Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 20/1/2015

author 08:14 20/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật ngày 20/1/2015 đề cập tới các vấn đề như Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành thanh tra xử phạt các cây ATM ở khu công nghiệp, Vietjet mở đường bay giữa Hà Nội- Quy Nhơn, Tai nạn máy bay QZ8501 "không phải do khủng bố"...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật ngày 20/1/2015 trong nước

Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành thanh tra, xử phạt các cây ATM ở khu công nghiệp

Theo những Tin tức mới cập nhật ngày 20/1/2015, Cục Thanh tra, Giám sát Ngân hành Nhà nước chi nhánh TP.HCM sẽ thành lập đoàn công tác thanh, kiểm tra một loạt ATM trên địa bàn, tập trung vào một số khu vực có lượng giao dịch cao. Nhằm chấn chỉnh chất lượng dịch vụ các cây rút tiền ATM, nhất là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất..., Cục Thanh tra, Giám sát Ngân hàng Nhà nước TP.HCM đã gửi văn bản khuyến cáo đến các tổ chức tín dụng về nội dung và mức xử phạt các lỗi vi phạm theo Nghị định 96.

Tin tức mới cập nhật ngày 20/1/2015: Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành thanh tra, xử phạt cây ATM ở các khu công nghiệp

Tin tức mới cập nhật ngày 20/1/2015: Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành thanh tra, xử phạt cây ATM ở các khu công nghiệp. Ảnh minh họa

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng sẽ kiểm soát chặt chẽ trong việc cấp phép mới các ATM với những tổ chức tín dụng không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng thẻ. Trước đó, Nghị định 96 đã đưa ra quy định, bất cứ ngân hàng nào để cây ATM hết tiền quá 24 giờ sẽ bị xử phạt 15 triệu đồng.

Vietjet mở đường bay giữa Hà Nội – Quy Nhơn

Chào mừng sự kiện mở rộng sân bay Phù Cát, Hãng hàng không Vietjet đã công bố mở đường bay thẳng giữa Hà Nội – Quy Nhơn với tần suất bay hàng ngàyTrước đó, Vietjet đã đánh dấu sự có mặt củamình tại đây với đường bay kết nối giữa Tp.HCM - Quy Nhơn. Dự kiến chuyến bay thương mại giữa Hà Nội – Quy Nhơn sẽ bắt đầu đi vào khai thác từ ngày 26/4/2015, bắt đầu mở bán vé từ ngày 26/1/2015 với giá vé chỉ từ 699.000 đồngĐường bay giữa Hà Nội – Quy Nhơn (Bình Định) được Vietjet khai thác hàng ngày, với thời gian bay mỗi chặng khoảng 1 giờ 45 phút. Chuyến bay sẽ khởi hành từ Hà Nội lúc 10 giờ 25 phút và đến Quy Nhơn lúc 12h. Chiều ngược lại khởi hành lúc 12 giờ 35 phút từ Quy Nhơn và tới Hà Nội lúc 14 giờ 10 phút.

Vietjet mở đường bay giữa Hà Nội-Quy Nhơn

Vietjet mở đường bay giữa Hà Nội-Quy Nhơn. Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Thanh Hùng – Phó chủ tịch HĐQT Vietjet chia sẻ: “Nhu cầu đi lại giao thương và du lịch của người dân tỉnh Bình Định nói riêng và miền Trung nói chung với các tỉnh miền Bắc và miền Nam không ngừng tăng cao trong thời gian qua. Nhận biết được nhu cầu này, Vietjet đưa vào khai thác nhiều đường bay kết nối giữa thành phố Quy Nhơn tới các thành phố lớn như Hà Nội và Tp.HCM, với kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội di chuyển dễ dàng với chi phí tiết kiệm cho tất cả mọi người.

Để phục vụ cho việc mở rộng các đường baymới trong và ngoài nước, Vietjet sẽ liên tục nhận những chiếc tàu nay mới trong đơn hàng mua 100 tàu bay của AirbusThêm đường bay kết nối thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định tới các tỉnh thành khác, sẽ góp phần đáng kể vào việc phát triển về kinh tế - thương mại - dịch vụ - du lịch của khu vực. Lựa chọn sân bay Phù Cát để mở thêm đường bay mới ngay trong năm mới, hứa hẹn Vietjet mang đến sự mới mẻ, trẻ trung và nhiều chính sách bay hấp dẫn cho người dân và du khách.

Dự thảo của Bộ tư pháp: Phạt 100 triệu đồng nếu đưa tin sai sự thật về thị trường

Bộ Tư pháp đang lấy ý kiến về Dự thảo Nghị định Về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực quản lý nhà nước liên quan đến hành vi đăng, phát, cung cấp, đưa tin, công bố thông tin sai sự thật. Dự thảo Nghị định này gồm 10 điều với các nội dung cơ bản như sau: Các hành vi đăng, phát thông tin sai sự thật trên các phương tiện thông tin đại chúng (do cơ quan báo chí, nhà báo thực hiện) được quy định tại nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực quản lý nhà nước như lĩnh vực thống kê (Nghị định số 79/2013/NĐ-CP); lĩnh vực quản lý giá (Nghị định số 109/2013/NĐ-CP); lĩnh vực dạy nghề (Nghị định số 148/2013/NĐ-CP); lĩnh vực y tế (Nghị định số 176/2013/NĐ-CP) được rà soát để quy định thống nhất tại nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực báo chí (Nghị định 159/2013/NĐ-CP). 

Phạt 100 triệu đồng nếu đưa thông tin sai lệch về thị trường

Phạt 100 triệu đồng nếu đưa thông tin sai lệch về thị trường. Ảnh minh họa

Trong Nghị định có một số nội dung đáng chú ý khi mức tiền phạt cho các hành vi đăng, phát, cung cấp thông tin sai sự thật lên đến 100.000 triệu đồng.  Cụ thể, “Điều 38. Hành vi chiếm đoạt, phá hoại, chuyển giao, sử dụng bất hợp pháp nguồn phóng xạ, vật liệu hạt nhân, thiết bị hạt nhân, xâm phạm công trình, thiết bị, phương tiện bảo đảm an toàn, an ninh trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử1. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: c) Cung cấp, đưa tin, công bố thông tin không đúng sự thật về sự cố hạt nhân.” 

Mức phạt 100 triệu đồng cũng được áp dụng tại Điều 8a. Vi phạm quy định về đăng, phát thông tin sai sự thật trong một số lĩnh vực quản lý nhà nước 1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi đăng, phát sai lệch các thông tin thống kê đã được cơ quan có thẩm quyền công bố. 2. Phạt tiền từ 75.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với hành vi đăng, phát thông tin sai sự thật về tình hình thị trường, giá cả hàng hóa, dịch vụ gây tâm lý hoang mang trong xã hội và bất ổn thị trường. 4. Biện pháp khắc phục hậu quả: a) Buộc cải chính, xin lỗi đối với hành vi quy định tại khoản 3 Điều này. b) Buộc đính chính thông tin thống kê đã bị đăng, phát sai lệch đối với hành vi quy định tại khoản 1 Điều này. c) Buộc tiêu hủy hoặc tịch thu tiêu hủy các ấn phẩm có nội dung thông tin sai phạm đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 2 Điều này.”  

Đối với hành vi cung cấp thông tin sai sự thật được quy định tại nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực quản lý nhà nước khác, thì thực hiện sửa đổi, bổ sung theo hướng mô tả rõ hơn hành vi như cung cấp, đưa tin, công bố thông tin sai sự thật tại các nghị định cụ thể. Đối tượng bị xử phạt đối với các hành vi vi phạm nêu trên là cá nhân, tổ chức, cơ quan khác (không bao gồm cơ quan báo chí và nhà báo) và do các cơ quan có thẩm quyền xử phạt. 

Tin tức mới cập nhật ngày 20/1/2015 quốc tế

Tai nạn máy bay QZ8501 "không phải do khủng bố"

 Theo Đài BBC, sau khi phân tích dữ liệu ghi lại được trong buồng lái của chiếc máy bay xấu số mang số hiệu QZ8501 thuộc Hãng hàng không AirAsia, các điều tra viên thuộc Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Indonesia cho rằng vụ tai nạn của QZ8501 "không phải do khủng bố." Đây là lần đầu tiên các điều tra viên công bố thông tin trên.

Quân cảnh Indonesia chuyển thiết bị lưu dữ liệu bay của máy bay QZ8501

Quân cảnh Indonesia chuyển thiết bị lưu dữ liệu bay của máy bay QZ8501. Ảnh minh họa

Theo Điều tra viên Andreas Hananto, có những dấu hiệu cho thấy máy bay trên đã gặp nạn do thời tiết xấu.  Các điều tra viên đã nghe được toàn bộ nội dung ghi âm dài 2 giờ đồng hồ và xác định rằng "không có giọng nói đe dọa nào trên máy bay." Ông Hananto cho biết thêm nội dung ghi âm cho thấy có vẻ như cơ trưởng đã nỗ lực giành lại quyền kiểm soát máy bay để phát đi tín hiệu gặp trục trặc. 

Một số thông số lấy được từ bộ ghi âm dữ liệu chuyến bay cho thấy máy bay đã đi vào vùng thời tiết xấu. Máy bay QZ8501 trên hành trình từ Surabaya (Indonesia) tới Singapore, được cho là đã gặp nạn hôm 28/12/2014 khi bay vào vùng có bão, khiến toàn bộ 162 người có mặt trên máy bay đều thiệt mạng.  Ngày 19/1, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã vớt thêm được 2 thi thể nữa, nâng tổng số nạn nhân đã được tìm thấy cho tới nay lên 53 người.

45 nhà thờ Thiên chúa giáo ở Niger bị đốt cháy

45 nhà thờ Thiên chúa giáo ở Niger đã bị đốt cháy cuối tuần qua khi cuộc biểu tình phản đối tạp chí Charlie Hebdo của Pháp xuất bản biếm họa về Nhà tiên tri Mohammed biến thành bạo lực. Theo cảnh sát Niger, tính đến ngày 19/1, bạo động đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 170 người bị thương ở thủ đô Niamey và thành phố Zinder. 

Một nhà thờ thiên chúa giáo ở Niger bị đốt cháy

Một nhà thờ thiên chúa giáo ở Niger bị đốt cháy. Ảnh minh họa

Không chỉ các nhà thờ, một trường học và một trại trẻ mồ côi của người Thiên chúa giáo cũng trở thành mục tiêu tấn công của những kẻ quá khích.  Nhiều đối tượng đã cướp bóc, đốt phá các địa điểm kinh doanh, trong đó có 5 khách sạn và 36 quán rượu; đồng thời đốt cả quốc kỳ Pháp. Cảnh sát Niger đã bắt giữ 189 người quá khích, trong đó có 2 trẻ vị thành niên.

Trước đó một ngày, cảnh sát Niger cũng đã bắt giữ 90 người ở Niamey sau khi có khoảng 300 người xuống đường biểu tình và ném đá vào cảnh sát khi bị lực lượng này bắn hơi cay giải tán. Biểu tình phản đối tạp chí Charlie Hebdo đã bùng phát nhiều nơi trên thế giới sau khi tờ báo này tiếp tục đăng biếm họa về Nhà tiên tri Mohammed. 

Trong diễn biến mới nhất, hơn 1 triệu tín đồ Hồi giáo đã tuần hành tại thủ phủ Gronzny của Cộng hòa Chechnya (thuộc Liên bang Nga) để góp tiếng nói phản đối hành động xúc phạm các tín đồ Hồi giáo của tạp chí Charlie Hebdo. Tại những nước có đông dân theo đạo Hồi như Pakistan và Algeria, nhiều cuộc biểu tình đã biến thành bạo độngEU muốn hợp tác với thế giới Ảrập chống khủng bố.

Trang Mạc (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang