Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 6/7/2015

author 17:37 06/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 6/7/2015 đưa tin "Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO vinh danh lần hai"; "Biểu tình phản đối Trung Quốc bùng phát ở Thổ Nhĩ Kỳ";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 6/7 trong nước 

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO vinh danh lần hai

Tin tức mới cập nhật từ VTV, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp quốc (UNESCO) lần thứ hai ghi danh vào Danh sách Di sản thế giới.Trong lần họp này, có đến 5 bộ hồ sơ di sản thiên nhiên trình lên UNESCO nhưng chỉ có 2 hồ sơ được duyệt, trong đó có Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Đồng thời, Ủy ban Di sản Thế giới cũng chấp thuận mở rộng Phong Nha Kẻ Bàng từ diện tích hơn 85.000 ha lên diện tích trên 123.000 ha.

Động Thiên Đường, một kỳ quan thuộc Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Động Thiên Đường, một kỳ quan thuộc Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Nếu như trước đây Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được biết đến là khu vực có kiến tạo karst (hiện tượng phong hóa đặc trưng của những miền núi đá vôi bị nước chảy xói mòn) cổ nhất và lớn nhất châu Á, giờ đây lại được biết đến là khu vực chứa đựng những giá trị nổi bật toàn cầu về hệ sinh thái và đa dạng sinh học.

Đặc biệt, nơi đây có hệ thống hang động, sông ngầm phong phú, đa dạng, trong đó có Sơn Đoòng - hang động có cảnh quan thiên nhiên kỳ vỹ và lớn nhất thế giới. Đây cũng là vườn quốc gia thứ 3 châu Á và đầu tiên trong khu vực đạt 3 trên 4 tiêu chí dành cho một di sản thiên nhiên.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lên đường thăm chính thức Hoa Kỳ

VOV đưa tin, nhận lời mời của Chính phủ Hoa Kỳ, đêm 5/7, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Hà Nội đi thăm chính thức Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lên đường thăm chính thức Hoa Kỳ, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lên đường thăm chính thức Hoa Kỳ, theo tin tức mới cập nhật trong nước 

Tham gia Đoàn còn có các đồng chí: Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương; Phạm Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; Bùi Quang Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Vũ Huy Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương; Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Hồ Mẫu Ngoạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Trợ lý Tổng Bí thư, Phụ trách Văn phòng Tổng Bí thư; Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Công an; Phạm Quang Vinh, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ; Nguyễn Phương Nga, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc.

Tháp tùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có một số đại diện cựu chiến binh, chức sắc tôn giáo, nhân sĩ, trí thức, kiều bào và doanh nghiệp.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 6/7 quốc tế 

Nhiều vụ bạo lực súng đạn dịp Quốc khánh Mỹ, 7 người thiệt mạng

Theo cảnh sát địa phương, trong các ngày từ 3 - 5/7 có tổng cộng 33 vụ nổ súng trên khắp thành phố. Trong số những nạn nhân thiệt mạng có một cậu bé 7 tuổi và hai thiếu niên 16-17 tuổi.

Tin tức mới cập nhật quốc tế, nhiều vụ bạo lực súng đạn xảy ra trong dịp Quốc khánh Mỹ

Tin tức mới cập nhật quốc tế, nhiều vụ bạo lực súng đạn xảy ra trong dịp Quốc khánh Mỹ 

Súng đạn hiện được xếp thứ 13 trong danh mục các nguồn gốc dẫn tới chết người nhiều nhất hàng năm ở Mỹ. Theo thống kê, doanh số bán súng đạn ở Mỹ mỗi năm đạt khoảng 3,5 tỷ USD.  Kết quả điều tra của Liên hợp quốc cho thấy từ năm 2003 đến năm 2010 đã có khoảng 88.000 người Mỹ thiệt mạng trong các vụ bạo lực súng đạn, theo VTC

Biểu tình phản đối Trung Quốc bùng phát ở Thổ Nhĩ Kỳ

"Tuyệt đối không tiếp cận hay quay phim những cuộc biểu tình, hạn chế tối đa các hoạt động ngoài trời", Reuters dẫn thông cáo được đăng tải trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cảnh báo người dân nước này về hàng loạt cuộc biểu tình đang nổ ra ở Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào các cơ quan của chính phủ Trung Quốc.

Theo nhật báo Hurriyet của Thổ Nhĩ Kỳ, một nhóm nhỏ người phản đối tuần trước tấn công và đập vỡ cửa kính tại một nhà hàng Trung Quốc thuộc quận Tophane, thành phố Istanbul. Hôm qua, hàng trăm người biểu tình cũng tuần hành tới lãnh sự quán Trung Quốc.

Một số người hôm qua biểu tình bên ngoài lãnh sự quán Trung Quốc ở Thổ Nhĩ Kỳ

Một số người hôm qua biểu tình bên ngoài lãnh sự quán Trung Quốc ở Thổ Nhĩ Kỳ

Quan hệ giữa Bắc Kinh và Ankara gần đây trở nên căng thẳng sau khi chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố mở rộng cửa đón tiếp những người Duy Ngô Nhĩ ở Trung Quốc vượt biên. Người Thổ rất qua tâm đến tộc người Duy Ngô Nhĩ, sống ở vùng Tân Cương, bởi cho rằng họ cùng chia sẻ một nền văn hóa và tôn giáo. Người Thổ cũng bất bình trước dư luận cho rằng người Duy Ngô Nhĩ bị hạn chế thực hành tín ngưỡng trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo.

Đáp lại những cáo buộc cho rằng Bắc Kinh áp đặt nhiều giới hạn đối với người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ trong tháng ăn chay Ramadan, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh hôm 1/7 cho biết Trung Quốc "quan ngại sâu sắc" trước các thông tin trên, đồng thời thêm rằng dân chúng ở Tân Cương "vẫn được hưởng quyền tư do tín ngưỡng tôn giáo, tuân thủ đúng theo các điều khoản được quy định trong hiến pháp", tin tức từ VnExpress

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang