chuyến bay dân sự khi cử thêm nhiều chiến đấu cơ bay trên các vùng không phận quốc tế mà không bật thiết bị thu tiếp sóng.

Rơi máy bay ở Colombia, 7 người thiệt mạng

Cơ quan An toàn hàng không dân dụng Colombia cho biết, máy bay Cessna 207, thuộc sở hữu của Hãng hàng không Alas de Colombia Airlines, đã bị rơi sau khi cất cách từ thành phố Bucaramanga, Đông Bắc Colombia, khiến toàn bộ 7 người trên máy bay thiệt mạng.

Tin tức mới cập nhật: Rơi máy bay ở Colombia, 7 người thiệt mạng

Hiện trường máy bay rơi. Ảnh ANP

Đài Phát thanh Caracol Radio của Colombia ngày 25/12 đưa tin máy bay trên đã rơi gần thị trấn Piedecuesta, nơi các nhân viên cứu hộ đã phát hiện 7 thi thể, trong đó có ông Carlos Rueda Clausen, một phi công nhiều kinh nghiệm và là chủ sở hữu của hãng Alas de Colombia Airlines.

Cũng theo đài trên, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân của gây thảm họa. Nguyên nhân ban đầu được cho là do động cơ máy bay gặp trục trặc. Máy bay gặp nạn khi thực hiện lộ trình từ Bucaramanga tới thành phố Malaga.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang