Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 28/9/2015

author 17:33 28/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 28/9/2015 đề cập đến "Đà Nẵng xác minh thông tin cảnh sát nhận hối lộ"; "Cựu Tổng thống Yemen tham nhũng 60 tỷ USD";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 28/9 trong nước

Khánh thành hệ thống thu gom khí mỏ Hàm Rồng và mỏ Thái Bình

Theo tin tức mới cập nhật từ VTV, hôm nay 28/9, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã dự Lễ khánh thành Hệ thống thu gom khí mỏ Hàm Rồng và mỏ Thái Bình lô 102 và 106 giai đoạn 1.

Hệ thống thu gom khí mỏ Hàm Rồng và mỏ Thái Bình lô 102 và 106 giai đoạn 1 do Tổng Công ty Khí Việt Nam thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư của chuỗi dự án là hơn 3.200 tỷ đồng. Chuỗi dự án này sẽ tiếp nhận và phân phối đến các hộ tiêu thụ qua kênh phân phối khí thấp áp, khí thiên nhiên nén, với sản lượng trên 560.000 m3 khí/ngày đêm, tương đương với trên 200 triệu m3 khí/năm.

Lễ khánh thành Hệ thống thu gom khí mỏ Hàm Rồng và mỏ Thái Bình lô 102 và 106 giai đoạn 1 đã diễn ra trong ngày hôm nay, theo tin tức mới cập nhât trong nước

Lễ khánh thành Hệ thống thu gom khí mỏ Hàm Rồng và mỏ Thái Bình lô 102 và 106 giai đoạn 1 đã diễn ra trong ngày hôm nay, theo tin tức mới cập nhât trong nước

Việc đưa vào khai thác và sử dụng chuỗi dự án hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình sẽ đảm bảo việc cung cấp khí cho khu công nghiệp Tiền Hải và các tỉnh lân cận, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình và khu vực phía Bắc.

Đà Nẵng xác minh thông tin cảnh sát nhận hối lộ

Trao đổi với VnExpress sáng 28/9, đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng, cho biết đã yêu cầu các đơn vị liên quan xác minh thông tin hai cảnh sát giao thông nhận tiền của tài xế chở quá tải, theo phản ánh của Phó chủ tịch thành phố Võ Duy Khương.

Theo đại tá Tam, việc xác minh thông tin được giao cho các đơn vị công an hoạt động trên tuyến đường mà ông Khương phản ánh. Công an cũng sẽ gặp ông Khương để xác định thời gian cụ thể. "Việc này sẽ được xử lý nghiêm, kết quả sẽ được thông tin rộng rãi", đại tá Tam nói và cho biết thời gian qua công an và Sở Giao thông Đà Nẵng đã phối hợp kiểm tra xe quá tải.

Đà Nẵng đã xác minh thông tin cảnh sát nhận hối lộ

Đà Nẵng đã xác minh thông tin cảnh sát nhận hối lộ

Trước đó tại cuộc họp giao ban hôm 25/9, Phó chủ tịch thành phố Võ Duy Khương cho biết đã thấy hai cảnh sát giao thông đi theo xe quá tải trước một resort trên đường Võ Nguyên Giáp, nhưng không xử phạt. Người ngồi trên xe tải đã đưa tiền cho công an và phương tiện tiếp tục được lưu thông. "Tiếc là tôi không mang điện thoại, chứ chụp chiếc xe đó là có chuyện rồi", ông Khương nói.

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khẳng định, mỗi năm thành phố phải bỏ ra 50-60 tỷ đồng tu sửa đường do xe quá tải gây ra, do đó nếu phát hiện cảnh sát giao thông bảo kê xe quá tải thì phải "lột lon".

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 28/9 quốc tế

Triều Tiên khẳng định sẽ phóng vệ tinh vào tháng 10

Triều Tiên ngày 27/9 tái khẳng định kế hoạch phóng vệ tinh vào tháng 10 tới, trong khi chỉ trích Hàn Quốc vào can thiệp vào kế hoạch trên, hãng thông tấn Yonhap đưa tin. Việc phóng vệ tinh của chúng tôi vì mục đích hòa bình, phù hợp với các kế hoạch phát triển khoa học và công nghệ của nhà nước, phục vụ cho phát triển kinh tế và cải thiện đời sống nhân dân. Không ai có quyền can thiệp vào kế hoạch trên”, Dprktoday, một trong những trang mạng tuyên truyền của chính quyền Bình Nhưỡng, cho biết.

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, Triều Tiên khẳng định sẽ phóng vệ tinh vào tháng 10

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, Triều Tiên khẳng định sẽ phóng vệ tinh vào tháng 10

Tuy nhiên, Hàn Quốc đã coi việc phóng vệ tinh của Triều Tiên là khiêu khích, trang mạng Dprktoday nhấn mạnh, xác nhận hiện Bình Nhưỡng đang phát triển một số vệ tinh mới nhằm phô trương cho lễ kỷ niệm thành lập lần thứ 70 của Đảng Lao động Triều Tiên tổ chức vào 10/10 tới.

Triều Tiên tái khẳng định kế hoạch phóng vệ tinh trong dịp lễ kỷ niệm trên, gọi đây là quyền lợi quốc gia sau khi Hàn Quốc, Trung Quốc và Mỹ cáo buộc Triều Tiên vi phạm trắng trợn các nghị quyết của Hội đồng ảo an Liên Hiệp Quốc về cấm thử vũ  khí hạt nhân, theo Dân Trí.

Cựu Tổng thống Yemen tham nhũng 60 tỷ USD

VOV dẫn một báo cáo của Liên Hợp Quốc ngày 27/9 cho biết, cựu Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh đã tích lũy cho mình một khối tài sản khổng lồ lên đến 60 tỷ USD trong những cầm quyền, thông qua hành vi nhận hối lộ. Báo cáo chỉ ra rằng, để có được các hợp đồng k‎ý kết với chính phủ của cựu Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh, các công ty trong và ngoài nước phải chi một khoản tiền hối lộ lớn, hầu hết trong số đó là các hợp đồng độc quyền về thăm dò dầu khí.

Cựu Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh

Cựu Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh

Số tiền hối lộ được tính ra mỗi năm khoảng 2 tỷ USD, trong khi thời gian cầm quyền của vị cựu Tổng thống này là hơn 3 thập kỷ (từ năm 1978 đến năm 2012). Tháng 11 năm ngoái, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã tiến hành đóng băng tài sản của  vị cựu Tổng thống này, tuy nhiên trước đó số tiền trên đã được chia ra và cất giữ ở nhiều nơi.

Theo số liệu thống kê của bản báo cáo, trong suốt thời gian cầm quyền của cựu Tổng thống Saleh, gần 1/2 dân số Yemen ở mức nghèo đói, hơn 1/3 dân số mũ chữ, hệ thống y tế  quốc gia lạc hậu, sản lượng nông nghiệp giảm rõ rệt qua từng năm. Trong khi đó, tạp chí chính sách đối ngoại (Foreign Policy) của Mỹ từng đưa ra đánh giá, Yemen nằm trong số các quốc gia tham nhũng nhiều nhất trên thế giới những năm qua.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang